5 lợi ích sức khỏe hàng đầu của probiotic

Probiotic là những lợi khuẩn có nhiều lợi ích cho sức khỏe

7 điều cần biết trước khi bổ sung probiotics

Bổ sung probiotics cho trẻ có lợi ích gì, thưa bác sỹ?

Đâu chỉ sữa chua, 8 thực phẩm sau cũng rất giàu probiotics

Bổ sung probiotics có thể giúp phụ nữ giảm cân hiệu quả hơn

Probiotic cải thiện tiêu hóa

Nếu bạn là người thường xuyên phải đối mặt với các vấn đề về tiêu hóa thì probiotic chính là giải pháp hữu hiệu dành cho bạn. Probiotic có thể ngăn ngừa tiêu chảy ở trẻ em. Nó cũng có thể giúp ngăn ngừa táo bón và trào ngược acid dạ dày.

Probiotic cải thiện hấp thụ dinh dưỡng

 Khi bổ sung probiotic, chúng sẽ sản xuất các enzyme trong đường tiêu hóa. Các enzyme này tạo điều kiện cho sự phân hủy thực phẩm tốt hơn và hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn sau khi tiêu hóa. Bao gồm probiotic trong chế độ ăn uống của bạn có thể làm giảm các triệu chứng khó tiêu như đầy hơi và chướng bụng. Probiotic cũng có thể giúp cơ thể giải độc tốt hơn.

Probiotic giúp ngăn ngừa dị ứng thực phẩm

Probiotic có thể giúp làm giảm dị ứng thực phẩm

Những người bị dị ứng thực phẩm có thể cải thiện tình hình bằng cách bổ sung probiotic. Chúng có đặc tính giảm viêm, là nguyên nhân gốc rễ của hầu hết các loại bệnh trong cơ thể. Probiotic cũng làm giảm tác hại của các gốc tự do chịu trách nhiệm gây ra các phản ứng dị ứng thực phẩm và dị ứng môi trường.

Probiotic giúp chống nhiễm trùng

Probiotic cung cấp cho đường ruột các loại vi khuẩn có lợi và giúp tiêu diệt các vi khuẩn có hại. Điều này có thể ngăn chặn sự phát triển của các loại nấm, virus và các vi khuẩn khác trong đường tiêu hóa, từ đó ngăn ngừa nhiễm trùng.

Probiotic giúp tăng cường miễn dịch

Probiotic có khả năng tăng hoạt động của các tế bào bạch cầu, các tế bào chống lại bệnh tật trong cơ thể. Nó cũng làm tăng khả năng sản xuất kháng sinh trong cơ thể, tăng sản xuất cytokine - những chất được các tế bào miễn dịch sử dụng để bảo vệ cơ thể.

Trần Lưu H+ (Theo Ndtv.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng