7 loại trà thảo mộc giúp tăng cường sức khỏe trong mùa dịch

Một số loại trà thảo mộc giúp cải thiện hệ miễn dịch hiệu quả

Các loại trà tốt cho sức khỏe: Bạn đã uống được mấy loại?

6 loại trà tốt cho sức khỏe tiêu hóa

Nhấp chén trà ngon, tình Xuân phơi phới

Giải nhiệt với 8 loại trà tốt cho sức khỏe

Trà là thức uống quen thuộc, đặc biệt với những ai làm việc ở văn phòng. Ngoài công dụng giúp tỉnh táo tinh thần, tập trung làm việc, một số loại trà còn giúp làm đẹp và tăng cường sức đề kháng. Dưới đây là 7 loại trà bạn nên uống hàng ngày:

Trà xanh

Tại sao trà xanh tốt cho hệ miễn dịch?

Trà xanh vốn được biết đến là một trong những loại trà mang lại nhiều lợi ích nhất cho sức khỏe. Trà xanh chứa hàm lượng các chất polyphenol, flavonoid dồi dào, có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa lão hoá. Ngoài ra, nó còn bảo vệ cơ thể khỏe chống lại các tác nhân bên ngoài, giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi hiệu quả. Bạn nên uống 2-3 tách trà xanh mỗi ngày.

Trà gừng

Trà gừng là một thức uống có hương vị cay, chứa các chất chống oxy hóa lành mạnh, có khả năng ngăn ngừa bệnh tật. Nó cũng giúp chống viêm và kích thích hệ thống miễn dịch.

Ngoài ra, trà gừng còn được biết đến như một phương pháp giảm chứng buồn nôn trong thời đầu của thai kỳ hay say tàu xe. Gừng cũng có thể giảm đau bụng kinh hiệu quả.

Trà đen

Tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch bằng cách 1-2 chén trà đen mỗi ngày

Trà đen có chứa các kháng nguyên và tannin có khả năng chống lại virus. Do đó, giúp hạn chế bệnh cúm, dạ dày và phòng tránh các loại virus khác xâm nhập vào cơ thể, giúp tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch.

Trà hoa atiso

Trà atiso có tác dụng trong vấn đề giải độc gan, hạ men gan, thanh mát và giải nhiệt cho cơ thể. Theo nghiên cứu của Bộ nông nghiệp Mỹ cho thấy, trà atiso chứa nhiều chất chống oxy hóa như quercertin - hợp chất chống ung thư, thúc đẩy sự hoạt động của hệ miễn dịch. Chính vì thế, sử dụng trà atiso sẽ có lợi cho hệ miễn dịch giúp phòng ngừa các bệnh hô hấp.

Trà hoa nhài

 Trà hoa nhài mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Trà hoa nhài có hàm lượng chất chống viêm, chống oxy hóa cao, cùng một lượng lớn vitamin và khoáng chất giúp tăng cường sức khỏe miễn dịch, chống lại cảm lạnh thông thường và cúm.

Uống một ly trà hoa nhai mỗi ngày sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, ngăn ngừa các loại vi khuẩn, virus có hại cho đường hô hấp. Ngoài ra, trà hoa nhài cũng giúp thư giãn, giảm căng thẳng, áp lực. Phù hợp với nhân viên văn phòng có công việc bận rộn, gặp nhiều stress.

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc có thành phần chính là từ hoa cúc khô, có vị đắng nhẹ, tính mát có tác dụng thanh nhiệt, giải độc và kháng khuẩn hiệu quả.

Trà hoa cúc chứa vitamin A, C giúp tăng cường sức đề kháng và kháng khuẩn, phòng chống các loại virus liên quan đến đường hô hấp. Ngoài ra, trà thảo mộc này cũng bao gồm các dưỡng chất như natri, kali, calci, chất chống oxy hóa apingenin... giúp chống kích ứng, chống viêm và kháng các loại virus có hại.

Thời điểm tốt nhất để uống trà hoa cúc là vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ tầm 30-45 phút. Uống trà hoa cúc trước khi đi ngủ giúp thanh lọc cơ thể, giảm cân và tăng chất lượng của giấc ngủ.

Trà cam thảo

Uống trà cam thảo là một cách tự nhiên để tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch. Các enzyme có trong loại trà này sẽ kích thích quá trình sản xuất tế bào lympho và đại thực bào nhằm bảo vệ cơ thể khỏi vi khuẩn, chất ô nhiễm, chất gây dị ứng và tăng cường hàng rào miễn dịch.

Lê Tuyết H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp