6 bài tập thể dục hiệu quả không cần rời khỏi giường

Các bài tập thể dục hiệu quả không cần rời khỏi giường

4 lời khuyên chạy thể dục trên cát giúp đốt cháy nhiều calo

Kỷ lục Việt Nam mới: Người cao tuổi đồng diễn thể dục dưỡng sinh đông nhất

Bác Hồ tập thể dục như thế nào?

Các bài tập đơn giản mà hiệu quả phụ nữ trung niên nào cũng nên biết

Khi ngủ dậy, bạn không nên bước xuống giường vội mà hãy nằm trên giường thư giãn vài phút rồi lấy 1 chiếc khăn bông cuộn lại khoảng 8cm để thay gối rồi bắt đầu luyện tập.  

Động tác que kem: Đặt cuộn khăn nằm ngang ngay bên dưới xương bả vai, đặt 2 cánh tay lên trên đầu sau đó bạn giữ nguyên vị trí rồi nằm thư giãn. Hãy như que kem tan chảy dưới ánh nắng mặt trời ngay trên đệm của bạn. Mỉm cười bằng cả môi và đôi mắt, thư giãn bụng, ngực và toàn bộ cơ thể trong khi lưng vẫn đặt trên đệm. 

Đông tác rửa mặt: Đặt cuộn khăn dưới cổ, xoa lòng bàn tay vào nhau đến khi thấy ấm tay lên và chà nhẹ nhàng bàn tay lên khuôn mặt của bạn, trán, phía sau đầu và xung quanh tai của bạn. Làm tương tự cho cổ, ngực và bụng.

Động tác loại bỏ 1: Nằm trên đệm, đặt cuộn khăn dưới gáy, lấy tay trái đặt vào tay phải bằng 1 lực mạnh rồi chà xát từ ngón tay út đến khuỷu tay và sau đó xuống thấp hơn xuống gần nách, siết chặt như thế để loại bỏ những mệt mỏi ở cánh tay của bạn. Lặp lại tương tự cho các cánh tay còn lại.

Động tác loại bỏ 2: Với động tác cũng làm tương tự với chân của bạn, đầu tiên nắm chặt các ngón chân và mắt cá chân đi lên vùng đùi.

Động tác massage lòng bàn chân: Nằm ngửa rồi đặt cuộn khăn dưới gáy sau đó co chân lên rồi lấy tay nắm chặt gót chân, chà mạnh xuống lòng bàn chân sau đó dùng 1 lực đẩy ngón tay vào lòng bàn chân và gót chân nơi chạm với mặt đất nhiều nhất. Đổi tư thế với chân còn lại.

Động tác kéo giãn 1: Kéo giãn cơ thể sau đó nắm chặt các ngón tay lại với nhau rồi cho tay ra sau đầu của bạn. Kéo ngón chân của bạn căng lên vuông góc với mặt đất sau đó từ từ hạ cánh tay của bạn và thả lỏng các ngón chân xuống như một nữ diễn viên ballet. Lặp lại một vài lần.

Động tác kéo giãn 2: Hãy nằm ngửa trên đệm, đặt tay trái lên trên đầu và đặt chân trái gập lại vuông góc theo chiều ngang. Chân phải và tay phải còn lại duỗi thẳng ra rồi nghiêng người sang 1 bên, quay đầu sang cánh tay duỗi thẳng. Hãy lặp đi lặp lại động tác nhiều lần và thay đổi tư thế cho cánh tay và chân còn lại.

Động tác cá sấu: Để phát huy hết hiệu quả tối đa, đứng dậy khỏi giường và bò bằng bốn chân một chút, thở bằng bụng của bạn. Hãy kéo đầu gối cong và đặt cánh tay của bạn bằng phẳng trên mặt, đặt chân cong sang bên trái cùng một lúc và ngay lập tức xoay chuyển đầu sang chiều ngược lại. Làm lại tương tự với phía bên kia và lặp đi lặp lại nhiều lần. 

Khánh Hương H+ (Theo brightside)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp