Mỹ Đình: Ngày rực lửa

Mỹ Đình: Ngày rực lửa qua Lễ hội Xuân hồng 2015

Á Hậu Huyền My rạng rỡ làm đại sứ Xuân Hồng 2015

Hàng nghìn người đội mưa rét đi hiến máu

Điểm tin 8/3: Khai mạc Lễ hội Xuân Hồng 2015

Xuân Hồng 2015: Dự kiến tiếp nhận hơn 8.000 đơn vị máu

Sau Tết, nhiều người vẫn có quan niệm e ngại hiến máu dịp đầu năm mới. Kỳ nghỉ Tết năm nay kéo dài càng khiến tình trạng khan hiếm máu điều trị tại các bệnh viện thêm trầm trọng.

Thế nên, 5.225 đơn vị máu tiếp nhận được trên tổng số hơn 7.000 người đội mưa rét đăng ký tham gia hiến máu tại Lễ hội Xuân hồng 2015 ngày hôm qua càng đáng trân quý. Như vậy qua 8 kỳ tổ chức thường niên, tổng lượng máu tiếp nhận được là hơn 41.000 đơn vị, đem lại cơ hội được cứu chữa cho hàng trăm nghìn bệnh nhân cần máu và các chế phẩm từ máu.

Theo tổng hợp của Văn phòng Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện, ngay trong tháng 1 và tháng 2 năm 2015 đã có 35 tỉnh/thành phố trong cả nước tổ chức hưởng ứng Lễ hội Xuân hồng, tiêu biểu như các tỉnh: Hà Nam, Bắc Kạn, Quảng Bình, Quảng Nam, Lâm Đồng, Đắc Lắk, Cần Thơ, Bến Tre, Đồng Tháp, Long An, .. Tất cả đang tạo nên một lễ hội xuân hiến máu tràn ngập trên khắp cả nước – Lễ hội Xuân hồng 2015.

Hiến giọt máu đào, trao niềm hy vọng! Nhưng không phải ai cũng sẵn sàng hiến máu vì nhiều lý do khác nhau.

Dù đã được cải thiện rất nhiều so với thời điểm cách đây 20 năm (năm 1994 là 138.000 đơn vị máu) khi phong trào hiến máu tình nguyện ở thuở ban đầu nhưng đến năm 2014, cả nước mới tiếp nhận 1.050.382 đơn vị máu từ những người hiến máu tình nguyện. Con số trên mới đáp ứng được 50% nhu cầu máu tại các bệnh viện.

Trong khi đó, có những người bệnh chỉ cần truyền một đơn vị máu là đã thoát qua cơn hiểm nghèo. Và cũng có những người bệnh cần phải truyền máu suốt đời mới có thể duy trì sự sống.

Tất cả họ chỉ biết trông chờ vào những trái tim tình nguyện!

Vì thế, xin tri ân những tình nguyện viên trong ngày Mỹ Đình rực lửa.

Hy vọng, “lửa” từ Mỹ Đình sẽ lan tỏa trong năm 2015 để những “Hành trình đỏ”, “Chủ nhật đỏ”, “Giọt hồng tri ân”, “Một giọt máu vàng – Tết ngàn tình thương”, “Nắng tháng Giêng”, “Những trái tim hồng”… hay đơn giản là những hoạt động hiến máu thường quy của những xe hiến máu lưu động, điểm hiến máu lưu động hoặc cố định… sẽ thành công như Lễ hội Xuân hồng 2015.

Một giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại!

Cảnh Phong H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cộng đồng lên tiếng