7 cặp đôi thực phẩm kết hợp với nhau giúp chống viêm hiệu quả

Việt quất kết hợp với rau bina có thể giảm viêm sau khi tập luyện hiệu quả

Top 6 vitamin có khả năng chống viêm

Nên ăn gì, tránh gì trong chế độ ăn chống viêm, phòng ngừa bệnh tật?

Không phải tươi sống, 8 thực phẩm này vẫn có thể chống viêm hiệu quả

Những loại vitamin nào có thể giúp giảm viêm?

Rau lá xanh và dầu olive 

Kết hợp rau xanh với các nguồn chất béo lành mạnh sẽ giúp tăng cường quá trình hấp thu các chất chống oxy hóa như lutein và beta-carotene của cơ thể. Lutein là một chất chống oxy hóa mạnh trong rau lá xanh có tác dụng giảm viêm trong mắt, do đó giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng do tuổi tác. Beta-carotene cũng được chứng minh là làm giảm viêm hiệu quả ở người cao tuổi

Rau lá xanh kết hợp với dầu olive có thể làm tăng khả năng chống viêm của cơ thể 

Rau bina và quả việt quất 

Sinh tố rau bina và quả việt quất giúp cải thiện hiệu suất tập luyện của bạn. Trong một nghiên cứu, các vận động viên ăn quả việt quất mỗi ngày trong 6 tuần đã giảm viêm sau tập luyện hiệu quả. Trong khi đó, rau bina có thể cải thiện hơi thở và lưu lượng oxy trong quá trình tập luyện. Nitrat có trong rau bina có thể giúp cơ bắp hoạt động hiệu quả hơn trong khi tập thể dục. 

Đậu lăng và chanh

Nếu là phụ nữ trong độ tuổi tiền mãn kinh thì bạn có nguy cơ bị thiếu máu do thiếu sắt. Kết hợp các thực phẩm giàu sắt như đậu lăng cùng với các loại thực phẩm có múi như chanh, cam có thể làm tăng quá trình hấp thu sắt của cơ thể. 

Kết hợp đậu lăng và chanh có thể tăng cường quá trình hấp thu sắt của cơ thể

Khoai lang và ớt cay

Thêm một ít bột ớt vào các thực phẩm giàu beta-carotene như khoai lang và bí có thể giúp tăng cường quá trình hấp thu vitamin A của cơ thể. Bổ sung đủ vitamin A có thể giúp giảm viêm da, mụn trứng cá và loạn sản phế quản phổi. 

Mâm xôi và nho

Mâm xôi và nho có chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh. Acid ellagic trong mâm xôi có thể tăng cường khả năng chống viêm của quercetin trong nho. Nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy kết hợp mâm xôi và nho có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, loãng xương và ung thư phổi. 

 Acid ellagic trong mâm xôi có thể tăng cường khả năng chống viêm của quercetin trong nho

Hạnh nhân và kefir

Thêm một ít hạnh nhân xắt nhỏ vào bát kefir có thể giúp tăng cường sức khỏe đường ruột. Giống như sữa chua, kefir cung cấp cho cơ thể nhiều loại vi khuẩn có lợi. Để tăng cường các loại vi khuẩn có lợi trong hệ tiêu hóa, bạn hãy kết hợp kefir với hạnh nhân. Một số nghiên cứu cho thấy prebiotic trong hạnh nhân là nguồn thức ăn cho các loại probiotic trong đường ruột. 

Tỏi và hành tây

Tỏi và hành tây có thể khiến bạn bị hôi miệng. Tuy nhiên, bạn vẫn nên kết hợp chúng với các loại ngũ cốc nguyên hạt như gạo nâu và mì ống để tăng cường sự hấp thu kẽm của cơ thể. 

Thanh Tú H+ (Theo Prevention)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng