Chăm sóc da mỗi ngày theo kiểu “gái lười” mà vẫn hiệu quả không ngờ

Đừng coi chăm sóc da mỗi ngày là một gánh nặng, hãy coi nó là một thú vui!

7 thực phẩm thuần chay giúp chăm sóc da hàng đầu

Da mềm mịn như nhung nhờ mặt nạ sữa chua

5 công thức làm đẹp và chăm sóc da hiệu quả với bạc hà

Chăm sóc da tuổi 20: Cần nắm được quy tắc đơn giản này

Chăm sóc da mỗi ngày không hề phức tạp nếu bạn "nằm lòng" những chỉ dẫn dưới đây:

1. Làm sạch da trước khi đi ngủ

Vào buổi sáng, bạn có thể rửa mặt nhanh chóng với nước thường hoặc sử dụng micellar thay vì sữa rửa mặt. Nước micellar chứa các micell siêu nhỏ có một cực ưa dầu hút mọi bụi bẩn, dầu thừa và một cực ưa nước để hòa tan, cuốn trôi mọi tạp chất.

Tuy nhiên, trước khi đi ngủ, bạn nên làm sạch da thật kỹ theo các bước: Tẩy trang, dùng sữa rửa mặt, dùng toner để loại bỏ hoàn toàn các lớp trang điểm, dầu thừa, dư lượng kem chống nắng, vi khuẩn...

Bạn có thể sử dụng các sản phẩm rửa mặt không tạo bọt nếu có một làn da nhạy cảm

2. Sử dụng kem chống nắng

Không chỉ chống nám, sạm, cháy hay lão hóa da, dùng kem chống nắng khi ra ngoài trời là cách hiệu quả giúp ngăn ngừa ung thư da.

Bạn nên sử dụng sản phẩm chống nắng có SPF tối thiểu là 30 và có khả năng chống cả tiêu UVA và UVB. Kể cả bạn đã sử dụng mỹ phẩm có khả năng chống nắng, bạn vẫn nên sử dụng thêm các sản phẩm chống nắng chuyên biệt. Bạn cũng đừng quên chống nắng cho các vùng da khác trên cơ thể ngoài da mặt.

Tìm hiểu thêm về cách sử dụng kem chống nắng TẠI ĐÂY.

3. Bỏ qua một bước chăm sóc da

Từ lý thuyết tới thực tiễn đều cho thấy rằng nếu bạn thực hiện 10 bước Chăm sóc da cơ bản, bạn sẽ hoàn toàn có thể sở hữu một làn da khỏe đẹp. Tuy nhiên, với guồng quay của cuộc sống hiện đại, để thực hiện được quá trình chăm sóc da tưởng như đơn giản ấy lại không hề dễ dàng.

Theo các chuyên gia da liễu, bạn hoàn toàn có thể bỏ qua một số bước chăm sóc da nếu buộc phải thế. Thay vào đó, hãy tập trung vào những gì mà làn da của bạn cần. Liệu bạn có cần phải sử dụng kem dưỡng ẩm để chống da khô? Da bạn có bị mất nước, mất ẩm không?  Bạn có thực sự cần phải sử dụng serum dưỡng da sâu?

Nên biết rằng, nhu cầu của làn da có thể thay đổi tùy theo do khí hậu, mùa, thời tiết và tuổi tác. Nếu bạn thức dậy vào một ngày ẩm ướt và cảm thấy làn da vẫn căng mịn, đủ ẩm, hãy bỏ qua bước dưỡng ẩm nếu muốn. Đừng tự ép mình phải áp dụng một bước chăm sóc da nào đó như mọi ngày vẫn làm nếu bạn cảm thấy hôm nay nó không cần thiết.

Tuy nhiên, dù bỏ qua bất cứ bước chăm sóc da nào, mỗi ngày bạn vẫn cần phải duy trì làm sạch da và dùng kem chống nắng như đã nêu ở trên!

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp