5 lợi ích của việc uống đủ nước trong mùa dịch Covid 19

Uống đủ nước mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe trong mùa dịch Covid-19 này (ảnh MedicalDaily)

4 cách tự nhiên trị ho khan, ho có đờm hiệu quả bằng giấm táo

Béo phì làm tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2 lên gấp 6 lần

Biểu hiện co giật cơ mặt sau khi dùng chất kích thích là bị làm sao?

Giải pháp đơn giản giúp giảm đau vai gáy, cứng cổ hiệu quả, an toàn

Khi dịch bệnh COVID-19 tiếp tục lây lan và gây chết người trên khắp thế giới, điều quan trọng của phòng bệnh là phải giữ sức khỏe và vận động đều đặn để đảm bảo giảm nguy cơ nhiễm bệnh của cơ thể. Cùng với chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên, việc uống đủ nước là cực kỳ quan trọng vì cơ thể chúng ta chứa khoảng 75% nước (t heo Chương trình Lương thực Thế giới). Trong thời gian tuân thủ cách ly xã hội, con người ít hoạt động hơn và điều này có thể dẫn đến da bị mất nước, bệnh tật cùng các vấn đề sức khỏe không mong muốn khác.
Việc đảm bảo cơ thể đủ nước không chắc chắn là sẽ bảo vệ bạn khỏi virus, nhưng nó vẫn quan trọng đối với sức khỏe tổng thể và mang lại lợi ích sức khỏe về lâu dài trong cuộc chiến với dịch bệnh hiện nay. Những lợi ích sức khỏe của việc uống đủ nước đối với phòng bệnh Covid bao gồm:
Tránh nguy cơ mất nước
Mất nước gây ảnh hưởng tiêu cực đến tim mạch, chức năng thận, cân bằng điện giải và các chức năng cơ thể khác. Chìa khóa để tránh điều này vô cùng đơn giản: Uống đủ nước. Mặc dù số lượng cần thiết khác nhau tùy theo tuổi và trọng lượng cơ thể, trung bình mỗi người cần đảm bảo uống đủ 8 cốc nước/ ngày. Đối với trẻ em, con số này là 5 - 6 cốc/ngày và đối với thanh thiếu niên là > 10 cốc/ ngày.
Chống ốm đau
Ngoài việc giữ cho cơ thể đủ lượng nước cần thiết, việc uống đủ nước còn giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn. Giữ cơ thể đủ nước là vô cùng quan trọng ngay cả khi bạn đã bị nhiễm virus. Hãy chắc chắn rằng bạn uống đủ nước trong suốt cả ngày, đặc biệt là khi bạn đang bị các triệu chứng tiêu hóa như nôn mửa, tiêu chảy hoặc buồn nôn. Các triệu chứng tiêu hóa là một số nguyên nhân hàng đầu gây mất nước ở trẻ em. 
Duy trì sức khỏe làn da
Mất nước có thể khiến da bạn kém đàn hồi, khiến da trở nên khô và thô ráp. Mặc dù các nghiên cứu chưa xác nhận điều này, nhưng có rất nhiều báo cáo về các trường hợp làn da được cải thiện nhờ uống đủ nước.
Ngăn ngừa táo bón
Uống đủ nước là một trong các chìa khóa trong việc ngăn ngừa cũng như điều trị táo bón, đặc biệt là ở trẻ em. Trẻ em thường bị táo bón vì đa số chúng không uống đủ nước trong suốt cả ngày. Việc bổ sung chất xơ và lựa chọn thực phẩm phù hợp giúp giảm khả năng bị táo bón, nhưng bạn cũng đừng quên việc đảm bảo uống đủ nước hàng ngày.
Điều hòa thân nhiệt
Uống đủ nước giúp ổn định thân nhiệt cơ thể của bạn. Điều này đặc biệt quan trọng khi bạn tập thể dục  vì mất nước có thể khiến bạn mệt mỏi trong khi tập, gây gián đoạn việc tập luyện.
Linh Nguyễn H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp