Hấp thụ lutein thế nào để khoẻ mắt sáng da?

Thực phẩm giàu lutein và bổ sung lutein từ thực phẩm chức năng thế nào?

Bổ sung lutein ngay hôm nay cho mắt sáng da đẹp

Lutein, Zeaxanthin: Dưỡng chất quan trọng cho mắt khoẻ mạnh

Lutein Gold

VIÊN SÁNG MẮT – LUTEIN KINGPHAR

Tuy chưa có khuyến cáo chính xác về liều lượng lutein bạn cần nạp vào cơ thể mỗi ngày, nhưng các nhà khoa học và dinh dưỡng học đều cho rằng 1 người trưởng thành nên tiêu thụ khoảng 10mg lutein/ngày hoặc nhiều hơn tuỳ vào nhu cầu và chỉ định của bác sỹ. Để ngăn chặn thiệt hại do oxy hóa và giảm các triệu chứng rối loạn thị giác hoặc bệnh da liễu, nên tiêu thụ 6 - 30mg/ngày đối với người trưởng thành. Những người không ăn nhiều rau củ quả, người lớn tuổi, nghiện thuốc lá và phụ nữ sau mãn kinh nên tham khảo thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng (TPCN) bổ sung lutein dưới dạng viên nang mềm liều cao.

Bổ sung lutein trong khi ăn là tốt nhất vì lutein tan trong chất béo và được hấp thụ tốt hơn khi ăn kèm với thực phẩm giàu omega-3 (cá da trơn, hạt lanh, hạt chia, bí, đậu phụ...).

Infographic dưới đây cho biết những thực phẩm giàu lutein mà bạn có thể kết hợp trong khẩu phần ăn để có thể đạt được ngưỡng lutein thiết yếu và an toàn cho cơ thể:

Những người có khuynh hướng bị di truyền các rối loạn thị giác hoặc ung thư, nên bổ sung hàm lượng lutein cao hơn. Tuy nhiên, nên tham vấn bác sỹ, chuyên gia sức khoẻ trước khi sử dụng TPCN bổ sung lutein, nhất là đối với phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú.

suckhoecong.vn/bo-sung-lutein-chat-chong-oxy-hoa-tot-nhat-cho-mat-va-lam- dep-da-d38614.html
Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng