Lần đầu nghe tiếng khóc con thơ ở tuổi 53

Bé Tường Vy say ngủ trong vòng tay cha mẹ Ảnh: BV cung cấp

Giải pháp nào cho các trường hợp có nguy cơ vô sinh hiếm muộn?

Cảnh báo phụ nữ mắc căn bệnh này phải có con ngay kẻo vô sinh

Phải giữ nết ăn nếu cha mẹ muốn gieo mầm thành công

Thả cả năm chưa có em bé có phải vô sinh?

5 tháng nay, căn nhà nhỏ của vợ chồng ông bà Trần Thị Phúc, 53 tuổi và Nguyễn Văn Mạnh, 54 tuổi ở Hoàng Mai, Hà Nội vui tươi hẳn với tiếng ọ ẹ của cô con gái Tường Vy. 53 tuổi mới có con đầu lòng, bà Phúc nói phải đi hỏi các bà mẹ có con nhỏ xin kinh nghiệm nuôi con, rồi kinh nghiệm nào hay thì áp dụng chăm sóc bé Vy.

Mà thật lạ, mẹ 53 tuổi nhưng rất nhiều sữa nuôi con và ngay tháng đầu tiên, bé Vy tăng được 1,3kg, hiện ở tháng tuổi thứ 5, bé nặng hơn 7kg.

Bà Phúc và ông Mạnh cưới nhau năm 2004, khi bà đã 41 và ông 42 tuổi. Bà Phúc có thai nhưng cứ có là sảy. 3 lần như vậy, bà tìm đến bệnh viện. “Bác sỹ kiểm tra và nói sức khỏe tôi bình thường, nhưng không đậu được thai nên năm 2006 tôi đến bệnh viện để kiểm tra và làm thụ tinh trong ống nghiệm”, bà Phúc chia sẻ.

Trong suốt gần 10 năm trước khi sinh Tường Vy, bà Phúc có 2 lần thụ tinh trong ống nghiệm, 1 trong 2 lần là từ trứng được hiến tặng. Nhưng cả 2 lần đều hỏng. 

Năm 2015, vợ chồng ông bà tìm đến Trung tâm Hỗ trợ sinh sản, Bệnh viện Bưu điện (Hà Nội). Nhờ noãn được hiến tặng kết hợp với tinh trùng của người chồng, sau 9 ngày kể từ khi được chuyển phôi, bà Phúc được các bác sỹ thông báo tin vui là đã đậu thai. Đầu 2016, bà sinh bé Tường Vy, nặng 2,7kg và rất kháu khỉnh trong niềm vui vỡ òa.

Theo bác sỹ Nguyễn Thị Nhã - Trưởng Trung tâm Hỗ trợ sinh sản, Bệnh viện Bưu điện, bà Phúc là trường hợp khá đặc biệt: Khi có thai bé Vy, bà Phúc đã sắp mãn kinh, đã vô sinh nhiều năm, rồi sảy thai cũng nhiều lần, đã 2 lần làm thụ tinh trong ống nghiệm thất bại… “Không chỉ vợ chồng bà Phúc mà cả chúng tôi cũng nghĩ đây là trường hợp may mắn, rất may mắn”- bác sỹ Nhã nói.

Không như hồi còn “son rỗi”, gia đình bà Phúc giờ đi đâu cũng lỉnh kỉnh quần áo, khăn tay, quạt…, nhưng thật may tuy là “mẹ già con cọc” bà đủ sữa nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn. Nhìn ông bà tóc lốm đốm bạc bế cô con gái nhỏ, trông lúng túng mà rất vui tươi…

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội