Thuốc giảm đau bụng kinh và những điều cần biết khi sử dụng

Giải pháp nào giúp chị em giảm đau bụng kinh hiệu quả mà không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản?

Thuốc giảm đau xương khớp: Thận trọng khi sử dụng!

Cảnh giác với các tác dụng phụ của thuốc giảm đau

Đi tìm nguyên nhân và biện pháp giảm đau bụng trong ngày “đèn đỏ”

Đau bụng kinh kéo dài: Dấu hiệu cảnh báo bệnh gì?

Nguyên nhân gây đau bụng kinh là gì?

Đau bụng kinh là triệu chứng thường gặp khi chị em bước vào chu kỳ kinh nguyệt và cơn đau có thể kéo dài trong vài ngày. Tùy theo thể trạng và tuổi tác, chị em sẽ gặp những cơn đau co thắt ở vùng bụng dưới, mức độ từ nhẹ, âm ỉ đến dữ dội (đi kèm các triệu chứng như đau đầu, buồn nôn, mệt mỏi, ra nhiều máu kinh).

Theo các chuyên gia, nguyên nhân gây đau bụng trong kỳ kinh là do cơ thể nữ giới tiết ra chất trung gian hóa học prostaglandin tham gia vào quá trình gây viêm và đau. Prostaglandin gây kích thích các cơ tử cung, giúp làm bong tróc lớp niêm mạc, co thắt và đau bụng dưới.

Hầu hết các chị em đều đã trải nghiệm triệu chứng đau bụng âm ỉ một vài ngày trước khi có kinh

Hầu hết các chị em đều đã trải nghiệm triệu chứng đau bụng âm ỉ một vài ngày trước khi có kinh

Khi niêm mạc tử cung bong ra hết sau vài ngày của chu kỳ kinh, prostaglandin giảm xuống thì cơn đau bụng sẽ giảm dần. Hiện tượng đau bụng kinh nguyên phát này thường gặp ở phụ nữ trước 25 tuổi, đặc biệt là nữ giới mới xuất hiện kinh nguyệt.

Thuốc giảm đau bụng kinh có tác dụng gì?

Cơn đau bụng kinh có thể thuyên giảm khi chị em sử dụng các biện pháp chườm nóng vùng bụng, uống trà ấm. Tuy nhiên, trong trường hợp cơn đau dữ dội, ảnh hưởng đến việc học tập, sinh hoạt, nhiều chị em phải tìm đến các loại thuốc giảm đau bụng kinh.

Một số loại thuốc giảm đau bụng kinh thường gặp bao gồm:

Thuốc tránh thai tổng hợp

Khi sử dụng đúng cách, thuốc tránh thai có thể hỗ trợ giảm triệu chứng đau bụng kinh

Khi sử dụng đúng cách, thuốc tránh thai có thể hỗ trợ giảm triệu chứng đau bụng kinh

Một số nghiên cứu cho thấy, việc sử dụng thuốc tránh thai tổng hợp có thể hỗ trợ cải thiện cơn đau bụng kinh. Progestin tổng hợp trong thuốc tránh thai có thể làm nội mạc tử cung mỏng đi, ức chế rụng trứng, giảm tỷ lệ sản sinh prostaglandin.

Tuy nhiên, việc bổ sung hormone qua đường uống, nếu không được theo dõi bởi bác sỹ, có thể trở thành “con dao hai lưỡi”, ảnh hưởng tới chu kỳ kinh nguyệt của chị em sau này.

Thuốc giảm đau kháng viêm không steroid

Thuốc kháng viêm không steroid (viết tắt là NSAIDs) giúp làm giảm lượng prostaglandin do cơ thể sản sinh, từ đó giảm cơn đau bụng kinh. Thuốc NSAIDs có tác dụng tốt nhất nếu được dùng ngay khi dấu hiệu đau bụng kinh bắt đầu.

 

Mọi thông tin về thuốc trong bài chỉ mang tính chất tham khảo. Việc sử dụng thuốc cần có tư vấn của chuyên gia y tế.

Thông thường, nhóm thuốc NSAIDs chỉ được sử dụng trong liệu trình ngắn ngày. Việc lạm dụng thuốc giảm đau không chứa steroid có hại cho dạ dày, thậm chí gây xuất huyết tiêu hóa.

Thuốc giảm đau paracetamol

Paracetamol là thuốc giảm đau nhẹ, thường được lựa chọn khi chị em không thể sử dụng nhóm NSAIDs do những tác dụng phụ trên dạ dày. Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc giảm đau chứa paracetamol cần tuân thủ liều lượng hợp lý để tránh nguy cơ suy gan, ngộ độc gan.

Giải pháp hỗ trợ giảm đau bụng kinh an toàn, hiệu quả từ thảo dược

 

Thuốc giảm đau bụng kinh là giải pháp mang lại nhiều hiệu quả cải thiện cơn đau, giúp nữ giới giảm bớt khó chịu trong “ngày đèn đỏ”. Tuy nhiên, thuốc giảm đau bụng kinh còn tồn tại nhiều mặt hạn chế và các tác dụng phụ mà chị em cần thận trọng khi sử dụng.

Để giảm đau bụng kinh trong kỳ kinh nguyệt, chị em phụ nữ nên xây dựng lối sống lành mạnh, kết hợp sử dụng sản phẩm giảm đau từ thảo dược an toàn cho sức khỏe, hiệu quả bền vững lại không gây tác dụng phụ khi dùng lâu dài.

Dẫn đầu trên thị trường hiện nay là sản phẩm hỗ trợ giảm đau thảo dược có thành phần chính từ chiết xuất vỏ cây liễu. Sản phẩm có cơ chế tác động toàn diện vào cả 2 nguyên lý gây đau bụng kinh theo tây y (đau do kích thích thụ cảm thể) và đông y (thông bất thống, thống bất thông).

Cụ thể, thành phần chính là chiết xuất vỏ cây liễu chứa nhiều hoạt chất sinh học, trong đó có salicin sẽ chuyển hóa thành acid salicylic, hỗ trợ kìm hãm những thụ cảm thể gây đau, khiến não bộ không nhận được cảm giác đau.

Bên cạnh đó, sản phẩm giảm đau thảo dược còn chứa các vị dược liệu như cao huyền hồ sách, cao tô mộc, cao tam lăng giúp hành khí hoạt huyết, thư cân, giãn cơ, đả thông kinh lạc, từ đó hỗ trợ làm giảm triệu chứng co thắt tử cung, đau bụng dưới trong kỳ kinh theo nguyên lý đông y.

Sản phẩm hỗ trợ giảm đau thảo dược chứa thành phần chính từ chiết xuất vỏ cây liễu được xem là giải pháp cải thiện tình trạng đau bụng kinh đầu tiên có nguồn gốc tự nhiên, rất an toàn, không gây tác dụng phụ như thuốc giảm đau tây y. Chị em phụ nữ nên sáng suốt lựa chọn sản phẩm giảm đau an toàn, được sản xuất và phân phối bởi công ty uy tín, được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao và đạt các giải thưởng danh giá như Top 100 sản phẩm tốt nhất cho gia đình và trẻ em.

Trang Vũ

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Thống Vương - Giúp hỗ trợ giảm đau, tiêu sưng

Ngày nay, nhiều người có xu hướng lựa chọn sản phẩm thảo dược như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Thống Vương có thành phần chiết xuất vỏ cây liễu và nhiều thảo dược quý khác (cao bán biên liên, cao tô mộc, cao huyền hồ sách, cao tam lăng, oncolysin…)

Sản phẩm giúp hỗ trợ giảm đau, tiêu sưng, dùng cho người bị chứng đau đầu, đau xương khớp, phụ nữ đau bụng kinh.

Hướng dẫn sử dụng:

- Uống 4-6 viên/ngày, chia 2 lần.

- Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.

- Nên sử dụng liên tục một đợt từ 1-3 tháng để có kết quả tốt.

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ: 024.38461530 – 028.62647169

GPQC: 00267/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

 

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa