5 thương hiệu TPCN thiên nhiên uy tín nhất thế giới

Giờ đây, việc chọn một sản phẩm thực phẩm chức năng đáng tin cậy đã không còn là việc khó

7 học sinh ngộ độc do uống TPCN với nước tăng lực Gatorade

Giới thiệu Cà phê TPCN CapheLink New tại IPU 132

Lazada: Cẩn thận mua TPCN tại Lazada

Có hay không tác dụng chống lão hoá của TPCN Coenzyme Q10?

Ở Mỹ, TPCN không được Cục Quản lý Dược phẩm và Thực phẩm (FDA) quản lý. Nhiều loại TPCN chưa được chứng minh tính an toàn và hiệu quả thông qua các nghiên cứu khoa học giống như thuốc. Hệ quả là, nhiều công ty sản xuất TPCN thiếu lương tâm, vì lợi nhuận, đã tung ra thị trường các sản phẩm kém chất lượng, đe dọa sức khỏe người tiêu dùng.

Theo một nghiên cứu được công bố trên Biomedcentral.com năm 2013, trên thị trường có nhiều sản phẩm chứa thành phần nguy hại nhưng được quảng cáo sai sự thật và thổi phồng công dụng nhằm đánh lừa người tiêu dùng.

Mặc dù vậy, vẫn có nhiều nhà sản xuất TPCN uy tín, cung cấp các sản phẩm đảm bảo độ tinh khiết, an toàn và hiệu quả. Dưới đây là năm thương hiệu TPCN thiên nhiên uy tín nhất do USP bình chọn:

1. NatureMade

Nature Made® là nhãn hiệu bổ sung vitamin và khoáng chất hàng đầu của Mỹ, thuộc sở hữu của hãng Dược phẩm Pharmavite.

Pharmavite là hãng dược phẩm đầu tiên đưa dòng sản phẩm vitamin và bổ sung dưỡng chất Nature Made® tham gia Chương trình Kiểm định chất lượng TPCN của Hội đồng Dược điển Mỹ. Các sản phẩm mang đi xét nghiệm, giám định đều được lựa chọn ngẫu nhiên và được xác nhận đạt tiêu chuẩn “Chất lượng – Tinh khiết – Công hiệu”.

Khẩu hiệu hiện nay của Nature Made® là “Safely made, purely made”, một lần nữa khẳng định chất lượng, độ an toàn, sự tinh khiết và đẳng cấp của thương hiệu Nature Made®.

Các thương hiệu TPCN thiên nhiên uy tín nhất do Hội đồng Dược điển Hoa Kỳ bình chọn

2. TruNature

TruNature® là sự lựa chọn hàng đầu về TPCN hữu cơ - dòng sản phẩm được ưa chuộng hàng đầu tại Mỹ. Sản phẩm do TruNature® phân phối bao gồm: Chất chống oxy hóa; TPCN bổ sung nam việt quất, ginkgo biloba, hạt nho, cây kế sữa và dầu cá.

3. Kirkland Signature

Kirkland Signature là thương hiệu TPCN thiên nhiên của của Costco - nhà bán lẻ lớn nhất nước Mỹ với hơn 400 kho hàng trên khắp đất nước và hơn 170 cửa hàng ở Canada, Mexico, Anh, Nhật Bản, Thái Lan, Australia và Hàn Quốc. Costco chỉ bán hàng cho những khách có thẻ hội viên.

Các sản phẩm mang thương hiệu Kirkland Signature đều được cấp dấu xác nhận của Hội đồng Dược điển Mỹ. Vì thế, tại Costo, khách hàng có thể an tâm khi mua vitamin, khoáng chất, dầu cá Omega-3, glucosamine, các chế phẩm sinh học, MSM và vitamin D3.

Tem vàng "USP verified"

4. Schiff

Schiff® là thương hiệu TPCN thiên nhiên của Schiff Nutrition International. Các sản phẩm mang thương hiệu Schiff® bao gồm các loại vitamin, khoáng chất, TPCN hỗ trợ hệ tiêu hóa, tim mạch, hệ miễn dịch, cải thiện chất lượng giấc ngủ và sức khỏe tổng thể.

 5. Blueberry Health Sciences

Blueberry Health Sciences tự hào là nhà cung cấp các sản phẩm cao cấp được sản suất tại các nhà máy đạt chuẩn GMP (Thực hành tốt sản xuất). 1.300 sản phẩm TPCN bổ sung vitamin được phân phối tại Blueberry Health Sciences đều được kiểm định chất lượng đầu ra. Ngoài vitamin và các TPCN hỗ trợ sức khỏe tổng thể, Blueberry Health Sciences còn cung cấp dầu cá Omega-3, Coenzyme Q10 và keo ong.

Hội đồng Dược điển Hoa Kỳ (USP Convention, gọi tắt là USP) là tổ chức uy tín hàng đầu trên thế giới về lĩnh vực thiết lập, cung ứng chất chuẩn, xây dựng và ban hành Dược điển Hoa Kỳ hàng năm. Trong lĩnh vực TPCN, dấu xác nhận của USP vô cùng có giá trị. Người tiêu dùng có thể an tâm sử dụng các TPCN có tem vàng “USP Verified” hoặc dòng chữ “Đã được kiểm chứng theo USP” bởi đây là những sản phẩm đã trải qua chứng nhận nghiêm ngặt, đảm bảo đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng.

Bên cạnh USP, TPCN có dấu xác nhận của NSF International hoặc ConsumerLab cũng là các sản phẩm uy tín, đảm bảo về chất lượng.
Kim Chi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng