7 mẹo đơn giản và hiệu quả giúp ngăn ngừa gàu

Da đầu nhiều gàu khiến bạn ngứa ngáy khó chịu

Trị gàu bằng nước chanh có tác dụng như thế nào?

Muốn sạch gàu, hết ngứa, bổ sung ngay những chất này

4 thành phần có thể giúp ngừa gàu một cách tự nhiên

6 cách để kiểm soát gàu theo lời khuyên của chuyên gia

Giữ ẩm da đầu

Da đầu khô là một trong những lý do chính gây ra gàu. Thời tiết khô và lạnh có thể làm trầm trọng thêm tình trạng khô da đầu. Do vậy, dưỡng ẩm da đầu là cách tuyệt vời để ngăn ngừa gàu và những tổn thương da đầu gây ra. Để giữ ẩm da đầu, hãy sử dụng các loại dầu gội đầu có chứa nhiều dưỡng chất. 

Bổ sung các chất dưỡng ẩm giúp hạn chế gàu

Massage da đầu trước khi gội đầu 

Massage không chỉ giúp chống gàu mà nó còn có nhiều lợi ích khác với da đầu. Massage da đầu không chỉ giúp giữ ẩm da đầu mà nó còn giúp tăng cường lưu thông máu đến da đầu. Bạn có thể dùng dầu dừa để massage da đầu. 

Không gãi mạnh khi gội đầu

Gội đầu sạch là cách đơn giản giúp hạn chế gàu và giúp tóc khỏe mạnh. Tuy nhiên, khi gội đầu bạn không nên gãi mạnh vì nó có thể khiến da đầu bị tổn thương và làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da.  

Không sử dụng sản phẩm tạo kiểu tóc có chứa cồn

Các sản phẩm tạo kiểu tóc có chứa cồn có thể làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da đầu và khiến da khô, bong tróc. Da đầu khô khiến bạn dễ bị gàu hơn.

Các sản phẩm tạo kiểu tóc có thể khiến da đầu bị khô

Kiểm tra thành phần của dầu gội trị gàu bạn đang dùng 

Dầu gội trị gàu là thứ đầu tiên mà mọi người sử dụng khi phát hiện da đầu có gàu. Tuy nhiên, khi mua dầu gội trị gàu mọi người thường chỉ lựa chọn các loại có nhãn là chống gàu mà không để ý đến thành phần sản phẩm. Để lựa chọn các loại dầu gội trị gàu phù hợp, bạn cần xem xét kỹ các thành phần trong chai dầu gội. Nên lựa chọn các loại dầu gội có chứa kẽm, vitamin B, acid béo omega-3 và dầu cây trà. 

Bảo vệ tóc của bạn khỏi ánh nắng mặt trời

Mặt trời là một trong những lý do chính gây ra gàu. Bên cạnh đó, các tia UV có hại trong ánh nắng mặt trời cũng thể ảnh hưởng đến da của bạn. Để bảo vệ tóc khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, bạn nên đội mũ khi đi ra ngoài trời nắng để bảo vệ tóc khỏi bị hư tổn và da đầu không bị khô.

Đội mũ giúp bảo vệ tóc khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời

Kiểm tra chế độ ăn uống
Chế độ ăn uống với đầy đủ các vitamin và khoáng chất thiết yếu sẽ giúp da và tóc của bạn luôn khỏe mạnh. Bạn nên ăn các loại rau lá xanh, các loại hạt, thực phẩm giàu protein, thực phẩm giàu acid béo và tránh các thực phẩm nhiều dầu và nhiều đường trong chế độ ăn uống. 

Thanh Tú H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu