4 lời khuyên chạy thể dục trên cát giúp đốt cháy nhiều calo

Chạy bộ trên cát giúp giảm cân hiệu quả

Khởi đầu hoàn hảo cho người mới chạy bộ

Nổi mề đay do... đi bộ, chạy bộ

Chạy nhiều làm bắp chân to lên

Bí quyết chạy bộ mùa hè tốt cho sức khỏe

Ganesh Sapkal - Chuyên gia thể dục Ấn Độ đưa ra những lời khuyên khi tập chạy trên cát đúng cách:

Các nghiên cứu cho thấy, chạy trên cát đốt cháy nhiều calo hơn so với chạy trên bề mặt cứng như đường bê tông là 1,6 lần.

Lựa chọn giày chạy

Bạn không cần một đôi giày quá đặc biệt cho đi bộ hoặc chạy trên cát, chỉ cần một đôi giày khiến bạn cảm thấy thoải mái để vận động mà không bị cát làm khó chịu. Nhưng nếu muốn, bạn cũng có thể chạy chân trần, chỉ cần bạn cẩn thận khi chạy trên bề mặt không đồng đều có thể làm chân bị đau, hoặc những dị vật trên bờ biển làm bạn bị chấn thương. Bởi vậy, nếu chạy chân trần, bạn nên chọn tập luyện ở bờ biển sạch. 

Chạy trên cát giúp tăng cường cơ bắp dưới đầu gối tốt hơn

Đi chậm

Chạy trên cát có thể mất sức hơn nhiều so với khi chạy trên đường hoặc vỉa hè. Bởi vậy, bạn cần đi bộ chậm cho đến khi cảm thấy đủ khả năng và sức chịu đựng để luyện tập tiếp. Sau đó từ từ chuyển sang chạy và xen kẽ giữa chạy và đi bộ.

Bắt đầu bằng cách chạy trên cát ướt

Đầu tiên, bạn khởi động trên cát ướt từ 3 - 5 phút, sau đó chuyển sang khu vực trên cát mềm khô ở khu vực xa hơn, không chạy quá 15 – 20 phút cho đến khi bạn thích nghi với bề mặt cát đang chạy. Cát mềm sẽ khiến bạn phải chạy trên gan bàn chân, vươn người ra trước, nâng đầu gối và tay cao hơn,

Đi chân đất để hạ nhiệt cơ thể sau khi luyện tập

Chạy hoặc đi bộ chân trần trên bãi biển một vài phút sau khi luyện tập giúp hạ nhiệt và tăng cường sức khỏe mắt cá chân và bàn chân của bạn. Sau đó ngâm chân vào nước để thư giãn cơ thể sau buổi tập.

Chạy bộ, luyện tập thể dục thể thao sẽ có kết quả tốt hơn nếu bạn áp dụng chế độ ăn uống khoa học, sử dụng thêm thực phẩm chức năng, có kế hoạch sinh hoạt và nghỉ ngơi hợp lý.

Ngọc Hoa H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp