6 mẹo nhỏ để sở hữu đôi môi mềm mại trong mùa lạnh

Tuyệt đối không được liếm môi để tránh bị khô, nứt nẻ

Bí quyết chăm sóc đôi môi khô nẻ trong mùa Đông

Bí kíp “đánh bại” các vấn đề về da vào mùa đông

7 dấu hiệu bất thường ở môi cảnh báo vấn đề sức khỏe

Đôi môi nứt nẻ, khô ráp: Áp dụng ngay 4 biện pháp này

Da trên môi là một trong những vùng nhạy cảm nhất trên cơ thể và tiếp xúc nhiều nhất với môi trường. Nguyên nhân phổ biến khiến môi nứt nẻ là những thay đổi về độ ẩm và thời tiết. Thật vậy, đôi môi nứt nẻ thường do tiếp xúc với môi trường khắc nghiệt, dẫn đến dễ bị kích ứng, bao gồm: Thời tiết lạnh, khô; Ăn thức ăn, nước uống cay nóng thường xuyên và cả thói quen liếm môi. Bên cạnh đó, sự tiếp xúc với chất gây dị ứng hoặc kích ứng cũng là “thủ phạm” khiến môi nứt nẻ.

Dưới đây là những mẹo nhỏ giúp đôi môi của bạn luôn căng mọng, mềm mại trong mùa Đông:

Đừng liếm môi thường xuyên

Khi cảm thấy đôi môi khô và nứt nẻ, phản xạ của bạn sẽ là liếm môi, việc này khiến môi bị mất nước, vì khi nước bọt bay hơi sẽ làm giảm độ ẩm và gây khô môi.

Giữ ẩm cho môi

Bạn cần chuẩn bị đầy đủ son dưỡng trước khi ra đường

Bạn cần chuẩn bị đầy đủ son dưỡng trước khi ra đường

Cách dễ dàng và phổ biến nhất để giữ cho đôi môi khỏe mạnh, căng mọng là sử dụng son dưỡng chất lượng tốt (không chứa paraben và cồn). Ngoài ra, bạn có thể thử các loại dầu tự nhiên như dầu olive, dầu bơ… để giữ ẩm cho môi.

Mặc “áo chống nắng” cho môi

Tương tự như các vùng da khác trên cơ thể, da môi cũng phải chịu nhiều ảnh hưởng từ ánh nắng mặt trời. Vì vậy, để bảo vệ da môi bạn nên sử dụng các loại kem dưỡng, son chống nắng có chỉ số SPF cao. Đồng thời, luôn mang khẩu trang mỗi khi ra ngoài sẽ bảo vệ môi trước các tác hại từ môi trường và tia UV.

Uống đủ nước

 

Bạn nên uống đủ nước để cơ thể không bị thiếu nước và giữ cho đôi môi mịn màng trong những ngày mùa Đông. Bên cạnh đó, cũng cần cân đối chế độ ăn uống cho phù hợp, bổ sung nhiều hoa quả, rau xanh để tăng thêm vitamin, chất sắt và acid béo thiết yếu.

Tẩy da chết cho môi

Nhiều người thường tẩy da chết trên mặt hay trên cơ thể mà quên mất đi đôi môi. Việc tẩy da chết cho môi giúp loại bỏ những vảy da khô, để lộ ra lớp da mới mịn hơn, mềm hơn ở phía dưới.

Bạn có thể dùng mật ong và đường (ưu tiên dùng đường nâu) tẩy tế bào chết cho môi khô và nứt nẻ. Chúng rất giàu chất chống oxy hóa, cũng có thể được sử dụng như một loại son dưỡng môi để bảo vệ khỏi tia UV.

Cách sử dụng: Lấy lượng vừa đủ dùng, ví dụ trộn mật ong và đường theo tỷ lệ 1:2 và chà nhẹ nhàng lên môi trong 5 đến 10 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Sử dụng chanh và dầu hạnh nhân

Sự kết hợp giữa chanh và dầu hạnh nhân có hiệu quả cao trong việc làm sáng màu môi của bạn. Nó cung cấp hydrat hóa và độ ẩm khiến môi trở nên mềm mại và hồng hào một cách tự nhiên.

Cách sử dụng: Lấy 2 thìa dầu hạnh nhân, vắt 2-3 giọt chanh vào trộn đều. Sau đó thoa lên môi trong 5 đến 10 phút và rửa sạch bằng nước ấm.

 
Lê Tuyết ( Theo Healthshots)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp