7 loài cây cảnh dễ chăm, mang lại không gian xanh trong nhà

Trầu bà lá xẻ là giống cây cảnh tương đối dễ chăm sóc khi trồng trong nhà

Podcast: Bụi mịn kích thước nhỏ nhưng tác hại to lớn

"Báo động đỏ" ô nhiễm không khí ở Hà Nội, người dân cần lưu ý gì?

Ngày Quốc tế Không khí sạch: Giảm ô nhiễm không khí vì một bầu trời xanh

Với tình yêu cây cỏ, thế hệ trẻ sẽ ngày càng sống khỏe hơn

Nghiên cứu cho thấy, trồng cây trong nhà hoặc ở phòng làm việc có thể đem lại cảm giác thoải mái, thư thái. Với học sinh, cây xanh trong phòng học còn giúp cải thiện khả năng tập trung.

Bên cạnh tác dụng cải thiện sức khỏe tinh thần, cây xanh còn giúp thanh lọc không khí, loại bỏ một số hợp chất hữu cơ dễ bay hơi có ảnh hưởng nghiêm trọng tới người già, trẻ nhỏ, người mắc bệnh đường hô hấp.

Khi chọn cây trồng trong nhà, bạn cần cân nhắc các yếu tố như: Cây có an toàn với trẻ em và thú cưng hay không, dễ chăm sóc hay không. Nhiều người bận rộn, phải đi công tác thường xuyên khó có thể tưới nước cho cây xanh. Một số gợi ý sau đây giúp bạn tìm được loài cây ưng ý để tô điểm không gian sống trong nhà:

Cây lưỡi hổ

Đây là giống cây cảnh không chỉ có tác dụng làm đẹp cho không gian mà còn có nhiều lợi ích với sức khỏe, lại dễ trồng và chăm sóc. Cây lưỡi hổ có thể sống ở nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau, không sợ nắng gắt. Bạn cũng không cần phải tưới nước quá thường xuyên.

Cây ngọc bích

Cây ngọc bích mang lại không khí trong lành, tươi mới cho căn phòng

Cây ngọc bích mang lại không khí trong lành, tươi mới cho căn phòng

Ngọc bích hay sen đá ngọc bích, phỉ thúy là loài cây thuộc họ lá bỏng, nên dự trữ nhiều nước ở thân và lá. Ngay cả khi chủ quên tưới nước một thời gian khá dài, cây vẫn có thể sống tốt mà không bị héo úa. Bạn cũng có thể chọn cây có kích thước phù hợp để đặt trên bàn làm việc. Lưu ý, các bộ phận của cây đều có độc với chó mèo.

Trầu bà vàng

Cây trầu bà vàng là lựa chọn phù hợp cho gia chủ thích đi đây đi đó. Loài cây này có sức chống chịu mạnh mẽ, thậm chí có thể bò lan trên giá sách hoặc các bề mặt như tường. Cây trầu bà vàng không yêu cầu độ ẩm cao, ánh sáng không nên chói quá. Không chỉ tỏa ra mùi thơm nhẹ, cây trầu bà còn giúp thanh lọc không khí.

Vạn niên thanh

Một chậu vạn niên thanh có thể sống tốt ở điều kiện thiếu ánh sáng và không được chăm sóc thường xuyên. Loài cây này có nhiều màu sắc đa dạng, vừa làm đẹp vừa giữ không khí trong nhà trong lành.

Lan ý

Cây lan ý vừa có hoa, lá xanh tốt vừa có công dụng thanh lọc không khí

Cây lan ý vừa có hoa, lá xanh tốt vừa có công dụng thanh lọc không khí

Lan ý có lá xanh đậm, hoa màu trắng hoặc xanh có thể nở 3-4 tháng mới tàn. Loài cây cảnh này có khả năng sinh trưởng mạnh mẽ, sống được ở nhiều môi trường khác trong. Khi trồng trong nhà, lan ý có thể loại bỏ các chất gây ô nhiễm như khói thuốc lá, mùi sơn, formaldehyde, benzene và CO.

Bàng Singapore

Bàng Singapore thực chất là cây cảnh thuộc họ sung có nguồn gốc từ Tây Phi. Kích thước của cây bàng Singapore khá lớn, phù hợp cho không gian rộng rãi như phòng khách, công sở. Cây khá bền, có thể thích ứng với nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau và không cần tưới nước thường xuyên.

Trầu bà lá xẻ (monstera)

Cây trầu bà lá xẻ là loài có màu sắc đa dạng, dễ thích nghi với môi trường ánh sáng yếu và không khí khô. Với tác dụng thanh lọc không khí, loài cây này là cây nội thất được ưa chuộng để tạo không gian xanh cho nhà hàng, khách sạn. Bạn cũng có thể trồng trầu bà lá xẻ tại nhà, nhưng trước khi đi xa nhiều ngày, bạn nên cho cây vào phòng tắm, phun đẫm nước cho đất đủ ẩm. Sau đó, nên đặt cây ở nơi có bóng râm hoặc nắng bán phần, tránh phơi nắng trực tiếp.

 
Quỳnh Trang (Theo Real Simple)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp