6 cách để lan tỏa niềm vui trong dịp Tết này

Vậy bạn có thể làm gì để tận hưởng, lan tỏa niềm vui trong những ngày Tết Giáp Thìn?

"Chợ Tết yêu thương" đặc biệt dành cho bệnh nhân tại Bệnh viện Bạch Mai

Ngành y tế phân công trực 24/24h, không để thiếu thuốc trong dịp Tết

Yêu cầu các nhà thuốc, quầy thuốc không lợi dụng dịp Tết để tăng giá thuốc

Tăng cường công tác cấp cứu, khám chữa bệnh trong dịp Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Thực sự dành thời gian nghỉ ngơi một cách nghiêm túc

Việc tạm gác lại các trách nhiệm trong công việc có thể là thách thức với nhiều người. Nhưng trong dịp nghỉ lễ năm nay, hãy can đảm tạm bỏ lại các trách nhiệm này, dành thời gian và công sức vào những việc thực sự quan trọng khác.

Nếu có thể, bạn nên cố gắng giải quyết nốt các công việc còn dang dở từ trước khi nghỉ Tết, sau đó tạm cất hết các thiết bị có liên quan tới công việc (như laptop, điện thoại thông minh), tắt thông báo email hay các tin nhắn nhóm… để có thể hoàn toàn tận hưởng kỳ nghỉ lễ.

Đừng ngại thể hiện tình cảm của bạn với bạn bè và người thân!

 

Việc chủ động thể hiện tình cảm của mình với mọi người xung quanh sẽ giúp bạn tạo ra được các mối liên kết sâu sắc hơn với họ, lan tỏa niềm vui và khiến mọi người đều hạnh phúc. Nhân thời điểm Tết đến Xuân về, không còn thời gian nào phù hợp hơn để chia sẻ lòng biết ơn của mình với mọi người xung quanh.

Để thể hiện tình cảm của mình, bạn có thể tự tay viết thư, chuẩn bị những món quà nhỏ cho bạn bè và người thân. Các món quà tự tay chuẩn bị sẽ thể hiện được tình cảm bạn dành cho họ một cách chân thành nhất.

Cho phép mình được tận hưởng niềm vui

Trong dịp Tết năm nay, hãy cho phép mình ôn lại những kỷ niệm đẹp bằng cách tái hiện lại các hoạt động bạn từng thực hiện trong các dịp Tết ngày nhỏ. Việc bày trò chơi cùng các thành viên trong gia đình có thể giúp bạn giảm căng thẳng, mang tới niềm vui và tiếng cười cho cả nhà.

Duy trì các truyền thống cũ, hoặc tạo ra những truyền thống mới

Hãy bồi đắp tình cảm gia đình bằng cách duy trì các hoạt động truyền thống trong dịp nghỉ dài. Cả nhà có thể cùng quây quần bên mâm cơm, cùng nhau làm đồ thủ công trang trí nhà cửa, hoặc cùng nhau xem phim, chơi trò chơi… trong dịp Tết.

Tạo không khí Tết để thỏa mãn các giác quan

Bên cạnh việc dọn dẹp và trang trí nhà cửa với các món đồ Tết như cành đào/mai, cây quất, treo đèn lồng, dán câu đối đỏ… bạn cũng có thể bật danh sách các bài nhạc Tết trong nhà để làm tăng không khí hứng khởi, vui vẻ cho mọi người.

Học cách buông bỏ những điều tiêu cực

Sẽ thật khó để trải nghiệm và lan tỏa niềm vui nếu bạn cứ giữ mãi tâm trạng uể oải, chán chường. Tốt hơn hết, đừng để mình bị cuốn vào sự căng thẳng, guồng quay hối hả của mọi người xung quanh. Hãy cho mình thời gian nghỉ ngơi, chăm sóc bản thân, nhắc nhở mình buông bỏ những điều nằm ngoài tầm kiểm soát để cảm thấy thoải mái hơn trong dịp Tết.

Vi Bùi (Theo Colorado)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa