7 cách trị khô âm đạo đơn giản

Khô âm đạo là hiện tượng thường gặp ở chị em phụ nữ thời kỳ tiền mãn kinh

“Mổ xẻ” mãn kinh - cửa ải khổ và khó của chị em

Cách "hạ hỏa" cho phụ nữ mãn kinh

Những thực phẩm trị chứng khô âm đạo hiệu quả

Khô âm đạo có thể gây ung thư buồng trứng?

Uống đủ nước

Uống ít nước, mất nước sẽ khiến cơ thể khó khăn trong việc sản xuất dịch bôi trơn cũng như chất nhầy trong cơ thể. Hãy tạo thói quen uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày, tránh các đồ uống có chứa caffeine và cồn. 

Tăng chất béo

Lượng chất béo thu nạp vào cestroũng ảnh hưởng tới quá trình sản xuất gen. Những người ăn kiêng quá mức, người gầy dễ bị khô âm đạo. Vì vậy, chị em nên chọn chế độ ăn uống thích hợp để tránh mất cân bằng estrogen. 

Giặt kỹ đồ lót

Chất tẩy rửa trong bột giặt có thể vẫn còn lưu trên đồ lót làm mất cân bằng độ pH . Vì vậy khi giặt đồ lót, nên chú ý giặt kỹ hơn đồng thời không nên lạm dụng các loại nước giặt, bột giặt có mùi thơm cũng như hạn chế tiếp xúc với hóa chất tẩy rửa vì chúng không chỉ làm khô da mà còn làm khô âm đạo.

Không mặc quần lót quá chật

Chị em nên tránh mặc đồ lót được làm bằng vải nilon hoặc tổng hợp cũng như mặc quần lót quá chật. Mặc quần chật thường xuyên sẽ khiến tình trạng khô âm đạo trở nên trầm trọng hơn.

Củ từ

Trong củ từ có chứa diosgenin. Đây là chất có thể làm cân bằng progesterone. Do vậy, củ từ có tác dụng điều trị kinh nguyệt không đều và khô âm đạo.

Tăng cường vitamin E

Vitamin E có thể khôi phục mô âm đạo đồng thời tăng cường hormone sinh dục, cải thiện sự phát triển của buồng trứng. Vitamin E cũng cải thiện tuần hoàn trong cơ quan sinh dục nên giúp phụ nữ tăng ham muốn. Chị em có thể bổ sung vitamin E qua các thực phẩm như: Lạc, vừng, dầu thực vật, thịt nạc, trứng gà, sữa... 

Tăng cường nội tiết tố nữ tự nhiên

Sự suy giảm estrogen là nguyên nhân chính khiến chị em bị khô âm đạo. Những loại thực phẩm như hạt lanh, đậu nành, vừng, cây thì là, cần tây giàu isoflavone hoạt động tương tự estrogen. Ngoài ra chị em có thể dùng cây đinh lăng, cỏ 3 lá nấu nước uống để tăng sản sinh estrogen.

Thực phẩm chức năng Viên nén Ỷ Lan:
Thành phần: Gồm các loại thảo dược tự nhiên như cao Hà thủ ô đỏ, cao mầm Cải củ, cao lá Sen bánh tẻ, cao lá Dâu non… kết hợp với các nguyên liệu quý như Delta-Immune, DHEA, Pregnenolone…
Công dụng:
- Giúp hỗ trợ cân bằng nội tiết tố
- Giúp chống lão hóa, kéo dài tuổi xuân cho phụ nữ
- Giúp giảm triệu chứng tiền mãn kinh và mãn kinh như bốc hỏa, lo âu…
- Giúp phòng ngừa khô âm đạo, loãng xương…
- Giúp làn da mịn màng, mềm mại và tươi trẻ
- Giúp tăng cường hoạt động miễn dịch của cơ thể.
Giấy Xác nhận nội dung quảng cáo: 2025/2014/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin về sản phẩm do nhà phân phối/tiếp thị cung cấp và chịu trách nhiệm.
Liên hệ để được tư vấn: 0912.087.875; www.ylan.net.vn
Thùy Minh H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết