6 triệu chứng lạ lùng của bệnh viêm khớp

Hiện vẫn chưa có thuốc chữa dứt điểm bệnh viêm khớp

Vi khuẩn gây viêm nướu cũng gây ra viêm khớp

7 điều nên biết về bệnh viêm khớp vảy nến

7 biện pháp tự nhiên giúp khắc phục bệnh viêm khớp vẩy nến

Cách chọn giày chuẩn cho người bị viêm khớp dạng thấp

Theo bác sỹ Kevin Shea – khoa phẫu thuật chỉnh hình, Hệ thống Y tế St. Luke ở Boise (Hoa Kỳ), có hơn 10 loại viêm khớp khác nhau, và mỗi loại lại gắn liền với các triệu chứng của nó. Mỗi người bị viêm khớp cũng trải qua những triệu chứng khác nhau.  

Việc phát hiện sớm cũng giúp bác sỹ của bạn dễ dàng quyết định xem, liệu nên cho bạn sử dụng thuốc chống viêm hay là áp dụng các biện pháp thay đổi lối sống. Chế độ ăn uống có thể tạo ra những khác biệt rất lớn đối với tình trạng bệnh của bạn. Dưới đây là 6 triệu chứng khi bạn bị viêm khớp:

Cứng khớp: Đối với nhiều người, viêm khớp bắt đầu bằng cảm giác cứng khớp.“Bạn cảm thấy khó khăn khi uốn cong hoặc làm thẳng khớp, hay rất khó để chuyển động sang một phía”. Cứng khớp có thể xảy ra bất cứ thời điểm nào trong ngày (hoặc cả ngày) nhưng thường sẽ trở nên tệ hơn vào buổi sáng, trước khi bạn có thời gian để “làm nóng” các khớp.

Một trong những phương pháp hỗ trợ điều trị viêm khớp đang được nhiều người áp dụng là sử dụng sản phẩm có nguồn gốc thảo dược, an toàn với cơ thể. Tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính từ hy thiêm, cây sói rừng, bạch thược, nhũ hương... giúp phòng ngừa, hỗ trợ điều trị, giảm viêm, giảm đau, cải thiện vận động khớp, tăng cường hồi phục vận động và ngăn chặn biến chứng của viêm khớp dạng thấp.

Sưng: So sánh cổ tay trái hoặc đầu gối với bên phải. Nếu một trong số chúng trông lớn hơn hẳn hoặc khác biệt hơn hẳn phần còn lại, khả năng cao là bạn đã bị sưng khớp. “Đôi khi, mọi người có thể nhận thấy sự sưng tấy vào cuối ngày”, Shea nói. Bạn cũng có thể cảm thấy sưng khớp đi kèm cứng khớp.  

Mệt mỏi: Viêm khớp dạng thấp là tình trạng hệ miễn dịch tấn công các khớp xương trong cơ thể, Shea nói. Điều này có thể dẫn đến viêm, cả cấp tính (trong hoặc xung quanh khớp) và toàn thân (trên toàn cơ thể). Viêm toàn thân do viêm khớp dạng thấp có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi. 

Sốt hoặc chán ăn: Đây là 2 triệu chứng liên quan đến viêm nhiễm toàn thân do viêm khớp dạng thấp. Những người bị viêm khớp dạng thấp có thể bị tái phát bệnh, tăng tình trạng viêm, gây sốt và chán ăn.  

Sẹo đỏ hoặc phát ban trên da: Trong một số trường hợp, những người bị viêm khớp có thể nhận thấy các khớp đỏ hơn hoặc sưng tấy, ngay cả khi chúng không bị tổn thương. Một dạng của bệnh viêm khớp là viêm khớp vẩy nến có thể dẫn đến đỏ da, hình thành vẩy da… 

Vận động kém: Cổ tay hoặc mắt cá của bạn có thể trở nên ít linh động hơn thường lệ. Những triệu chứng này nếu đi cùng với các cơn đau có thể do viêm khớp.

Hoài Thương H+ (Theo Prevention.com)

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh – Giúp giảm đau, giảm sưng, tăng cường hồi phục vận động khớp
Viêm khớp dạng thấp hay còn gọi là viêm đa khớp dạng thấp là bệnh viêm khớp mạn tính. Ngoài ảnh hưởng lên khớp, bệnh còn tác động đến các cơ quan khác trong cơ thể. Viêm khớp dạng thấp có liên quan tới cơ chế tự miễn, nguyên nhân là do hệ miễn dịch trong cơ thể tấn công vào các khớp và mô của chính cơ thể.
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, trong đó, sản phẩm đại diện cho xu hướng này hiện có bán tại các nhà thuốc là thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Hoàng Thấp Linh.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh có sự phối hợp giữa thành phần chính là hy thiêm và các thảo dược như nhũ hương, sói rừng, bạch thược; các axit amin khác như L-carnitine furmarate, muối magie, tiền hormon pregnenolone. Sản phẩm Hoàng Thấp Linh đã được kiểm chứng lâm sàng có hiệu quả cao trong phòng ngừa viêm khớp dạng thấp, giúp giảm sưng, giảm đau, tăng cường hồi phục vận động khớp.
Số: 00268/2017/ATTP-XNQC
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất /nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp