5 vấn đề sức khỏe phổ biến mà giáo viên dễ mắc phải

Giáo viên thường xuyên phải đối mặt với nhiều nguy cơ sức khỏe tiềm ẩn

5 lưu ý giúp các thầy cô chăm sóc sức khỏe tốt hơn

Giáo viên dùng phấn nhiều có bị lao phổi?

Quy định "không chấm điểm" gây áp lực lớn cho giáo viên

Bí kíp dinh dưỡng hợp lý cho giáo viên

Vấn đề về cột sống

Giáo viên là nghề phải dành nhiều thời gian cho việc đứng và đi bộ trên bục giảng. Điều này không chỉ ảnh hưởng tới đôi chân mà còn gây nhiều áp lực lên cột sống của họ. Đó là lý do tại sao có nhiều giáo viên bị gù lưng và hỏng cột sống.

Mất thính lực

Một nghiên cứu tại Đại học Gothenburg chỉ ra rằng, cứ 10 giáo viên mầm non nữ thì có tới 7 người gặp phải các vấn đề về thính lực. Giáo viên, đặc biệt là giáo viên mầm non thường xuyên tiếp xúc với tiếng nói, khóc và tiếng la hét của trẻ nhỏ. Điều này có thể ảnh hưởng tới thính lực của họ, thậm chí khiến họ bị mất thính lực.

Căng thẳng

Nghề giáo cũng là một nghề rất áp lực. Từ việc chuẩn bị giáo án cho tới việc giảng dạy các sinh viên, đặc biệt là với những học sinh và sinh viên cá biệt. Điều này có thể khiến các giáo viên thường xuyên bị căng thẳng.

Nghề giáo là một nghề rất áp lực và căng thẳng

Các vấn đề liên quan đến giọng nói

Việc liên tục phải đọc và giảng dạy có thể ảnh hưởng đến giọng nói của các giáo viên. Sử dụng tín hiệu không cần lời nói như vỗ tay hoặc sử dụng còi có thể giúp giáo viên ngăn ngừa các vấn đề liên quan đến giọng nói.

Mỏi mắt

Giáo viên cần phải đọc sách rất nhiều và điều này có thể làm căng mắt của họ. Các giáo viên nên tuân theo quy tắc 20 - 20 - 20. Nghĩa là, cứ sau 20 phút thì hãy nhìn ra xa với khoảng cách ít nhất 20 feet (khoảng 6 mét) trong ít nhất 20 giây.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp