6 lợi ích sức khỏe của nước dừa

Uống nước dừa không chỉ giúp giải khát mà còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe

7 cách đơn giản để tránh mất nước trong mùa Hè

Lợi ích của việc uống nước dừa khi mang thai

7 lợi ích bất ngờ khi uống nước dừa với mật ong

Cách làm đẹp da bất ngờ từ nước dừa

Điều chỉnh huyết áp

Nghiên cứu cho thấy, uống nước dừa có thể giúp cải thiện lưu thông máu, điều hòa huyết áp, do đó có khả năng làm giảm nguy cơ đau tim và các vấn đề về tim mạch khác. Ngoài ra, loại đồ uống này còn được cho là có tác dụng kiểm soát lượng đường trong máu của bạn.

Giảm cân

Nếu bạn đang cố gắng giảm cân thì nước dừa là một trong những lựa chọn bạn nên cân nhắc. Bởi đây là thức uống không chỉ chứa rất ít chất béo mà còn có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, từ đó làm giảm cảm giác thèm ăn.

Tăng cường miễn dịch

Nước dừa rất giàu dinh dưỡng và vitamin như: Riboflavin, niacin, thiamin và pyridoxine và folates... rất cần thiết cho hệ miễn dịch. Vì vậy, uống nước dừa thường xuyên sẽ giúp cho bạn khỏe mạnh hơn và hạn chế nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng như: Cảm lạnh, cảm cúm...

Tốt với phụ nữ mang thai 

Nước dừa được cho là thức uống bổ dưỡng cho bà bầu

Các bác sỹ thường khuyên phụ nữ mang thai nên bắt đầu uống nước dừa từ khoảng tháng thứ 5 của thai kỳ, bởi nó có thể giúp bà bầu chống lại chứng táo bón, ợ nóng và tiêu hóa kém....

Cải thiện chức năng thận 

Hàm lượng cao các khoáng chất như: Kali, magne... trong nước dừa được cho là có lợi cho những người mắc bệnh thận. Bên cạnh đó, loại đồ uống này còn giúp lợi tiểu, giúp kích thích khả năng bài tiết của thận.

Có lợi với làn da

Nếu bạn muốn ngăn ngừa mụn trứng cá và làm chậm quá trình lão hóa da, hãy thử dùng nước dừa thoa đều lên mặt, massage nhẹ nhàng và để nó khô qua đêm. Đặc tính tái tạo tế bào của nước dừa có thể giúp làn da của bạn được phục hồi và trông tươi trẻ hơn.

Quang Tuấn H+ (Theo Timesofindia)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng