5 “thủ phạm” khiến hơi thở có mùi hôi

Hơi thở có mùi - nỗi ám ảnh đáng sợ trong giao tiếp

Hơi thở có mùi “tố cáo” gì về sức khỏe của bạn?

“Bỏ túi” các biện pháp ngăn ngừa hơi thở có mùi tại nhà

Uống nhiều rượu có thể gây hôi miệng?

Hôi miệng đã ám ảnh, hơi thở có mùi nước tiểu còn ác mộng hơn

Nguyên nhân khiến hơi thở có mùi hôi

Hơi thở có mùi hôi là tình trạng khá phổ biến hiện nay. Dưới đây, là một số nguyên nhân khiến hơi thở của bạn “nặng mùi”:

Hơi thở có mùi hôi do bệnh răng lợi

Hơi thở có mùi hôi có thể là dấu hiệu cảnh báo các vấn đề về răng miệng, chẳng hạn như: Răng bị áp xe, bệnh nướu răng, sâu răng hoặc vệ sinh răng không sạch sẽ. Hầu hết nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do nướu lợi thiếu chất dinh dưỡng, tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mùi, ảnh hưởng đến răng và nướu của bạn.

Ăn thực phẩm có mùi

Loại thực phẩm như hành, tỏi gây hôi miệng

Một số loại thực phẩm rau củ hay gia vị có mùi nặng bao gồm: Hành tây, tỏi… sẽ xâm nhập vào máu và đưa đến phổi, khiến hơi thở có mùi hôi.

Cà phê

Cà phê làm tăng cường tốc độ sản sinh ra các vi khuẩn gây hại trong khoang miệng, dễ dẫn đến viêm nhiễm và kéo theo hơi thở có mùi.

Hút thuốc lá

Hút thuốc là nguyên nhân gây hôi miệng khá phổ biến, đặc biệt là ở nam giới. Bên cạnh việc khiến miệng bạn có mùi khó chịu, thuốc lá còn có thể gây ra bệnh nướu răng.

Rượu

Uống quá nhiều rượu có thể làm cơ thể bị mất nước và khô miệng. Từ đó, dẫn tới giảm sản xuất nước bọt tạo điều kiện cho vi khuẩn gây hôi miệng phát triển. Bên cạnh đó, rượu còn gây ra vấn đề về tiêu hóa (trào ngược dạ dày, thực quản), khiến hơi thở bạn có mùi nghiêm trọng.

Cách khắc phục hôi miệng nhanh chóng, hiệu quả từ thiên nhiên

Để cải thiện tình trạng hơi thở có mùi hôi, bên cạnh việc giảm ăn những thực phẩm kể trên, bạn nên có giải pháp làm sạch, sát khuẩn, làm thơm miệng tự nhiên. Hiện nay, trong bối cảnh trên thị trường có một số sản phẩm được quảng bá giúp cải thiện hơi thở có mùi hôi, các chuyên gia khuyên người tiêu dùng nên sáng suốt lựa chọn dung dịch nha khoa có thành phần từ thảo dược thiên nhiên đã được nghiên cứu tác dụng, sản xuất và phân phối bởi công ty lâu năm, được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao, nhận nhiều giải thưởng danh giá... Trong đó, dung dịch nha khoa chứa sáp ong trong cồn (thành phần chính) kết hợp với nhiều thảo dược như: Lá trầu không, cùi quả cau, vỏ chay là một trong số ít sản phẩm hội tụ đầy đủ những tiêu chí này.

Các thành phần của sản phẩm đều được ứng dụng trong dân gian từ hàng ngàn năm trước, đồng thời đã được chứng minh tác dụng qua nhiều nghiên cứu, tiêu biểu là đề tài thực hiện ở Đức năm 2009 cho thấy, sáp ong có khả năng chống viêm, ức chế sự xâm nhập của vi khuẩn, virus, tiêu diệt vi nấm, giúp điều trị nhiễm khuẩn trong khoang miệng, đồng thời giúp nâng cao miễn dịch cho toàn cơ thể nói chung và tế bào răng lợi nói riêng, hạn chế viêm sưng và mùi hơi thở. Hay nghiên cứu về lá trầu không năm 2018 tại Ấn Độ và đề tài đánh giá tác dụng của cùi quả cau do các nhà khoa học tại Trung Quốc thực hiện năm 2015 cho thấy khả năng kháng khuẩn và kháng nấm, chống viêm, giảm đau hiệu quả. Ngoài ra, các dược liệu trên còn cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất thiết yếu cho nướu lợi, giúp chúng chắc khỏe từ gốc.

Do đó, sản phẩm trên chính là công thức độc đáo giúp tình trạng hơi thở có mùi hôi cũng như các bệnh răng lợi khác được cải thiện nhanh chóng và không còn tái phát.

Bên cạnh việc chăm sóc răng miệng thường xuyên, bạn hãy sử dụng dung dịch nha khoa từ sáp ong để khắc phục hơi thở có mùi hiệu quả.

Lê Tuyết

Dung dịch nha khoa Nutridentiz – Lợi chắc răng bền, thổi bay hôi miệng
Dung dịch nha khoa Nutridentiz có thành phần chính là dịch chiết sáp ong trong cồn kết hợp với một số loại thảo dược quý khác như dịch chiết xuất vỏ chay, dịch chiết xuất cùi quả cau, dịch chiết xuất lá trầu không giúp: Làm sạch, làm thơm, khử mùi hôi, làm dịu mát miệng trong các trường hợp viêm quanh răng, viêm lợi, viêm niêm mạc miệng,... cho hơi thở thơm mát hơn. Góp phần giúp răng chắc khỏe, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây viêm lợi, viêm niêm mạc miệng...
Dùng súc miệng hàng ngày giúp răng chắc khỏe, hơi thở thơm mát, không còn hôi miệng, giúp bạn thoải mái, tự tin khi giao tiếp. Dùng cho những người mắc các vấn đề răng miệng như: Hôi miệng, sâu răng, viêm nướu răng, viêm quanh răng, nhiệt miệng, chảy máu chân răng, có mảng bám trên răng...; Người có thói quen hút thuốc lá, ăn thực phẩm gây mùi khó chịu. Dùng súc miệng mỗi ngày 2 - 3 lần để hàng ngày giúp lợi răng chắc khỏe, nên ngậm tối thiểu 30 giây trước khi nhổ bỏ đi.
Để khẳng định chất lượng sản phẩm, nhãn hàng Nutridentiz CAM KẾT HOÀN 100% TIỀN NẾU KHÁCH HÀNG SỬ DỤNG KHÔNG HIỆU QUẢ. Hãy đăng ký để được tham dự chương trình.
XNQC: 22/2020/XNQCMP-YTHN
Sản phẩm được phân phối bởi: Công ty TNHH Mỹ phẩm Spaphar.
Địa chỉ: 173 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.
Liên hệ: 024.37757240
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Răng hàm mặt