5 thực phẩm càng ăn nhiều càng nhanh già

Làm sao để ngăn ngừa lão hóa da?

Công dụng chống láo hóa tuyệt vời của trà xanh

Phát hiện mới: Lutein chống lão hóa nhận thức

10 thành phần tự nhiên chống lão hóa giúp bạn có làn da hoàn hảo

HOT: Phát hiện thành phần chống lão hóa da rẻ + an toàn cần có trong mỹ phẩm

1. Đường

Ăn nhiều đường không chỉ dễ khiến bạn tăng cân mà còn đẩy nhanh quá trình hình thành các nếp nhăn trên da, khiến da bị chùng, nhão và ảnh hưởng tới sức khỏe. Khi bạn ăn nhiều đường, một quá trình có tên glycation sẽ xảy ra trong cơ thể có khả năng phá vỡ collagen và elastin, những yếu tố có vai trò quan trọng giữ cho da được săn chắc và trẻ trung hơn. Do đó, làm mất độ đàn hồi của da khiến da bị lão hóa nhanh hơn.

2. Chất béo chuyển hóa

Chất béo chuyển hóa hoạt động tương tự như chất béo bão hòa, có thể thúc đẩy các phản ứng viêm trong cơ thể. Ngoài ra, chúng còn làm tăng các cholesterol xấu (LDL) dẫn đến chứng xơ vữa động mạch, làm giảm lượng máu cung cấp tới da và làm tăng quá trình lão hóa da.

Chất béo chuyển hóa có nhiều trong các thực phẩm như: Thức ăn nhanh, thực phẩm chiên rán, bơ thực vật…

3. Rượu, bia

Uống nhiều rượu bia có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa của da và cơ thể, nồng độ cồn cao sẽ phá hủy các collagen, gây mất nước và làm tăng nếp nhăn trên da. Ngoài ra, uống rượu bia còn là nguyên nhân dẫn đến một số vấn đề sức khỏe khác như: Suy dinh dưỡng, viêm gan, xơ gan, bệnh tim mạch...

4. Tinh bột (Carbohydrate)

Tinh bột, đặc biệt là tinh bột tinh chế, cũng có những tác động giống như đường, chúng có thể tạo ra hiệu ứng glycation gây hại cho da. Bên cạnh đó, khi ăn quá nhiều tinh bột còn có thể kích hoạt insulin chuyển hóa đường trong máu thành chất béo dẫn đến béo phì và làm chậm sự phát triển cơ bắp.

Để tăng hiệu quả ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa, bạn có thể sử dụng thêm một số sản phẩm, thực phẩm chức năng được chiết xuất từ nhau thai cừu.

5. Muối

Ăn nhiều muối có thể dẫn đến sự tích tụ chất lỏng bên trong cơ thể, thậm chí gây phù nề. Tuy nhiên, có một nghịch lý là ăn nhiều muối trên thực tế lại khiến các tế bào bị mất nước, do tác động kéo nước từ bên trong tế bào để giữ cân bằng nội mô. Điều này không chỉ khiến chúng ta bị khát mà làm cho da bị nhăn nheo và lão hóa sớm.

Quang Tuấn H+ (Theo Curejoy)

Bộ sản phẩm Charmlux Anti-Aging – Kiêu sa làn da không tuổi:

Với tinh chất nhau thai cừu tươi kết hợp với các dưỡng chất từ thiên nhiên như Astaxanthin, dầu hoa anh thảo, dầu hạt nho và collagen, TPBVSK Charmlux Anti-Aging giúp trẻ hóa và làm chậm quá trình lão hóa da như làm căng da, giảm nám sạm, tàn nhang, dưỡng da trắng mịn.

Kem chống lão hóa Charmlux Anti-Aging chứa chiết xuất nhau thai cừu, mật ong lên men, Hyalo-oligo ... giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Phân phối: Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Đức; Hotline: 1900 6436.

XNQC: 02369/2016/XNQC-ATTP; XNQC: 01/XNQC-SYTBN

* sản phẩm không phải là thuốc nên không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp