6 điểm đến ở châu Á trong mùa Giáng sinh 2022

Giáng sinh ở các quốc gia châu Á cũng cực kỳ rực rỡ sắc màu

5 tác dụng của vitamin C cho da và những lưu ý khi sử dụng

Bạn có nên kiểm tra cân nặng mỗi ngày?

Nếu có thể, hãy bỏ nỗi muộn phiền ngoài cửa!

Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể khi bạn ăn sau 7 giờ tối?

Tất cả đã nói, đừng quên mang theo máy ảnh polaroid của bạn và chụp những bức ảnh đáng nhớ về những cây thông Noel được thắp sáng tại những điểm đến này trên khắp châu Á.

Bali (Indonesia)

Empty

Bali, còn được gọi là "Vùng đất của các vị thần", là một hòn đảo thanh bình với những cánh đồng lúa bất tận, những thác nước ngoạn mục và những ngọn núi lửa cao chót vót. Bên cạnh cảnh quan thiên nhiên là các lễ hội sôi động, các điệu nhảy đầy mê hoặc, những ngôi đền được chạm khắc tinh xảo và một loạt cửa hàng quà tặng bán đồ lưu niệm đậm chất Indonesia.

Nhưng điều khiến cho Bali trở thành một điểm đến Giáng sinh được ưa thích ở châu Á là thời tiết ấm áp dễ chịu, đặc biệt đối với những du khách muốn tránh xa cái nóng hay khắc nghiệt hay tuyết vào thời điểm này trong năm - thay vào đó là nhâm nhi đồ uống nhiệt đới đầy sảng khoái bên bãi biển. Những hoạt động đáng chú ý khác mà du khách có thể tham gia bao gồm lướt sóng, yoga, thiền, leo núi, thử đồ ăn lạ, tận hưởng cuộc sống về đêm và mua sắm.

Ngoài ra vào tháng 12 hàng năm, Bali tổ chức lễ hội Denpasar, nơi các cuộc triển lãm thời trang ngoạn mục mang đến cho các nhà thiết kế một sân khấu đặc biệt để trình diễn trang phục truyền thống của họ.

Nagano (Nhật Bản)

Empty

Nagano thuộc vùng Chubu (Trung Bộ) và là một trong những thành phố quan trọng của Nhật Bản. Phủ đầy tuyết vào mùa đông, nơi đây trở thành địa điểm lý tưởng của những người đam mê thể thao mùa đông, nơi họ có thể trượt xuống chân những ngọn núi tuyết chỉ trong tích tắc.

Chùa Zenkoji, Xưởng rượu Sake Nishinomon-Yoshinoya, Bảo tàng Nghệ thuật Shinano Tỉnh Nagano, Bảo tàng Kho báu Sanada và Đền Togakushi là một số địa điểm bạn nhất định phải ghé thăm khi ở Nagano. Điều thú vị là trong mùa Giáng sinh, bạn có thể xem một số chú khỉ tuyết Jigokudani ngâm mình trong suối nước nóng.

Cappadocia (Thổ Nhĩ Kỳ)

Empty

Những giấc mơ cổ tích của bạn sẽ trở thành hiện thực tại điểm đến Thổ Nhĩ Kỳ nổi tiếng với địa hình đa dạng và kiến trúc truyền thống này. Hãy tận hưởng tầm nhìn toàn cảnh thành phố từ trên không bằng khinh khí cầu và giải tỏa những phiền muộn trong tâm trí.

Cappadocia trông giống như một xứ sở thần tiên mùa đông khi thị trấn phủ đầy tuyết trắng này có vô số những cấu trúc bằng đá có hình dạng như ống khói trong truyện cổ tích khi nhiệt độ xuống thấp tới -10 độ C vào mùa Giáng sinh.

Bạn có thể nghỉ đêm trong các khách sạn hang động lừng danh, hay có những chuyến đi bộ kỳ thú qua những thung lũng lộng gió ở Goreme. Cappadocia sẽ làm bạn ngạc nhiên với cảnh bình minh thơ mộng và những buổi tối náo nhiệt tại bất kỳ quán cà phê nào bạn chọn. Lễ Giáng sinh tại đây chắc chắn sẽ là một trong những kỳ nghỉ đông đáng nhớ nhất mà bạn sẽ trân trọng trong nhiều năm sau.

Kashmir (Ấn Độ)

Empty

Kashmir từng được Hoàng đế Mughal Jahangir mô tả là "Thiên đường trên trái đất". Vì sao ư? Đó là bởi vì sự yên bình, quyến rũ và những ngọn đồi lá kim của xứ sở thần tiên này đã trở thành một trong những điểm đến nghỉ dưỡng tốt nhất mà du khách săn lùng. Những dòng suối dịu dàng chảy quanh năm và hồ Dal gần như đóng băng tạo nên một trải nghiệm đầy chất thơ trong mùa lễ hội, khác xa sự hối hả và nhộn nhịp của thành phố.

Gulmarg, Sonmarg, Pahalgam, Srinagar và Kupwara là một số thị trấn nức tiếng ở Kashmir và đều phủ lớp tuyết trắng vào thời điểm này trong năm, khiến chúng trở thành những điểm đến không thể bỏ qua trong kỳ nghỉ Giáng sinh. Các hoạt động khác ở đây bao gồm thưởng thức các môn thể thao mạo hiểm nhất trên tuyết, ví dụ như đi một chuyến cáp treo ở Gulmarg và leo lên những ngọn núi tuyết để có một trải nghiệm đầy phấn khích.

Đảo Jeju (Hàn Quốc)

Empty

Được mệnh danh là Hawaii của Hàn Quốc, Jeju là điểm đến cuối tuần lý tưởng từ thủ đô Seoul và cũng là một thành phố xinh đẹp đáng ghé thăm vào thời điểm này trong năm. Hòn đảo này thu hút khách du lịch với những cung đường đi bộ ngoạn mục với các thác nước nằm rải rác cùng bảo tàng trưng bày nhiều loại thực vật và ẩm thực độc đáo.

Có 7 tuyến đường dành cho những người đi bộ đường dài ở nhiều cấp độ kỹ năng khác nhau trên đỉnh núi Hallasan cao nhất Xứ sở kim chi. Bạn cũng có thể nạp lại năng lượng với một bát jeonbokjuk (cháo bào ngư) - một đặc sản của vùng sẽ giúp bạn ấm người ngay lập tức.

Chợ lớn nhất và lâu đời nhất trên đảo Jeju là chợ Dongmun. Khu chợ này kết hợp giữa chợ đêm, chợ truyền thống, chợ đường phố và chợ hải sản.

Pattaya (Thái Lan)

Empty

Từ những bờ biển yên tĩnh đến cuộc sống về đêm tuyệt vời, Pattaya có tất cả để mang tới cho bạn một Giáng sinh vui vẻ, từ các buổi biểu diễn tại Alcazar Cabaret Show đến ăn uống tại nhà hàng xoay. Alcazar Cabaret Show là một chương trình gồm 20 chủ đề, với các kỹ thuật và ảnh hưởng từ khắp đất nước Thái Lan và thế giới. Hãy sẵn sàng để trầm trồ trước màn trình diễn của cộng đồng người chuyển giới tại nhà hát nức danh với dàn âm thanh ánh sáng tối tân.

Du khách cũng có thể ngắm nhìn quang cảnh đường phố Pattaya lấp lánh trong dịp Giáng sinh, đồng thời thưởng thức các loại bia và rượu vang nổi tiếng tại nhiều quán bar vào đêm Giáng sinh. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn một kỳ nghỉ thư giãn ở bờ biển Koh Larn phía đông của Thái Lan, được biết đến rộng rãi là Đảo san hô - một thiên đường nhỏ bé với những màu sắc tuyệt diệu của đại dương, nơi bạn có thể hồi sinh các giác quan của mình. Koh Larn chính là nơi nghỉ dưỡng cuối tuần nổi tiếng của du khách khi đến Pattaya và nổi tiếng với các môn thể thao dưới nước.

 
Hiếu Kỳ (theo Lifestyle Asia)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa