Ung thư hậu môn: Những triệu chứng cần cảnh giác

Ung thư hậu môn là bệnh hiếm gặp nhưng không thể xem thường

Chủ động ngừa ung thư hậu môn

Nứt kẽ hậu môn do táo bón ở trẻ nhỏ: Hậu quả khó lường

Ngứa mông, hậu môn vì sao?

Điều trị ngứa hậu môn bằng cách nào?

1. Ngứa hậu môn

Nếu bạn cảm thấy ngứa bất thường quanh vùng mở trực tràng và vùng hậu môn dù bạn đã giữ khu vực này sạch sẽ và không bị nhiễm khuẩn thì có thể đó là dấu hiệu của ung thư hậu môn. Sự phát triển của các tế bào bất thường gây ra viêm ở khu vực đó.

2. Chảy máu trực tràng

Phân có lẫn máu có thể là triệu chứng của nhiều vấn đề như táo bón, xuất huyết dạ dày, rối loạn tiêu hóa... Tuy nhiên, xuất huyết đường ruột, thành trực tràng và ống hậu môn cùng với cơn đau kéo dài có thể là triệu chứng của ung thư hậu môn. Tốt hất bạn nên tới gặp bác sỹ để được tư vấn.

3. Cục u ở hậu môn

Giống như khi chúng ta kiểm tra khối u ung thư vú, bạn có thể tự dùng tay hoặc tới gặp bác sỹ để kiểm tra cục u ở hậu môn vì những cục u này có thể là triệu chứng của ung thư. Những khối u có thể to hoặc nhỏ, gây đau hoặc không nhưng là một dấu hiệu của ung thư hậu môn.

4. Chất thải tuôn ra bất thường

Tình trạng chất thải tuôn ra bất thường hiếm gặp ở những người khỏe mạnh. Vì vậy, nếu bạn gặp phải tình trạng này, bạn nên tới gặp bác sỹ để được thăm khám ngay.

5. Phân bất thường

Nếu bạn cảm thấy phân của bạn thay đổi sau những lần đi vệ sinh cả về hình dạng và kết cấu, sau khi đi vệ sinh mà vẫn muốn đi thì bạn nên nghĩ tới khả năng mình đã bị ung thư hậu môn. Các khối u ở ống hậu môn làm thay đổi hình dạng phân.

Anh Tuấn H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư