7 loại thảo dược hỗ trợ kiểm soát vi khuẩn HP trong dạ dày

Vi khuẩn HP là thủ phạm gây viêm loét dạ dày

Hôn có lây vi khuẩn HP gây ung thư dạ dày?

Viêm dạ dày mạn tính: Nên kiểm tra vi khuẩn HP

Loét dạ dày vì vi khuẩn HP

5 sai lầm phổ biến khi điều trị bệnh đau dạ dày do vi khuẩn HP

Gừng

Gừng thường được dùng để hỗ trợ điều trị các bệnh về dạ dày. Bởi trong gừng có chứa nhiều chất kháng viêm, chất chống oxy hóa. Chúng có tác dụng tốt trong việc giúp dạ dày chống lại tác nhân gây hại là vi khuẩn HP, giúp hạn chế bào mòn niêm mạc dạ dày. Cách sử dụng gừng để kiểm soát vi khuẩn HP rất đơn giản. Chỉ cần thái 3 lát mỏng gừng tươi hoặc thái chỉ, cho vào tách trà ấm rồi uống mỗi ngày.

Trà gừng giúp giảm khó chịu khi bị đau dạ dày

Hương thảo 

 Hương thảo thường được dùng để cải thiện các vấn đề tiêu hóa vì nó làm giảm táo bón, loại bỏ khí. Bạn có thể đun sôi 500ml với 30gr hương thảo, sau đó lọc lấy nước uống.

Nghệ 

Nghệ có chứa chất chống oxy hóa mạnh nên nó giúp kháng khuẩn, giảm viêm trong dạ dày và giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột. Ngoài ra, nó kích thích dịch vị dạ dày, giảm đầy hơi và bảo vệ niêm mạc dạ dày. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng quá nhiều.

Sả

Sả là một trong những loại thảo dược tốt nhất để chống lại vi khuẩn HP. Bạn có thể pha tinh dầu sả với nước và uống sau mỗi bữa ăn để giảm các triệu chứng của bệnh đường tiêu hóa.

Sả là một trong những loại thảo dược tốt nhất để chống lại vi khuẩn HP

Trà xanh

Catechin trong trà xanh được chứng minh là có khả năng ức chế sự phát triển của vi khuẩn HP. Nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy sử dụng trà xanh cũng có thể ngăn ngừa viêm niêm mạc dạ dày và ngăn ngừa ung thư dạ dày do vi khuẩn HP.

Tỏi

Một nghiên cứu năm 2016 của các nhà khoa học cho thấy những người bị nhiễm HP tiêu thụ 2 tép tỏi cỡ trung bình (khoảng 3gr) vào bữa trưa và bữa tối có thể giảm đáng kể vi khuẩn HP trong dạ dày.

Tỏi giúp giảm vi khuẩn HP - thủ phạm gây loét dạ dày 

Cam thảo

Rễ cây cam thảo là phương thuốc tự nhiên giúp hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày. Nó cũng có thể chống lại vi khuẩn HP. Một nghiên cứu được thực hiện năm 2009 của các nhà khoa học cho thấy, rễ cam thảo không trực tiếp giết chết vi khuẩn HP nhưng nó giúp ngăn chặn vi khuẩn bám vào thành tế bào.

Thanh Tú H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa