7 thực phẩm bạn nên ăn để giảm đau khớp gối

Đau khớp gối là tình trạng thường gặp ở nhiều người

Những bài tập giúp giảm đau khi bị viêm khớp dạng thấp

Biện pháp tự nhiên nào giúp giảm đau khớp?

Bổ sung glucosamine có giảm đau khớp?

Viêm khớp, đau khớp khi trời lạnh: Học ngay cách sử dụng tinh dầu

Dầu olive

Oleocanthal - hợp chất trong dầu olive có tác dụng tương tự như các loại thuốc chống viêm không steroid (NSAID) như ibuprofen. Loại hợp chất này ngăn chặn việc sản xuất các enzyme gây viêm và do đó có thể làm giảm viêm và đau. 

Các hợp chất trong dầu olive giúp giảm viêm và đau hiệu quả

Ăn trứng 

Trứng có chứa nhiều các chất dinh dưỡng cần thiết để bảo vệ khớp và giảm đau khớp gối.

Ăn cá

Acid béo omega-3 trong cá có thể giúp làm giảm các triệu chứng viêm khớp dạng thấp như đau và cứng khớp cũng như bảo vệ bệnh nhân khỏi tổn thương khớp. Trong thực tế, ăn cá 3 lần/tuần sẽ giúp giảm đau đầu gối, đặc biệt là khi bạn bị đau đầu gối do viêm khớp.

Uống sữa

Calci trong sữa không chỉ duy trì xương khỏe mạnh mà còn làm giảm sự khó chịu do đau khớp. Một nghiên cứu khoa học gần đây đã chỉ ra rằng uống sữa có thể làm giảm quá trình phát triển của bệnh viêm khớp. Do vậy, bạn nên uống sữa mỗi ngày. 

Uống sữa có thể giảm bệnh viêm khớp tiến triển

Dùng nghệ

Nghệ là loại gia vị giàu chất chống oxy hóa và chống viêm. Curcumin (là thành phần hoạt chất có trong nghệ) có hiệu quả trong việc cải thiện các triệu chứng viêm khớp, nhất là viêm khớp dạng thấp như đau nhức, sưng khớp. Nghiên cứu của các nhà khoa học đã chứng minh rằng curcumin có tác dụng trị đau nhức và sưng khớp tốt hơn NSAIDs (tên một loại thuốc hạ sốt, giảm đau).

Ăn chuối

Chuối có chứa nhiều kali và magne. Khoáng chất này có khả năng tăng lưu lượng máu đến các khớp xương và thư giãn cơ bắp, từ đó làm giảm đau đầu gối do viêm khớp.

Ăn chuối giúp xương khớp chắc khỏe, dẻo dai

Đậu

Đậu chứa một lượng lớn protein nên nó giúp giảm đau khớp gối hiệu quả. 

Thanh Tú H+ (Theo Steptohealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp