6 căn bệnh đáng sợ không có triệu chứng báo hiệu

Nhiều căn bệnh nguy hiểm mà không có triệu chứng báo hiệu

Những dấu hiệu của bệnh tim mà bạn không bao giờ nghĩ đến

5 sự thật về mãn kinh và bệnh tim mạch ở phụ nữ

Đột phá mới trong điều trị ung thư đại trực tràng bằng thuốc không độc hại

Thuốc điều trị tăng huyết áp có phải là nguyên nhân gây bất lực?

Bệnh tim

Bệnh tim có thể do di truyền nhưng nó cũng có thể tự phát triển theo thời gian vì những thói quen không lành mạnh và quá trình lão hóa. Bệnh tim có thể gây tử vong, nhưng không phải lúc nào cũng dễ phát hiện ra bệnh. Bởi vậy, để phòng bệnh tim, ngoài việc tìm hiểu tiền sử bệnh lý trong gia đình, bạn nên thường xuyên kiểm tra nồng độ cholesterol và huyết áp để xác định bất kỳ yếu tố nào có thể gây ra bệnh tim.

Ung thư đại trực tràng

Ung thư đại trực tràng thường khó phát hiện bằng phương pháp nội soi đại tràng. Những tổn thương trong hệ tiêu hóa có thể mất vài năm để phát triển thành ung thư. Các nghiên cứu cho thấy nếu được phát hiện sớm thì tỷ lệ sống sót do ung thư đại tràng có thể lên đến 90%. Tuy nhiên, chỉ có khoảng 40% bệnh nhân bị ung thư đại tràng được phát hiện sớm.

Chế độ ăn uống lành mạnh, giữ trọng lượng ở mức khỏe mạnh, thường xuyên tập thể dục có thể giảm đáng kể nguy cơ bị ung thư đại trực tràng. Bên cạnh đó, nếu bỗng thấy có thay đổi trong việc thèm ăn, táo bón kéo dài hay bất kỳ vấn đề về tiêu hóa nào, bạn cần đi khám ngay.

Tăng nhãn áp

Hậu quả của tăng nhãn áp là các tế bào thần kinh thị giác bị hỏng, dẫn đến suy giảm thị lực hoặc mù hoàn toàn. Điều quan trọng khi mắc bệnh này là phải sớm phát hiện để có cách điều trị hợp lý. Tuy nhiên, tăng nhãn áp không có triệu chứng hoặc rất khó để nhận thấy triệu chứng.

Quá trình phát triển bệnh rất chậm, chậm đến mức người bệnh không nhận thấy thị lực đang dần bị suy giảm. Vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo mọi người cần kiểm tra mắt thường xuyên, đặc biệt là nếu trong gia đình từng có người bị tăng nhãn áp hoặc bản thân từng bị tổn thương ở mắt.

Bệnh Huntington

Huntington là bệnh rối loạn di truyền khiến các tế bào thần kinh trong não bị thoái hóa. Bệnh có thể xuất hiện mà không có bất kỳ triệu chứng nào. Trong một số trường hợp, triệu chứng có thể bắt đầu từ trước năm 20 tuổi bằng các dấu hiệu như giảm khả năng học tập và tâm trạng thay đổi bất thường.

Huntington là một bệnh rất khó chẩn đoán. Thông thường, bác sỹ sẽ tiến hành một số kiểm tra lâm sàng để đánh giá cả thể chất và thần kinh. Tiền sử gia đình có người bị Huntington cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh.

Huyết khối tĩnh mạch sâu

Huyết khối tĩnh mạch sâu xảy ra khi cục máu đông hình thành trong các tĩnh mạch sâu ở chân. Khoảng 50% người bệnh thường không có bất kỳ triệu chứng gì cho đến khi cục máu đông hình thành và làm nghẽn sự lưu thông máu. Huyết khối tĩnh mạch sâu có thể gây tử vong. Các triệu chứng thường thấy khi phát bệnh là đau và sưng ở một bên chân, nhất là sau một thời gian dài không vận động.

Bệnh Chlamydia

Là một trong những bệnh lây nhiễm chủ yếu qua đường tình dục phổ biến nhất mà không có triệu chứng nào trong một thời gian dài. Trên thực tế, khoảng 80% phụ nữ bị nhiễm chlamydia mà không hề hay biết. Người bị nhiễm chlamydia nếu không được điều trị có thể gây ra những biến chứng nghiêm trọng về sức khỏe như: Vô sinh, viêm khớp và các bệnh viêm vùng chậu (PID). Vì vậy, chị em nên đi khám phụ khoa theo định kỳ và nên quan hệ tình dục an toàn.

Nguyên Hương H+ (Theo Health24)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp