Các rắc rối gặp phải nếu bạn không thay đồ sau khi tập luyện

Sau khi tập luyện, hãy tắm rửa sạch sẽ và thay quần áo mới

Không phải loại quần áo nào cũng phải giặt ngay sau mỗi lần mặc!

5 bệnh bạn có thể bị lây do mặc thử quần áo tại cửa hàng

6 điều nguy hại với sức khỏe của trẻ mà bố mẹ vẫn thường làm

Cách giúp quần áo và chăn mền luôn trắng sáng, không bị ố vàng

Dưới đây là một số rắc rối bạn có thể gặp phải nếu không thay quần áo khi sau khi tập luyện:

Mụn trứng cá

Quần áo sũng mồ hôi chính là ổ vi khuẩn và bụi bẩn có hại cho làn da. Đó là lý do tại sao xuất hiện nhiều vết sưng đỏ và mụn trứng cá ở lưng, ngực hay cổ khi bạn tập thể dục thể thao.

Vì vậy, điều cần làm sau khi tập luyện là hãy cởi bỏ quần áo bẩn và tắm rửa thật sạch sẽ. Nếu bạn không có thời gian tắm rửa, hãy lau cơ thể bằng khăn sạch và thay quần áo mới.

Mùi hôi

Sau khi luyện tập, mồ hôi chảy đầm đìa làm cho quần áo, tất/vớ, nội y... của bạn bốc mùi hôi khó chịu. Mùi hôi càng nặng hơn nếu bạn cứ thế mặc chúng hoặc vo tròn và vứt chúng trong túi thể thao.

Hãy cởi bỏ chúng càng nhanh càng tốt và giặt chúng trước khi bị mốc hay quá nặng mùi.

Nhiễm khuẩn

Vi khuẩn phát triển mạnh mẽ trong môi trường nóng và ẩm, vì vậy, khi bạn không thay quần áo sau khi tập luyện, bạn sẽ cung cấp cho chúng một môi trường sinh sản hoàn hảo, đặc biệt là tụ cầu khuẩn. Thêm vào đó, còn có vô số vi khuẩn ẩn nấp trên các thiết bị tập luyện và sàn phòng tập thể dục.

Nhiễm nấm

Vi khuẩn không phải là mầm bệnh duy nhất thích phát triển trên quần áo thể thao của bạn. Bên cạnh đó còn có nấm. Đó là lý do vì sao dân tập thể thao thường bị nhiễm nấm men hoặc nấm da. Hãy nhớ rằng nấm có thể bắt đầu phát triển chỉ sau 1 giờ hoặc lâu hơn. Vì vậy, ngay sau khi tập luyện, bạn nên tắm càng sớm càng tốt.

Viêm nang lông

Bên cạnh mụn trứng cá, bạn còn có thể bị viêm nang lông nếu mặc quần áo dính mồ hôi quá lâu. Viêm nang lông là do vi khuẩn, nấm hoặc bụi bẩn gây tắc nghẽn các nang lông, dẫn đến việc hình thành mụn nhọt trên da. Vệ sinh da sạch sẽ là “chìa khóa” giúp ngăn ngừa tình trạng này.

Kích ứng da

Sự ma sát giữa quần áo và làn da trong quá trình tập luyện có thể gây khó chịu cho làn da, đặc biệt khi quần áo của bạn bị ướt. Trong những tình huống nghiêm trọng, sự ma sát này còn có thể gây sưng hoặc chảy máu.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp