8 loại trái cây giúp làm giảm táo bón hiệu quả

Điều chỉnh chế độ ăn là phương pháp quan trọng nhất giúp chữa trị bệnh táo bón

Trẻ em độ tuổi nào hay bị táo bón?

Tại sao con ăn rau xanh và sữa chua hàng ngày vẫn bị táo bón?

Lợi ích của magne trong việc điều trị táo bón

8 biện pháp đơn giản giúp giảm táo bón ở trẻ em

Kiwi

Một nghiên cứu cho thấy rằng, những người ăn kiwi hàng ngày có nhu động ruột tốt hơn những người ít ăn kiwi. Kiwi có chứa một loại enzyme có tên là actinidain, enzyme này có nhiệm vụ cải thiện sức khỏe đường ruột. Một nghiên cứu khác được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu ở Đài Bắc (Đài Loan) cũng tiết lộ rằng, ăn 2 quả kiwi mỗi ngày giúp việc đại tiện diễn ra dễ dàng hơn ở những người bị táo bón. Kiwi cũng chứa nhiều chất xơ, vitamin K, C, E, kali và folate. Hàm lượng chất xơ và nước dồi dào trong kiwi biến nó trở thành một loại trái cây tuyệt vời trong việc điều trị táo bón.

Táo

Táo có hàm lượng pectin dồi dào, có tác dụng như một loại thuốc nhuận tràng và giúp làm mềm phân. Ngoài ra, táo cũng giúp cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa bằng cách tăng số lượng vi khuẩn có lợi trong đường ruột. Bạn nên ăn táo cả vỏ vì nó chứa nhiều chất xơ hơn.

Lê có thể giúp giảm táo bón vì chúng có nhiều fructose và sorbitol. Fructose có tác dụng kích thích khả năng đại tiện. Mặt khác, sorbitol hoạt động như thuốc nhuận tràng, làm mềm phân và giúp giảm táo bón một cách hiệu quả.

Cam

Các loại trái cây giàu chất xơ nên giúp điều trị táo bón hiệu quả

Cam chứa nhiều vitamin C và chất xơ, giúp làm giảm táo bón hiệu quả. Một số nghiên cho thấy, hàm lượng naringenin dồi dào trong cam có tác dụng như thuốc nhuận tràng.

Sung

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, quả sung giúp cải hiện hệ tiêu hóa và hoạt động như một loại thuốc nhuận tràng tự nhiên nhờ hàm lượng chất xơ dồi dào. Thêm sung vào các bữa ăn hàng ngày của bạn là cách đơn giản nhất giúp điều trị táo bón.

Mận

Chất xơ không hòa tan trong mận giúp làm tăng lượng nước trong phân, làm mềm phân và giúp đi tiêu dễ dàng. Ngoài mận tươi, bạn có thể lựa chọn mận sấy khô để ăn mỗi khi bị táo bón.

Chuối

Cũng như các loại trái cây khác, chuối cũng có hàm lượng chất xơ dồi dào nên có thể giúp điều trị táo bón. Hàm lượng chất xơ trong chuối sẽ hấp thụ nước từ ruột già để làm mềm phân.

Các loại quả mọng

Chất xơ trong các loại quả mọng như việt quất, mâm xôi, dâu tây... giúp giảm táo bón bằng cách làm mềm phân. Thêm các loại quả mọng vào sữa chua hoặc dùng chúng để làm sinh tố là cách điều trị táo bón hiệu quả mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)

Với trường hợp táo bón ở trẻ em, mẹ có thể kết hợp cho con sử dụng sản phẩm hỗ trợ giảm tình trạng táo bón hiệu quả như Pubokid Gold. Sản phẩm có thành phần vượt trội Immune Gamma được chuyển giao công nghệ Mỹ, giúp tăng cường hệ miễn dịch đường ruột, bảo vệ hệ tiêu hóa đang được rất nhiều mẹ tin dùng.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa