7 quốc gia, vùng lãnh thổ châu Á nới lỏng phòng dịch COVID-19 để hút khách du lịch

Hàng loạt quốc gia, vùng lãnh thổ nới lỏng quy định phòng dịch

5 quốc gia "không bay" nổi tiếng trong bản đồ du lịch Châu Âu

Đảo hòn Sẹo – địa điểm du lịch nên đến tại Quy Nhơn

Nhật Bản xem xét dỡ bỏ yêu cầu xét nghiệm COVID-19 khi nhập cảnh

Du lịch Châu Âu và những lưu ý đặc biệt cho bạn trong Hè này!

Hàn Quốc

Bắt đầu từ ngày 3/9/2022, du khách đến Hàn Quốc sẽ không cần phải xuất trình kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính trước khi khởi hành nữa. Tuy nhiên, khách du lịch vẫn cần thực hiện xét nghiệm PCR trong vòng 24 giờ khi đến và tải kết quả lên trang web Q-code của quốc gia này.

Hàn Quốc nới lỏng các quy định kiểm dịch để kích cầu du lịch - Ảnh: DLtamnhinviet

Hàn Quốc nới lỏng các quy định kiểm dịch để kích cầu du lịch - Ảnh: DLtamnhinviet

Theo quy định mới nhất của Hàn Quốc, tất cả khách du lịch, bao gồm cả trẻ em dưới sáu tuổi, phải đăng ký mã QR trước khi khởi hành. Mã này sau đó sẽ được cấp và gửi vào email của khách du lịch. Mã này có giá trị nhập cảnh một lần. Những khách du lịch đủ điều kiện nhập cảnh miễn thị thực cũng phải đăng ký Giấy phép Du lịch Điện tử Hàn Quốc, hoặc K-ETA, nếu họ đến thăm dưới 90 ngày.

Trước đó, Hàn Quốc đã dỡ bỏ yêu cầu kiểm dịch đối với tất cả khách du lịch, bất kể tình trạng tiêm chủng, kể từ ngày 8/6.

Nhật Bản

Mặc dù vẫn có những hạn chế nghiêm ngặt so với nhiều quốc gia khác trên thế giới, thế nhưng du khách đến Nhật Bản sẽ thoải mái hơn nhiều khi có thể thực hiện các chuyến du lịch trọn gói mà không cần có hướng dẫn viên kể từ ngày 7/9/2022. Theo quy định mới nhất, từ ngày 7/9, tất cả những người đến Nhật Bản, bao gồm cả công dân nước này, được miễn nộp giấy xét nghiệm COVID-19 âm tính nếu họ đã tiêm đủ 3 mũi vaccine.

Việc kiểm tra khi đến và cách ly có thể cần thiết đối với du khách đến từ một số nơi bị xếp vào diện đặc biệt. Nhật Bản cũng có một danh sách xanh (diện ưu tiên) gồm các quốc gia như Singapore, Malaysia, Thái Lan, Philippines, Hoa Kỳ, Vương quốc Anh và Pháp. Người đến từ các nước này khi nhập cảnh sẽ không cần kiểm tra, kiểm dịch, và cũng không cần phải nộp giấy chứng nhận tiêm chủng COVID-19. Việt Nam cùng Ấn Độ, Sri Lanka và Bồ Đào Nha nằm trong danh sách vàng - công dân tới Nhật Bản từ các nước này cần phải cách ly trong ba ngày nếu không có giấy chứng nhận tiêm chủng hợp lệ.

Hồng Kông

Từ ngày 12/8/2022, Hồng Kông đã rút ngắn thời gian cách ly tại khách sạn đối với tất cả khách nước ngoài từ 7 ngày xuống còn 3 ngày. Tuy nhiên trong 4 ngày tiếp theo, du khách vẫn cần tự theo dõi dù đã có thể đi ra ngoài và không được đến những điểm có khả năng lây lan dịch như quán bar, nhà hàng, những nơi bắt buộc phải đeo khẩu trang. Trạng thái sức khỏe và cách ly của họ cô lập của họ sẽ được cập nhật trên ứng dụng di động LeaveHomeSafe.

Hồng Kông đã rút ngắn thời gian cách ly tại khách sạn

Hồng Kông đã rút ngắn thời gian cách ly tại khách sạn

Kiểm tra PCR trước khi khởi hành là bắt buộc đối với du khách từ 3 tuổi trở lên, được thực hiện trong vòng 48 giờ trước giờ bay dự kiến. Chỉ những du khách đã được tiêm phòng đầy đủ mới được vào Hồng Kông. Du khách cũng phải có xác nhận đặt phòng trong ba đêm bắt đầu từ ngày đến Hồng Kông trong một khách sạn cách ly được chỉ định, quy định này áp dụng với những du khách không ở Trung Quốc trong vòng 14 ngày trước khi đến Hồng Kông.

Singapore

Từ ngày 29 tháng 8, du khách chưa được tiêm chủng đầy đủ từ 13 tuổi trở lên đến Singapore theo diện du lịch ngắn hạn không cần phải xin phép nhập cảnh. Bộ Y tế nước này cho biết du khách không bắt buộc phải trải qua bảy ngày thông báo ở nhà khi đến hoặc làm xét nghiệm PCR khi kết thúc thời gian lưu trú khi tình hình dịch COVID-19 trong nước và trên toàn cầu đang được cải thiện đáng kể.

Tuy nhiên, những du khách chưa được tiêm phòng đầy đủ vẫn phải xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính trước khi khởi hành trong vòng 2 ngày trước khi nhập cảnh vào Singapore. Họ cũng phải mua bảo hiểm du lịch COVID-19 để chi trả cho thời gian lưu trú tại quốc gia này. Tất cả các du khách đi bằng đường hàng không hoặc đường biển phải nộp bản khai báo sức khỏe điện tử trước khi nhập cảnh vào Singapore, sử dụng dịch vụ thẻ điện tử SG Arrival Card tối đa ba ngày trước khi đến.

Malaysia

Với việc nới lỏng nhiều quy định phòng dịch, Malaysia sẽ là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn

Với việc nới lỏng nhiều quy định phòng dịch, Malaysia sẽ là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn

Kể từ ngày 1/8, tất cả du khách được phép nhập cảnh vào Malaysia bất kể tình trạng tiêm chủng COVID-19 như thế nào và cũng không bị yêu cầu nộp kết quả xét nghiệm COVID-19 trước khi khởi hành hoặc khi đến nước này. Bộ trưởng Y tế Khairy Jamaluddin của Malaysia cho biết nhà chức trách sẽ đẩy mạnh việc theo dõi các triệu chứng sức khỏe của du khách tại tất cả các điểm nhập cảnh quốc tế ở nước này. Ông Khairy Jamaluddin khuyên tất cả những du khách mới đến từ nước ngoài nên tự theo dõi sức khỏe của mình, tuân thủ các quy định ở những nơi công cộng và nên đến cơ sở y tế nếu thấy không khỏe.

Thái Lan

Đến du lịch Thái Lan vào thời điểm này, du khách không còn phải đăng ký thẻ Thailand Pass, đây là một nền tảng trực tuyến để nộp các giấy tờ kiểm dịch theo yêu cầu trước khi nhập cảnh vào Thái Lan. Đến cửa khẩu nước này, du khách chỉ cần xuất trình giấy chứng nhận đã tiêm vaccine phòng COVID-19. Những người không được tiêm chủng đầy đủ cần xuất trình kết quả xét nghiệm PCR âm tính hoặc kết quả xét nghiệm nhanh kháng nguyên (ART).

Đài Loan

Trong phát biểu hôm 5/9/2022, Đài Loan cho biết sẽ tiếp tục miễn thị thực nhập cảnh cho người đến từ một số quốc gia kể từ ngày 12/9. Người nhập cảnh vào Đài Loan sẽ không phải làm xét nghiệm PCR âm tính trước khi khởi hành. Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm PCR khi đến đây vẫn cần thiết và kể từ tháng 6, thời hạn cách ly với người nhập cảnh cũng đã giải từ 7 xuống còn 3 ngày, Đài Loan cũng giới hạn lượng khách nhập cảnh tối đa là 50.000 lượng khách mỗi tuần.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, tất cả du khách nước ngoài phải xin giấy phép đặc biệt để vào Đài Loan. Du khách phải có xác nhận đặt phòng trong vòng 3 ngày tại một khách sạn trong danh sách các điểm cách ly.

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội