7 tác dụng kỳ diệu của thiền với sức khỏe

1. Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Kết quả một nghiên cứu cho thấy, những người mắc bệnh tim mạch có thể giảm 47% nguy cơ bị cơn đau tim, đột quỵ hoặc tử vong nếu mỗi ngày ngồi thiền 15-20 phút, kết hợp với dùng thuốc huyết áp theo đơn của bác sỹ.

2. Hạ huyết áp

Tiến sỹ Randy Zusman, Bệnh viện Đa khoa Massachusetts đã kê đơn cho những bệnh nhân bị tăng huyết áp là: thiền. Cùng với việc thiết lập chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý như bỏ thuốc lám tập thể dục, bệnh nhân có thể hạ huyết áp rõ rệt so với những người không thiền định.


Thiền định nâng cao sức khỏe

3. Tăng cường hệ miễn dịch

Kết quả từ một nghiên cứu do Trường Đại học bang Ohio cho thấy, thiền hàng ngày giúp tăng các tế bào tiêu diệt tự nhiên ở người lớn tuổi, do đó tăng khả năng chống lại virus và khối u.

4. Giải tỏa căng thẳng

Căng thẳng là nguồn gốc gây nên nhiều căn bệnh, ức chế thần kinh gây lo âu, thở nhanh, gấp và mệt mỏi. Khi thiền, các cơ quan trong cơ thể được thả lòng, đạt được trạng thái điềm tĩnh và thư thái. Trí óc tập trung vào việc hít thở, điều này sẽ giúp cơ thể giải tỏa mọi căng thẳng, stress.

5. Cải thiện trầm cảm

Thiền cũng được coi là phương pháp giúp loại bỏ những tư tưởng, suy nghĩ tiêu cực, thay thế bằng những suy nghĩ tích cực và tốt đẹp hơn.

6. Giảm lo âu

Ngay khi có những dấu hiệu đầu tiên của lo âu, hãy dừng ngay mọi việc và chỉ tập trung vào hơi thở, ngồi thiền để giúp thư giãn cơ thể, tinh thần, giải tỏa mọi lo lắng và sợ hãi.

7. Tăng khả năng sinh sản

Căng thẳng ảnh hưởng đến khả năng thụ thai của phụ nữ, làm giảm số lượng và khả năng di chuyển của tinh trùng ở nam giới. Thiền giúp giải tỏa mọi căng thẳng và làm tăng khả năng thụ thai ở cả hai giới.


CTV4
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tâm thức