6 thực phẩm không nên bỏ qua khi bị đau bụng kinh

Đau bụng kinh kéo dài có thể gây vô sinh ở phụ nữ

Thuốc giảm đau bụng kinh và những điều cần biết khi sử dụng

Đi tìm nguyên nhân và biện pháp giảm đau bụng trong ngày “đèn đỏ”

3 tư thế yoga hỗ trợ giảm đau bụng kinh hiệu quả

Đau bụng kinh kéo dài: Dấu hiệu cảnh báo bệnh gì?

1. Cá hồi

Cá hồi rất giàu acid béo omega-3. Theo một thử nghiệm nhỏ, omega-3 có tác dụng giúp giảm viêm, giảm đau nói chung - bao gồm cả đau bụng kinh.

Bên cạnh đó, cá hồi còn là nguồn cung cấp vitamin D và B6 tuyệt vời, giúp cơ thể hấp thụ calci tốt hơn, đồng thời giảm cảm giác đau tức ở bụng và ngực khi đến tháng.

Cá hồi hỗ trợ cải thiện đau bụng kinh hiệu quả và an toàn

Cá hồi hỗ trợ cải thiện đau bụng kinh hiệu quả và an toàn

2. Chuối, dứa và kiwi

Chuối chứa nhiều vitamin B6 và kali, giúp giảm chướng bụng và đau bụng kinh khi đến ngày “đèn đỏ”. Bạn có thể kết hợp chuối với dứa và kiwi để tăng hiệu quả, do dứa chứa bromelain - một enzyme giúp chống viêm, còn kiwi rất giàu actinidain giúp tiêu hóa đạm tốt hơn.

3. Yến mạch

Yến mạch chứa nhiều kẽm và magne giúp mạch máu giãn, ổn định serotonin - hoạt chất trong não. Nhờ đó cơ thể cảm thấy thư thái và dễ chịu hơn trong những ngày có kinh.

4. Chocolate đen

Chocolate đen có chứa hàm lượng lớn magne và chất xơ, những chất này giúp bạn bổ sung lại lượng máu đã mất nhanh hơn, làm quá trình lưu thông máu thuận lợi hơn. Bạn hãy chọn loại chocolate nào có chứa ít nhất 85% cacao trở lên.

5. Gừng

Bạn hãy bổ sung ngay gừng vào thực đơn hàng ngày nếu vẫn đang bị những cơn đau bụng kinh hành hạ. Vì gừng có tính ấm giúp cho quá trình lưu thông máu dễ dàng hơn. Bạn có thể nấu các món ăn hoặc canh cho thêm chút gừng sẽ rất hiệu quả trong việc giảm đau bụng kinh.

Gừng chữa đau bụng kinh trong ngày đèn đỏ cực kỳ hiệu quả

Gừng chữa đau bụng kinh trong ngày đèn đỏ cực kỳ hiệu quả

6. Trứng

Trong trứng có nhiều vitamin B6, vitamin D, vitamin E, đặc biệt là rất giàu protein giúp giảm cảm giác đau bụng trong kỳ kinh nguyệt.

Sử dụng thảo dược - Giải pháp giúp cải thiện đau bụng kinh an toàn, hiệu quả

Đau bụng kinh là vấn đề thường gặp ở phụ nữ, nhưng điều này không có nghĩa là chị em phải âm thầm chịu đựng cơn đau dai dẳng, âm ỉ mỗi khi “đến tháng”. Hiện nay, xu hướng giảm đau bụng kinh được nhiều chị em lựa chọn là sử dụng sản phẩm từ thiên nhiên giúp tăng cường lưu thông khí huyết, điều hoà chức năng của hệ miễn dịch, chống gốc tự do.

 

Trong đó, nổi bật là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính N-Acetyl-L-Cysteine giúp hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, điều hoà nội tiết tố, tăng cường miễn dịch, chống oxy hóa, chống gốc tự do, giảm kích thước và hạn chế sự xâm lấn của các tế bào lạc nội mạc tử cung - nguyên nhân hàng đầu gây đau bụng kinh dữ dội.

Bên cạnh đó, các thảo dược thiên nhiên khác như đan sâm, đương quy, hương phụ, nga truật, sài hồ bắc có tác dụng hoạt huyết, bổ huyết, điều kinh, mát gan nhuận khí... từ đó hỗ trợ điều hoà nội tiết tố, ổn định chu kỳ kinh nguyệt, giảm đau bụng kinh an toàn, hiệu quả.

Sản phẩm này ra đời năm 2013, kế thừa những ưu điểm nổi trội của sản phẩm dạng cao lỏng trước đó đã được nghiên cứu lâm sàng - nghiên cứu y học cao nhất nhằm đánh giá hiệu quả trên người bệnh, tiến hành bởi chuyên gia đầu ngành tại các bệnh viện lớn của Việt Nam, được hàng triệu người bệnh tin dùng, và nhận nhiều giải thưởng danh giá do người tiêu dùng bình chọn. Đặc biệt, các thành phần 100% từ tự nhiên nên sản phẩm rất an toàn, thân thiện với cơ thể, dễ hấp thu, cho hiệu quả cao, không gây tác dụng phụ khi dùng lâu dài.

Như vậy, để giảm đau bụng kinh an toàn, hiệu quả, chị em nên chủ động trong việc bổ sung dinh dưỡng hàng ngày, nâng cao hệ miễn dịch và đặc biệt, đừng quên bảo vệ sức khỏe sinh sản với sản phẩm thảo dược hỗ trợ lưu thông khí huyết chứa N-Acetyl-L-Cysteine mỗi ngày.

Lê Tuyết

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Lạc Cao EX: Hỗ trợ lưu thông khí huyết

Thành phần: N-Acetyl-L-Cysteine, cao đan sâm, cao đương quy, cao hương phụ, cao nga truật, cao sài hồ bắc.

Công dụng: Hỗ trợ lưu thông khí huyết, bổ huyết điều kinh; Hỗ trợ giảm triệu chứng: Đau bụng kinh; bế kinh, kinh nguyệt không đều.

Đối tượng sử dụng: Phụ nữ tiền mãn kinh, kinh nguyệt không đều, đau tức vùng bụng, hông trong kinh kỳ.

PLCao

Cách dùng: Ngày 2 lần, mỗi lần 2-3 viên. Nên sử dụng liên tục một đợt từ 1-3 tháng.

Chi tiết liên hệ: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Chùa Láng – Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

XNQC: 01303/2019/ATTP- XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa