6 cách để khiến bát mì ăn liền trở nên ngon và bổ hơn

Nếu có thể, bạn nên nấu lại mì ăn liền để loại bỏ các thành phần có hại

Những lý do khiến bạn từ bỏ mì ăn liền ngay và luôn

"Nhà tôi bốn người có khi ăn 30 gói mì/tuần"

Một tuần chỉ nên ăn mấy gói mì tôm thì không đột quỵ?

Mì ăn liền: Ảnh hưởng tới sức khỏe phụ nữ

Nhiều người rất thích ăn mì ăn liền vì chúng tiện lợi, nhanh chóng, nhưng món ăn này lại không tốt cho sức khỏe chút nào. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể khiến bát mì ăn liền trở nên lành mạnh, bổ dưỡng hơn chỉ bằng cách thêm một vài nguyên liệu đơn giản dưới đây:

Mì xào rau củ, hải sản

Để giúp bát mì ăn liền trở nên lành mạnh hơn, bạn có thể xào mì với các loại rau củ và hải sản. Cách làm rất đơn giản, bạn chì cần chần qua mì, chắt bỏ phần nước nhiều dầu.

Tiếp theo, xào mì với các loại rau củ và hải sản đã thái nhỏ. Đừng dùng gói gia vị trong mì ăn liền mà hãy tự nêm nếm nước tương, dầu vừng… để tăng hương vị cho món ăn.

Ăn mì với kimchi giàu probiotic

Kimchi là một loại thực phẩm lên men, có chứa nhiều loại vi khuẩn có lợi cho đường ruột, giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa. Kimchi thường được làm từ bắp cải, chứa nhiều vitamin C và carotene giúp tăng cường miễn dịch.

Bạn chỉ cần nấu mì như bình thường, sau đó thêm một chút nước kimchi vào bát mì dể tăng thêm hương vị. Tuy nhiên, nên lưu ý cho nước và kimchi vào khi mì đã nguội đi một chút. Nước quá nóng có thể giết chết các lợi khuẩn trong món ăn.

Ăn mì với trứng và bông cải xanh

Thêm 1 quả trứng chần hoặc chứng rán vào bát mì là cách đơn giản nhất để bổ sung protein và các vitamin nhóm B cho hệ thần kinh. Ngoài ra, vitamin C từ bông cải xanh có thể giúp giảm căng thẳng, tăng cường miễn dịch.

Ăn với thịt hầm và rau cải

Một bát mì với thịt hầm thơm ngon sẽ cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng, đặc biệt là protein và chất béo cho bữa sáng. Kết hợp cùng rau cải chứa nhiều loại vitamin, khoáng chất quan trọng giúp phòng ngừa ung thư, giảm viêm nhiễm và bảo vệ các tế bào trong cơ thể. Ngoài ra, bạn cũng có thể cho thêm nước hầm thịt vào mì để tăng dinh dưỡng và hương vị.

Cà rốt thái sợi và đậu edamame

Cà rốt và đậu edamame đều rất giàu chất xơ, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Riêng đậu edamame còn chứa nhiều protein thực vật, giúp tăng năng lượng cho cơ thể. Thêm hai nguyên liệu này vào khi nấu sẽ giúp bát mì ăn liền trở nên lành mạnh hơn.

Rong biển và rau chân vịt giàu sắt

Cả hai loại thực phẩm này đều rất giàu sắt, giúp ngăn ngừa thiếu máu. Đặc biệt hơn, rong biển còn là một loại protein hoàn chỉnh, chứa nhiều acid amin thiết yếu cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là tuyến giáp.

Với hai nguyên liệu này, bạn không nên sử dụng gói gia vị trong mì ăn liền. Chần mì riêng, sau đó đun 2 cốc nước rồi thêm 1 nắm rau chân vịt, 2 thìa canh miso và 2 thìa canh rong biển khô. Khi nước dùng đã sôi, đổ vào bát mì đã chần rồi ăn khi còn nóng.

Vi Bùi H+ (Theo Healthline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng