Đi tìm nguyên nhân và biện pháp giảm đau bụng trong ngày “đèn đỏ”

Đau bụng kinh là tình trạng thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản

3 tư thế yoga hỗ trợ giảm đau bụng kinh hiệu quả

Đau bụng kinh kéo dài: Dấu hiệu cảnh báo bệnh gì?

Cải thiện đau bụng kinh mỗi tháng hiệu quả nhờ sản phẩm từ thiên nhiên

Làm thế nào để xua tan cơn đau bụng trong ngày "đèn đỏ"?

Nguyên nhân dẫn đến đau bụng kinh

Đau bụng kinh là những cơn đau co thắt ở vùng bụng dưới, mức độ từ nhẹ đến nặng tùy theo thể trạng của chị em. Cơn đau bụng thường là dấu hiệu dự báo chu kỳ kinh nguyệt và có thể kéo dài trong vài ngày đầu của chu kỳ. Với một số phụ nữ, đau bụng kinh có thể dữ dội, đi kèm các triệu chứng như: Đau đầu, buồn nôn, mệt mỏi, ra nhiều máu kinh…

Cơn đau bụng kinh thông thường xảy ra khi cơ thể phụ nữ tiết ra chất prostaglandins gây kích thích các cơ tử cung, làm bong tróc lớp niêm mạc. Do đó, chị em sẽ có cảm giác đau âm ỉ ở vùng bụng dưới trước hoặc trong ngày “đèn đỏ”.

Cơn đau bụng kinh thường xảy ra ở bạn gái mới xuất hiện kinh nguyệt, hoặc ở người có khí huyết kém lưu thông (khí huyết ứ trệ). Nếu tình trạng đau bụng kinh dữ dội, ảnh hưởng đến sinh hoạt, chị em cần đề phòng một số bệnh phụ khoa như: Lạc nội mạc tử cung, viêm vùng chậu, u nang buồng trứng... Khi đó, chị em cần khám tại cơ sở chuyên khoa để điều trị kịp thời.

Các biện pháp giảm đau bụng kinh thường gặp

Một số biện pháp thư giãn, tập yoga giúp cải thiện phần nào tình trạng đau bụng kinh

Hiện tượng co thắt các cơ tử cung dẫn đến đau bụng trong kỳ kinh nguyệt. Do đó, chị em thường sử dụng phương pháp chườm nóng tại vùng bụng để thả lỏng cơ bắp, giảm đau tạm thời.

Khi cơn đau bụng kinh trở nên nghiêm trọng, nhiều người tìm đến thuốc giảm đau, thuốc tránh thai nhằm giảm lượng prostaglandin mà tử cung tiết ra. Tuy nhiên, hai nhóm thuốc này đều tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ nếu sử dụng trong thời gian dài. Thuốc kháng viêm non-steroid (NSAIDs) có thể gây kích ứng đường tiêu hóa, trong khi thuốc tránh thai lại ảnh hưởng tới tâm trạng, cân nặng của chị em.

Ngoài cách sử dụng thuốc, phụ nữ nên duy trì lối sống và chế độ dinh dưỡng lành mạnh để đẩy lùi các cơn đau bụng kinh. Trong kỳ kinh nguyệt, chị em vẫn có thể vận động nhẹ nhàng, tập yoga để tăng cường lưu thông khí huyết.

Sử dụng thảo dược - Giải pháp giúp cải thiện đau bụng kinh an toàn, hiệu quả

Đau bụng kinh là vấn đề thường gặp ở phụ nữ, nhưng điều này không có nghĩa là chị em phải chịu đựng cơn đau dai dẳng, âm ỉ mỗi khi “đến tháng”. Xu hướng giảm đau bụng kinh được nhiều chị em lựa chọn là sử dụng sản phẩm từ thiên nhiên giúp tăng cường lưu thông khí huyết, điều hoà chức năng của hệ miễn dịch, chống gốc tự do.

Trong đó, nổi bật là thực phẩm bảo vệ sức khỏe đầu tiên trên thị trường chứa thành phần chính N-Acetyl-L-Cysteine, cho thấy tác dụng tăng cường lưu thông khí huyết, điều hoà nội tiết tố, tăng cường miễn dịch, chống oxy hóa, chống gốc tự do, giảm kích thước và làm giảm sự xâm lấn của các tế bào lạc nội mạc tử cung - nguyên nhân hàng đầu gây đau bụng kinh dữ dội.

Bên cạnh đó, các thảo dược thiên nhiên (đan sâm, đương quy, hương phụ, nga truật, sài hồ bắc) có tác dụng trong việc tăng cường lưu thông khí huyết, bổ máu, kích thích ra kinh, mát gan nhuận khí..., từ đó hỗ trợ điều hoà nội tiết tố, ổn định chu kỳ kinh nguyệt, giảm đau bụng kinh an toàn, hiệu quả.

Sản phẩm này ra đời năm 2013, kế thừa những ưu điểm nổi trội của sản phẩm dạng cao lỏng trước đó đã được nghiên cứu lâm sàng - nghiên cứu y học cao nhất nhằm đánh giá hiệu quả trên người bệnh, tiến hành bởi chuyên gia đầu ngành tại các bệnh viện lớn của Việt Nam, được hàng triệu người bệnh tin dùng, và nhận nhiều giải thưởng danh giá do người tiêu dùng bình chọn. Đặc biệt, các thành phần 100% tự nhiên nên sản phẩm này rất an toàn, thân thiện với cơ thể, dễ hấp thu nên hiệu quả cao, không gây tác dụng phụ, không ảnh hưởng tới sức khoẻ sinh sản khi dùng lâu dài.

Như vậy, để giảm đau bụng kinh an toàn, hiệu quả, chị em nên chủ động nâng cao hệ miễn dịch và bảo vệ sức khỏe sinh sản với sản phẩm thảo dược hỗ trợ lưu thông khí huyết chứa N-Acetyl-L-Cysteine.

Trang Vũ

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Lạc Cao EX: Hỗ trợ lưu thông khí huyết
Phụ Lạc Cao EX thành phần chứa: N-Acetyl-L-Cysteine, cao đan sâm, cao đương quy, cao hương phụ, cao nga truật, cao sài hồ bắc hỗ trợ lưu thông khí huyết, bổ huyết điều kinh; Hỗ trợ giảm triệu chứng: Đau bụng kinh; bế kinh, kinh nguyệt không đều.
Đối tượng sử dụng: Phụ nữ tiền mãn kinh, kinh nguyệt không đều, đau tức vùng bụng, hông trong kinh kỳ.
Cách dùng: Ngày 2 lần, mỗi lần 2-3 viên. Nên sử dụng liên tục một đợt từ 1-3 tháng.
Nhãn hàng Phụ Lạc Cao EX cam kết hoàn lại 100% tiền nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình.
Chi tiết liên hệ: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu
Địa chỉ: 171 Chùa Láng – Láng Thượng - Đống Đa - Hà Nội
ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169
XNQC: 01303/2019/ATTP- XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa