Những bài tập giúp giảm đau khi bị viêm khớp dạng thấp

Yoga là bài tập tuyệt vời cho người bị viêm khớp dạng thấp

Có thể bị viêm khớp vẩy nến và viêm khớp dạng thấp cùng lúc hay không?

TPCN có giúp hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp?

TPCN có giúp hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp?

Những thực phẩm cần tránh đối với người mắc bệnh thấp khớp

Theo các chuyên gia y tế, tập luyện không chỉ mang lại lợi ích cho sức khỏe nói chung mà còn giúp tăng cường sức khỏe xương khớp, cải thiện phạm vi chuyển động và tạo cơ hội cho người bệnh tham gia các hoạt động yêu thích. Những người mắc bệnh viêm khớp dạng thấp tốt nhất nên xây dựng cho mình một chiến lược tập luyện thận trọng và phù hợp với tình trạng bệnh để bảo vệ các khớp.

Dưới đây là những bài tập người bị viêm khớp dạng thấp nên áp dụng: 

Thái cực quyền: Thái cực quyền là môn võ thuật truyền thống của Trung Quốc. Các bài tập trong thái cực quyền có thể cải thiện chức năng cơ bắp, giảm đau khớp và cứng khớp ở bệnh nhân bị viêm khớp dạng thấp. 

Thái cực quyền là bài tập hiệu quả cho người bị bệnh xương khớp

Đi xe đạp: Những người bị viêm khớp dạng thấp có nguy cơ mắc các bệnh tim mạch cao hơn những người khác. Đạp xe giúp cho các khớp xương vận động một cách nhịp nhàng. Nó cũng tốt cho người người mắc bệnh tim mạch vì máu sẽ được tuần hoàn một cách đều đặn. Bạn có thể đạp xe bên ngoài hoặc đạp xe trong nhà. 

Đi bộ: Đi bộ là một trong những bài tập đơn giản nhất cho bệnh nhân bị viêm khớp dạng thấp. Ngoài việc tăng nhịp tim, đi bộ cũng giúp duy trì tính linh hoạt của khớp gối và làm giảm đau khớp hiệu quả.

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc giữ thăng bằng, hãy sử dụng gậy chống khi đi bộ. Nếu thời tiết không thuận lợi cho việc đi bộ ngoài trời, bạn hãy đi bộ trong nhà hoặc trên máy chạy bộ. Lưu ý: Bạn không nên đi bộ quá 30 phút một lần. Khi thực hiện xong bài tập đi bộ không nên ngồi nghỉ ngay mà phải vận động gối nhẹ nhàng tầm 5 -10 phút rồi mới nghỉ.

Đi bộ là một trong những bài tập đơn giản nhất cho bệnh nhân bị viêm khớp dạng thấp

Yoga: Yoga giúp cải thiện các triệu chứng viêm khớp dạng thấp hiệu quả. Nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Johns Hopkins (Mỹ) cho thấy triệu chứng sưng khớp, cứng khớp ở người bệnh viêm khớp dạng thấp giảm đi sau khi họ tập yoga.

Ngoài việc lựa chọn các bài tập vận động phù hợp, người bệnh viêm khớp dạng thấp cũng có thể kiểm soát bệnh bằng các biện pháp khác như sử dụng thảo dược để bảo vệ khớp, giảm đau và cải thiện tính khả năng vận động. Hiện nay, hy thiêm là loại thảo dược được các chuyên gia viêm khớp dạng thấp lựa chọn sử dụng cho người bệnh. Sự kết hợp của hy thiêm với một số loại thảo dược khác như: Sói rừng, nhũ hương, bạch thược sẽ giúp giảm thiểu triệu chứng sưng đau, tăng cường vận động khớp, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị, ngăn chặn viêm khớp dạng thấp tái phát.

Thanh Tú H+ (Theo Healthline)

Giải đáp 5 câu hỏi thường gặp khi bị viêm khớp - Ảnh 6

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh – Giúp giảm đau, giảm sưng, tăng cường hồi phục vận động khớp
Viêm khớp dạng thấp hay còn gọi là viêm đa khớp dạng thấp là bệnh viêm khớp mạn tính. Ngoài ảnh hưởng lên khớp, bệnh còn tác động đến các cơ quan khác trong cơ thể. Viêm khớp dạng thấp có liên quan tới cơ chế tự miễn, nguyên nhân là do hệ miễn dịch trong cơ thể tấn công vào các khớp và mô của chính cơ thể.
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, trong đó, sản phẩm đại diện cho xu hướng này hiện có bán tại các nhà thuốc là thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Hoàng Thấp Linh.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh có sự phối hợp giữa thành phần chính là hy thiêm và các thảo dược như nhũ hương, sói rừng, bạch thược; các axit amin khác như L-carnitine furmarate, muối magie, tiền hormon pregnenolone. TPBVSK Hoàng Thấp Linh đã được kiểm chứng lâm sàng có hiệu quả cao trong phòng ngừa viêm khớp dạng thấp, giúp giảm sưng, giảm đau, tăng cường hồi phục vận động khớp.
XNQC: 395/2015/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất /nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp