6 loại thực phẩm người bị viêm xương khớp nên tránh

Viêm xương khớp là một bệnh thoái hóa khớp mà nhiều người mắc phải

9 cách đơn giản giảm viêm xương khớp

Những thay đổi đơn giản giúp điều trị bệnh viêm xương khớp hiệu quả hơn

Ăn nhiều mỡ động vật gây viêm xương khớp

Bị viêm xương khớp có nên dùng thực phẩm chức năng?

Các loại bánh làm từ bột mì

Nếu là người thích ăn các loại bánh ngọt, bánh mì, bánh sandwich, bánh quy... thì bạn nên hạn chế chúng nếu đang bị viêm xương khớp. Những loại bánh này thường có lượng đường tinh luyện, tinh bột và men nở rất cao. Hàm lượng đường tinh luyện cùng với các thành phần khác có trong chúng có thể làm trầm trọng thêm tình trạng viêm khớp.

Thực phẩm chứa nhiều muối

Các loại thực phẩm chứa nhiều muối như: Pizza, bánh mì kẹp thịt, khoai tây chiên... có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng của bệnh viêm xương khớp. Điều này là do muối dư thừa trong cơ thể dẫn đến giữ nước trong các tế bào của khớp. Khi nước được giữ lại sẽ gây sưng và viêm ở các khớp, làm trầm trọng thêm các triệu chứng viêm xương khớp.

Thực phẩm chiên rán

Nhiều người thích ăn các loại thực phẩm chiên rán như: Khoai tây chiên, xúc xích rán... mà không biết rằng chúng rất nguy hiểm cho sức khỏe, đặc biệt là với những người bị viêm xương khớp. Thường xuyên ăn thực phẩm chiên rán có thể làm tăng mức cholesterol trong cơ thể, từ đó sẽ làm trầm trọng thêm tình trạng viêm khớp và gây đau nhức nhiều hơn.

Thịt đỏ

Thịt đỏ có nhiều acid béo omega-6 khiến tình trạng viêm xương khớp trở nên tồi tệ hơn

Thịt bò, thịt cừu, thịt lợn, thịt dê, thịt bê... - tất cả đều nên hạn chế với những người bị loãng xương. Thịt đỏ có nhiều acid béo omega-6, có thể làm tăng mức cholesterol và khiến tình trạng viêm khớp trở nên tồi tệ hơn ở những người bị viêm xương khớp.

Sản phẩm từ sữa

Một nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, việc tiêu thụ các Sản phẩm từ sữa như sữa đông, phô mai, bơ… thường xuyên có thể có những tác động bất lợi đối với những người bị viêm xương khớp. Các Sản phẩm từ sữa có thể gây viêm trên một số người, từ đó khiến tình trạng viêm khớp thêm trầm trọng và làm tăng các triệu chứng của bệnh loãng xương.

Rượu

Rượu là loại đồ uống nằm trong danh sách các loại thực phẩm mà người bị viêm xương khớp nên tránh tuyệt đối. Bất kỳ loại rượu nào cũng có tính chất gây viêm. Dù uống một lượng nhỏ cũng có thể kích thích tình trạng viêm khớp và làm trầm trọng thêm các triệu chứng của viêm xương khớp.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp