5 thực phẩm giúp làm loãng máu tự nhiên

Hình thành cục máu đông là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến đột quỵ

4 vấn đề sức khỏe nghiêm trọng liên quan đến bệnh vẩy nến

Chế độ ăn nào giúp bảo vệ người cao tuổi bị loãng xương?

6 yếu tố làm tăng nguy cơ loãng xương ở nam giới

Vì sao người cao tuổi nên bổ sung kẽm?

Gừng

Gừng có chứa salixylic - một loại acid được coi như loại thuốc giúp làm loãng máu tự nhiên và ngăn ngừa đột quỵ. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thường xuyên nhấm nháp trà gừng có thể mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, giúp làm giảm viêm, giãn cơ và thúc đẩy tuần hoàn máu.

Ớt cayenne 

Ớt cayenne cũng rất giàu salicylate, một hợp chất của acid salixylic và nhiều hợp chất khác có đặc tính làm loãng máu, giúp ngăn ngừa cục máu đông, cải thiện lưu thông máu và làm giảm huyết áp.

Bạn có thể thêm bột ớt cayenne vào chế độ ăn hàng ngày như một loại gia vị hoặc cũng có thể sử dụng các sản phẩm, thực phẩm chức năng được chiết xuất từ các thành phần của nó.

Cá béo

Các chuyên gia y tế nói rằng, các loại cá béo giàu acid béo omega-3 như: Cá hồi, cá ngừ và cá thu... là những loại thực phẩm giúp làm loãng máu tốt nhất. Bởi, acid béo omega-3 đã được chứng minh có thể giúp làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể và giảm khả năng hình thành các cục máu đông.

Rượu vang đỏ

Nhiều chuyên gia dinh dưỡng tin rằng, uống 1 ly rượu vang đỏ mỗi ngày có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch, vì rượu vang đỏ rất giàu chất chống oxy hóa và hợp chất có đặc tính làm loãng máu và ngăn ngừa tắc nghẽn động mạch. Tuy nhiên, họ cũng khuyến cáo, chỉ nên uống khoảng 1 ly rượu vang mỗi ngày, nếu uống quá nhiều, nó lại có thể gây hại cho sức khỏe.

Quế

Quế là một gia vị quen thuộc được dùng để làm tăng hương vị cho món ăn. Nhưng lại rất ít người biết nó cũng là một chất chống đông máu tự nhiên mạnh mẽ. Thường xuyên tiêu thụ quế có thể giúp làm giảm viêm và giảm huyết áp. Điều này cũng đồng thời làm giảm nguy cơ đột quỵ.

Tuy nhiên, vì dùng quế trong thời gian dài có thể làm tăng nguy cơ tổn thương gan, vì vậy hãy dùng nó một cách hợp lý.

Quang Tuấn H+ (Theo Food.ndtv)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch