7 sự thật đáng ngạc nhiên về rạn da

Rạn da là tình trạng rất phổ biến ở chị em phụ nữ

Dầu dừa + xxx trị rạn da hiệu quả không ngờ!

7 loại dầu giúp khắc phục tình trạng rạn da

Đối phó với rạn da: 5 điều cần làm ngay và luôn!

Vết rạn da không bao giờ biến mất, chúng chỉ trở nên... đáng yêu hơn

Trận đấu boxing ngoại hạng của những gã khổng lồ

Rạn da là do da không kịp căng giãn để đáp ứng với sự thay đổi trọng lượng của cơ thể, làn da mỏng nhanh chóng bị kéo căng, gây đứt gãy các sợi collagen, elastine (đóng vai trò hình thành cấu trúc da), từ đó tạo nên những vết rạn chằng chịt trên da. 

1. Nội tiết tố đóng nhiều vai trò

Nội tiết tố quyết định đến các sợi elastin và collagen trên làn da. Khi nội tiết tố thay đổi, làn da sẽ giảm độ đàn hồi, dẫn đến việc hình thành rạn da.

2. Vết rạn da sẽ không biến mất

Rạn da không thể xóa mờ hoàn toàn. Các sắc tố trên da có thể mờ dần, da thô cũng có thể trở nên mịn màng hơn, song chúng sẽ không bao giờ biến mất, trừ khi bạn phẫu thuật thẩm mỹ. 

Những vết rạn da loang lổ thường xuất hiện ở phụ nữ mang thai

3. Tretinoin không giúp chữa rạn da

Theo các nghiên cứu gần đây, một trong những thành phần có thể giúp xóa mờ vết rạn da là tretionin – dẫn xuất của vitamin A. Tuy nhiên, trên thực tế, loại kem này không “thần kỳ” như quảng cáo. 

4. Steroid làm tăng nguy cơ rạn da

Dù bạn đang dùng streroid ở dạng thuốc uống hay bôi ngoài da, đều có thể gây tình trạng rạn da, teo da hoặc làm vết rạn trên cơ thể trầm trọng hơn. Steroid có cấu trúc tương tự với hydrocortisone - một loại hormone làm phá vỡ tính đàn hồi của da, dẫn đến rạn da. 

5. Bạn có thể bị rạn da ở bất cứ đâu

Rạn da có thể xuất hiện ở bất cứ vùng da nào trên cơ thể, nhưng thường xuất hiện ở những vùng da mỏng như ngực, bụng, đùi, mông…

6. Rạn da có thể gây ngứa

Các triệu chứng rạn da ở mỗi người là khác nhau. Rạn da có thể bắt đầu với những vệt màu đỏ tím, sau đó chuyển thành màu trắng. Đôi khi, nó đi kèm theo tình trạng ngứa ngáy và đóng vảy. 

7. Rạn da có thể là triệu chứng của một căn bệnh tiềm ẩn

Một trong những nguyên nhân dẫn đến rạn da là do hội chứng Cushing, hội chứng Marfan – các hội chứng phá vỡ lượng hormone, protein và khiến da trở nên yếu đi. Phương pháp đơn giản giúp đẩy lùi rạn da.

Hiện nay, để xóa mờ rạn da, mọi người có thể ưu tiên sử dụng bộ sản phẩm kem bôi và viên uống chứa thành phần lá tre. Sản phẩm kem bôi ngoài da có thành phần chính là dịch chiết lá tre (khoảng 70% hàm lượng silica), kết hợp với tinh chất hạt hồng hoa, MSM, muối natri hyaluronate… giúp làm mờ các vết rạn da, cải thiện tình trạng nhăn nheo, chảy xệ. Bên cạnh đó, thực phẩm chức năng viên uống chứa cao lá tre cũng giúp tăng cường độ đàn hồi cho da, bổ sung hàm lượng silica và collagen cho làn da, xóa mờ rạn da, giúp da căng mịn tự nhiên. Rạn da không gây ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng tác động nhiều đến yếu tố thẩm mỹ của mỗi người. Hiểu rõ về những vết rạn và dùng sản phẩm thảo dược chứa tinh chất lá tre sẽ giúp bạn xóa bỏ rạn da một cách an toàn, hiệu quả!

Hoài Thương H+

Babolica – Sản phẩm tiêu biểu chứa silica giúp làn da căng mịn, không nhăn nheo, không chảy xệ, cải thiện tình trạng rạn da
Hiện nay, để ngăn ngừa tình trạng da nhăn nheo, chảy xệ, rạn da, các sản phẩm chiết xuất từ lá tre (với hàm lượng silica lên đến 70%) đã ra đời. Trong đó, tiêu biểu là bộ sản phẩm kem bôi và viên uống Babolica.
Thực phẩm chức năng viên uống Babolica có thành phần chính là cao lá tre, kết hợp với cao hồng hoa, collagen, kẽm gluconate giúp tác động vào nguyên nhân gây nhăn nheo, chảy xệ, rạn da từ bên trong cơ thể, bằng cách bổ sung hàm lượng silica và collagen thiếu hụt ở các mô liên kết, tăng cường đàn hồi cho làn da, chống oxy hóa, từ đó giúp làn da căng mịn tự nhiên.
Kem bôi Babolica có thành phần chính là dịch chiết lá tre, kết hợp với tinh chất hạt hồng hoa… giúp tác động ngay trên bề mặt da bị chảy xệ, nhăn nheo, rạn da, từ đó giúp tái tạo da, căng mịn da, làm săn chắc và sáng đều màu da.
Sử dụng trọn bộ sản phẩm Babolica “Trong uống – Ngoài bôi” là sự lựa chọn hoàn hảo, giải quyết được cả nguyên nhân bên trong và bên ngoài gây nhăn nheo, chảy xệ, rạn da, giúp chị em lấy lại làn da căng mịn như mơ ước.
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu