6 nguyên nhân gây đau ngực mà mọi phụ nữ nên biết

Đa số phụ nữ sẽ bị đau ngực vào một thời điểm nào đó trong cuộc sống

Trẻ bị đau ngực và buồn nôn là bệnh gì?

Đau ngực + nôn ở người lớn là bệnh gì?

Đau ngực thế nào cần đi bệnh viện ngay?

Đau ngực hàng ngày: Có nên lo lắng?

Dậy thì

Đau ngực trong tuổi dậy thì ở các bé gái thường nghiêm trọng hơn ở bé trai. Nguyên nhân là do sự thay đổi nội tiết tố khiến ngực của phụ nữ bị đau. Đây cũng là giai đoạn mà các cơ quan sinh dục bắt đầu phát triển mạnh. Các cơn đau ngực trong giai đoạn này chỉ là một phần của quá trình trưởng thành và hoàn toàn vô hại.

Ngày "đèn đỏ"

Đau ngực cũng là một triệu chứng phổ biến mà phụ nữ gặp phải trong những ngày "đèn đỏ". Sự biến động của estrogen và progesterone trong giai đoạn này có thể làm tăng mức độ khó chịu xung quanh ngực và gây đau ngực. Cơn đau có thể nghiêm trọng vào những ngày trước khi có kinh và giảm dần cho tới khi hết kinh nguyệt.

Mang thai

Có rất nhiều thay đổi xảy ra với cơ thể phụ nữ trong thời gian mang thai và đau ngực là một trong số đó. Thay đổi nội tiết tố làm cho bộ ngực của phụ nữ lớn hơn và có cảm giác đau hơn và nhạy cảm hơn. Nhưng những triệu chứng này sẽ giảm dần khi phụ nữ sinh con và cho con bú.

Sau khi sinh

Phụ nữ thường bị đau ngực sau khi sinh

Sau khi sinh, cơ thể phụ nữ cũng sẽ trải qua những thay đổi sinh lý khác và cũng có thể khiến họ bị đau ngực. Căng thẳng sau sinh, thiếu thời gian nghỉ ngơi và việc nuôi con bằng sữa mẹ có thể làm tăng mức độ nhạy cảm và cảm giác đau ở ngực.

Cho con bú

Có nhiều lý do gây đau ngực ở phụ nữ cho con bú. Phổ biến nhất là tình trạng viêm vú, khi em bé dùng không hết sữa sẽ khiến cho các mô và ống dẫn xung quanh sưng phồng, dẫn tới đau. Một cách để đối phó với vấn đề này là cho bé bú 2 giờ một lần và hạn chế căng thẳng.

Thời kỳ mãn kinh

 Đau ngực là triệu chứng phổ biến trong thời kỳ mãn kinh. Điều này xảy ra do sự biến động nội tiết tố gây ra các triệu chứng khó chịu trong thời kỳ mãn kinh.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa