“Bỏ túi” các biện pháp ngăn ngừa hơi thở có mùi tại nhà

Hơi thở có mùi ảnh hưởng đến sinh hoạt và giao tiếp hàng ngày

Làm thế nào để hết hôi miệng kéo dài?

Hôi miệng nặng: Súc miệng nước muối không đỡ phải làm sao?

Bảo vệ răng bằng cách súc miệng với dầu dừa

Hôi miệng do dùng thuốc kháng sinh phải làm sao?

Vì sao hơi thở có mùi?

Đa số những trường hợp bị hơi thở có mùi được cho là từ vi khuẩn và thức ăn thừa trong miệng. Khi vi khuẩn phân hủy protein và các thức ăn dư thừa, chúng sinh ra các hợp chất khí có mùi khó chịu. Bên cạnh đó, những điều sau đây có thể góp phần khiến hôi miệng nghiêm trọng hơn:

- Vệ sinh sai cách: Việc đánh răng hàng ngày không lấy được hết các mảnh thức ăn nhét giữa các răng. Từ đó thức ăn sẽ bị vi khuẩn phân hủy, gây ra mùi trong miệng.

- Mảng bám, vôi răng và bệnh nha chu: Mảng bám răng là chất mềm hơi trắng tạo thành trên bề mặt răng. Chúng hình thành khi vi khuẩn kết hợp với thức ăn và nước bọt. Vôi răng, đôi khi được gọi cao răng, là mảng bám bị vôi hóa trở nên cứng. Chúng dính chắc vào răng. Bệnh nha chu nghĩa là sự nhiễm hay viêm mô quanh răng. Nếu nướu bạn trông có vẻ viêm hoặc thường chảy máu khi chải răng thì có thể bạn đã bị bệnh nha chu.

- Bựa lưỡi: Ở vài người, có bựa ở phần sau lưng lưỡi. Hiện nay chưa rõ cơ chế chính gây ra hiện tượng này nhưng một số ý kiến cho rằng có thể do chất nhầy chảy từ mũi sau. Bựa lưỡi có thể chứa nhiều vi khuẩn. Điều này lý giải tại sao những người vệ sinh răng miệng tốt vẫn bị hôi miệng.

Ngoài ra, hôi miệng còn do các nguyên nhân khác như: Có vấn đề về gan, bệnh đường tiêu hóa

Nhưng về sâu xa, nguyên nhân khiến hôi miệng khởi phát là do sự thiếu hụt dinh dưỡng cho tế bào nướu, lợi, khiến chúng kém chắc khỏe, dễ bị các yếu tố gây hại từ môi trường tấn công và làm tổn thương.

Các biện pháp khắc phục hơi thở có mùi tại nhà

Dưới đây là một số mẹo đơn giản tại nhà, giúp bạn cải thiện mùi hơi thở hiệu quả. Cùng tham khảo ngay nhé!

1. Quế

Quế có chứa cinnamic aldehyde, một loại tinh dầu không chỉ giúp khử mùi hơi thở mà còn làm giảm lượng vi khuẩn trong miệng của bạn.

Cách thực hiện như sau: Bạn đun sôi 1 thìa cà phê bột quế với nước, có thể thêm lá nguyệt quế và bạch đậu khấu vào. Sau đó, lọc dung dịch và sử dụng nó như một loại nước súc miệng để làm mới hơi thở. Thực hiện phương pháp này 2 lần mỗi ngày sẽ đạt hiệu quả bất ngờ.

2. Nước chanh

Chữa hôi miệng bằng cách súc miệng nước chanh đã được sử dụng từ bao đời nay. Hàm lượng acid trong loại quả này giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn trong miệng của bạn. Thêm vào đó, mùi hương đặc trưng của chanh cũng giúp “che giấu” mùi hôi rất tốt.

Bạn chỉ cần lấy 1 cốc nước lọc, thêm 1 thìa nước cốt chanh, có thể bỏ vào chút muối tinh rồi khuấy đều và dùng súc miệng. Hãy thực hiện đều đặn mỗi ngày để sớm nhận thấy sự cải thiện.

3. Giấm táo

Nhờ tác dụng cân bằng độ pH trong miệng, giấm táo là giải pháp hữu hiệu "đánh bay" hơi thở có mùi.

Cách áp dụng rất đơn giản: Khuấy một thìa giấm táo vào 1 cốc nước và uống trước khi ăn. Giấm táo sẽ giúp tiêu hóa tốt hơn cũng như ngăn ngừa mảng bám, giúp hơi thở không bị mùi khó chịu. Bên cạnh đó, có thể sử dụng giấm táo như nước súc miệng hàng ngày.

4. Baking soda

Baking soda có tính kiềm tự nhiên, giúp trung hòa nồng độ acid cao trong miệng. Nó cũng tiêu diệt những vi khuẩn phát triển mạnh trong môi trường giàu acid và sucrose, từ đó giảm hôi miệng hiệu quả mà không gây hại cho răng, nướu hoặc xương.

Sau đây là cách thực hiện: Trộn 1/2 thìa cà phê baking soda vào cốc nước ấm, súc miệng mỗi ngày 1 lần cho đến khi cải thiện được mùi hơi thở. Ngoài ra, bạn có đánh răng bằng baking soda cũng sẽ giúp giảm nồng độ acid trong miệng và ngăn vi khuẩn tích tụ trên lưỡi.

5. Sử dụng dung dịch nha khoa

Phương pháp tiện lợi, an toàn, nhanh chóng để loại bỏ hơi thở có mùi được nhiều người áp dụng hiện nay là sử dụng dung dịch nha khoa có khả năng làm sạch, sát khuẩn, làm thơm miệng.

Hiện nay, giữa hàng loạt sản phẩm trên thị trường, người mắc chứng hơi thở có mùi nên cân nhắc lựa chọn dung dịch nha khoa có thành phần đã được nghiên cứu tác dụng, sản xuất - phân phối bởi công ty lâu năm, được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao,... Trong đó, dung dịch nha khoa chứa sáp ong trong cồn (thành phần chính) kết hợp với nhiều thảo dược như: Lá trầu không, cùi quả cau, vỏ chay là một trong số ít sản phẩm hội tụ đầy đủ những tiêu chí này.

Những thảo dược trên đều được sử dụng trong dân gian từ hàng ngàn năm trước trong bảo vệ sức khỏe răng miệng, đồng thời đã được chứng minh tác dụng, nổi bật là đề tài nghiên cứu về lá trầu không (năm 2018 tại Ấn Độ) cho thấy hàm lượng cao hoạt chất hydroxychavicol và eugenol có khả năng kháng khuẩn, chống oxy hóa mạnh, từ đó tiêu diệt vi sinh vật trong khoang miệng, khử mùi hôi nhanh chóng. Ngoài ra, các dược liệu trên còn cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất thiết yếu cho nướu lợi, giúp chúng ngày càng chắc khỏe. Đây chính là công thức độc đáo giúp tình trạng hơi thở có mùi cũng như các bệnh răng miệng khác cải thiện nhanh chóng và không lo tái phát.

Như vậy, bên cạnh chăm sóc răng miệng thường xuyên, bạn hãy sử dụng dung dịch nha khoa chứa sáp ong để lấy lại sự tự tin từ hơi thở thơm mát.

Lê Tuyết

Dung dịch nha khoa Nutridentiz – Lợi chắc răng bền, thổi bay hôi miệng
Dung dịch nha khoa Nutridentiz có thành phần chính là dịch chiết sáp ong trong cồn kết hợp với một số loại thảo dược quý khác như dịch chiết xuất vỏ chay, dịch chiết xuất cùi quả cau, dịch chiết xuất lá trầu không giúp: Làm sạch, làm thơm, khử mùi hôi, làm dịu mát miệng trong các trường hợp viêm quanh răng, viêm lợi, viêm niêm mạc miệng,... cho hơi thở thơm mát hơn. Góp phần giúp răng chắc khỏe, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây viêm lợi, viêm niêm mạc miệng,...
Dùng súc miệng hàng ngày giúp răng chắc khỏe, hơi thở thơm mát, không còn hôi miệng, giúp bạn thoải mái, tự tin khi giao tiếp. Dùng cho những người mắc các vấn đề răng miệng như: Hôi miệng, sâu răng, viêm nướu răng, viêm quanh răng, nhiệt miệng, chảy máu chân răng, có mảng bám trên răng,...; Người có thói quen hút thuốc lá, ăn thực phẩm gây mùi khó chịu. Dùng súc miệng mỗi ngày 2 - 3 lần để hàng ngày giúp lợi răng chắc khỏe, nên ngậm tối thiểu 30 giây trước khi nhổ bỏ đi.
Nhãn hàng Nutridentiz đang triển khai chương trình “Mua 6 - Tặng 1” thông qua hình thức tích điểm, khi mua 6 hộp và tích đủ 6 điểm, khách hàng được tặng 1 hộp trị giá 120.000đ. Hơn nữa, Nutridentiz CAM KẾT HOÀN 100% TIỀN NẾU KHÁCH HÀNG SỬ DỤNG SẢN PHẨM KHÔNG HIỆU QUẢ. Chi tiết liên hệ 024.7302.9996. Hãy đăng ký để được tham dự chương trình.
Đăng ký mua hàng và tư vấn, liên hệ tổng đài miễn cước cuộc gọi: 18006103 / (Zalo/Viber): 0902207582, https://nutridentiz.vn/
XNQC: 22/2020/XNQCMP-YTHN
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Răng hàm mặt