Mùi tây có thể tiêu diệt 86% tế bào ung thư phổi

Hợp chất apigenin có khả năng chữa ung thư phổi rất cao

Triển vọng mới trong điều trị ung thư phổi

'Thủ phạm' gây ung thư phổi?

Xét nghiệm máu có thể phát hiện sớm ung thư phổi

Phương pháp chẩn đoán sớm ung thư phổi

Theo Naturalnews, nghiên cứu này được công bố vào năm 2013 trên PubMed (Một trang thông tin nghiên cứu thuộc Viện Nghiên cứu Sức khỏe của Hoa Kỳ) đã phát hiện ra rằng, một hợp chất có trong rau mùi tây gọi là apigenin đã có thể tiêu diệt đến 86% các tế bào ung thư phổi trong ống nghiệm.

Apigenin là một hợp chất có trong nhiều loại trái cây và rau quả, bao gồm cần tây, cam, hành tây, Atisô và rượu vang làm từ nho đỏ. Tuy nhiên, mùi tây là loài thực vật có chứa nhiều hợp chất này nhất, đặc biệt là khi mùi tây ở dạng khô. Các apigenin chiếm khoảng 4,5% trọng lượng của rau mùi tây khô.

Nghiên cứu năm 2013 này không phải là nghiên cứu đầu tiên tìm thấy khả năng chữa bệnh ung thư của hợp chất apigenin. Năm 2005, một nghiên cứu ở Trung Quốc đã phát hiện ra apigenin trong rau mùi tây có hiệu quả trong việc chống lại sự tăng trưởng của tế bào ung thư phổi, cụ thể, apigenin có thể ức chế sự tăng sinh tế bào ung thư phổi bằng cách ngăn chặn quá trình di căn của tế bào ung thư gọi là Nrf2-ARE.

Một nghiên cứu khác tại Trung tâm ung thư tại Đại học bang Ohio (Mỹ) cũng cho rằng, hợp chất apigenin có thể ức chế tế bào ung thư vú.

PV (tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư