7 biện pháp tự nhiên hỗ trợ điều trị đái tháo đường tại nhà

Có vài biện pháp tự nhiên bạn có thể thử để kiểm soát đái tháo đường tại nhà

Hiểu đúng về biến chứng đái tháo đường ở chân và cách phòng ngừa

Bị đái tháo đường: Làm gì để phòng ngừa biến chứng tim mạch?

Lượng đường huyết cao nên ăn các thực phẩm này ngay lập tức

Bệnh đái tháo đường type 2 có chữa khỏi được không?

Đái tháo đường là một bệnh mạn tính, đồng nghĩa với việc người bệnh sẽ phải dùng thuốc điều trị đái tháo đường suốt đời. Mặc dù gần như không thể ngừng sử dụng thuốc hoàn toàn, bạn có thể kiểm soát đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường bằng một số biện pháp tự nhiên dưới đây:

Sử dụng mướp đắng

Mướp đắng có chứa nhiều polypeptide P - một loại insulin thực vật có thể giúp ngăn đường huyết tăng cao quá mức. Bên cạnh đó, mướp đắng cũng chứa hai hợp chất cần thiết trong việc hạ đường huyết - charatin và momordicin.

Cách dùng mướp đắng để kiểm soát đái tháo đường: Thêm vào các món ăn hàng ngày hoặc uống nước ép mướp đắng vào buổi sáng trước khi ăn.

Sử dụng hạt cỏ cà ri

Hạt cỏ cà ri có thể giúp kiểm soát bệnh đái tháo đường, cải thiện dung nạp glucose, giảm lượng đường huyết và kích thích sản sinh insulin trong cơ thể.

Hạt cỏ cà ri có thể giúp kiểm soát bệnh đái tháo đường type 2

Cách dùng hạt cỏ cà ri để kiểm soát đái tháo đường: Bạn có thể ngâm 2 thìa canh hạt cỏ cà ri với nước, để qua đêm và uống hỗn hợp này vào sáng hôm sau để hạ mức glucose trong cơ thể.

Sử dụng lá xoài non

Từ lâu, lá xoài non đã là một biện pháp tự nhiên hỗ trợ điều trị đái tháo đường tại nhà được dùng phổ biến.

Cách dùng lá xoài non để kiểm soát đái tháo đường: Hãy rửa và phơi khô lá xoài non, sau đó nghiền thành bột. Bạn có thể pha bột lá xoài non với nước để uống vào hàng sáng, tối. Cách thứ hai là đun sôi vài lá xoài non với nước, sau đó để nguội qua đêm và uống vào sáng hôm sau.

Sử dụng quả lý gai (Indian gooseberry/Amla)

Quả lý gai giúp kiểm soát đường huyết tự nhiên

Quả lý gai rất giàu vitamin C, có thể giúp tuyến tụy hoạt động hiệu quả hơn, tăng sản sinh insulin, giúp ổn định đường huyết một cách tự nhiên.

Cách dùng quả lý gai để kiểm soát đái tháo đường: Hãy bỏ hạt, nghiền 2 - 3 quả lý gai để lấy nước. Pha 2 thìa canh nước ép quả lý gai với 1 cốc nước và uống vào buối sáng. Bạn hoàn toàn có thể kết hợp nước ép quả lý gai với nước ép mướp đắng để kiểm soát đường huyết.

Sử dụng lá chùm ngây

Từ lâu, lá chùm ngây đã nổi tiếng với khả năng duy trì đường huyết ổn định, tăng năng lượng cho người bệnh đái tháo đường. Nguyên nhân là bởi lá chùm ngây chứa nhiều dưỡng chất giúp tăng sản sinh insulin trong cơ thể, giàu chất chống oxy hóa giúp chống viêm, phòng ngừa biến chứng đái tháo đường.

Cách dùng lá chùm ngây để kiểm soát đái tháo đường: Bạn có thể ăn chùm ngây như một loại rau trong chế độ ăn hàng ngày. 50gr lá chùm ngây có thể giảm đường huyết tới 21%.

Tiếp xúc nhiều hơn với ánh nắng mặt trời

Nhiều nhà khoa học đã cảnh báo, thiếu hụt vitamin D có thể liên quan tới tình trạng kháng insulin và bệnh đái tháo đường. Nguyên nhân là bởi vitamin D có tham gia vào quá trình sản sinh insulin trong cơ thể. Hàm lượng vitamin D càng thấp, bạn càng có nguy cơ cao mắc bệnh đái tháo đường type 2.

Tốt hơn hết, người bệnh đái tháo đường nên cố gắng tiếp xúc với ánh mặt trời trong khoảng 30 phút/ngày, tích cực bổ sung các thực phẩm giàu vitamin D như nước cam, sữa đậu nành, pho mát, sữa chua, ngũ cốc…

Uống đủ nước

Người bệnh đái tháo đường thường có nguy cơ bị mất nước, thiếu nước cao hơn người bình thường. Nguyên nhân là bởi thận sẽ phải làm việc vất vả hơn để loại bỏ glucose dư thừa thông qua nước tiểu. Do đó, đường huyết càng cao, người bệnh đái thao đường càng phải uống nhiều nước, khoảng 2,5 lít/ngày.

Trước khi thực hiện các biện pháp tự nhiên hỗ trợ điều trị đái tháo đường tại nhà, bạn nên tham khảo ý kiến bác sỹ để đảm bảo sức khỏe.

Vi Bùi H+ (Theo Practo)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex với các thành phần lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường.

Đường huyết lúc đói không ổn định, chỉ số HbA1c tăng cao khiến nhiều người đái tháo đường type 2 băn khoăn, lo lắng. Bởi dù đã thực hiện nhiều cách nhưng đường huyết vẫn lên xuống thất thường và tăng nguy cơ xuất hiện biến chứng nguy hiểm.

Khi đó, bạn có thể cân nhắc giải pháp đến từ thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex để giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết, từ đó hạn chế các biến chứng thần kinh, viêm loét, nhiễm trùng, tổn thương mắt, võng mạc, bảo vệ thận, khớp, tim mạch

Sản phẩm sử dụng phù hợp cho người đái tháo đường type 2, người tiền đái tháo đường, đặc biệt hiệu quả với người mới mắc.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

(*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh).

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết