8 biện pháp giảm đau đầu gối bạn có thể áp dụng tại nhà

Tinh dầu khuynh diệp thường được dùng để giảm đau đầu gối

Điều gì xảy ra khi thường xuyên uống thuốc giảm đau khi bị viêm khớp?

Ăn uống thế nào để xương gãy mau lành?

4 cách đơn giản giúp giảm đau khớp không cần dùng thuốc

Giảm đau đầu gối bằng những gia vị nhà bếp quen thuộc

Mùi tây

Mùi tây (hay còn gọi là cần tây) là một trong những biện pháp giảm đau đầu gối đơn giản bạn có thể áp dụng tại nhà. Mùi tây có đặc tính chống viêm nên nó giúp kiểm soát và giảm đau nhanh chóng. Bạn có thể ngâm các khớp bị đau nhức vào nước ấm có chứa hạt mùi tây trong đó. Bạn cũng có thể nghiền nát hạt mùi tây sau đó đắp vào các khu vực bị đau.

Mùi tây giúp giảm đau khớp đầu gối hiệu quả

Dầu khuynh diệp

Dầu khuynh diệp có thể giúp giảm đau mạnh vì nó giúp tăng lưu lượng máu đến khu vực đầu gối. Thoa trực tiếp dầu khuynh diệp lên vùng đầu gối bị đau và massage là một trong những biện pháp hiệu quả và nhanh chóng giúp giảm đau đầu gối.

Gừng

Một nghiên cứu trên những người bị viêm khớp cho thấy dùng gừng kết hợp với thuốc điều trị viêm khớp theo đơn của bác sỹ có thể giúp giảm đau hiệu quả. Bạn có thể thoa một chút dầu gừng lên đầu gối hoặc giã nhỏ gừng đắp lên đầu gối để giảm đau.

Massage bằng dầu gừng có thể giúp giảm đau đầu gối

Dầu long não

Dầu long não giúp giảm đau đầu gối nhanh chóng vì nó giúp làm mát da và tạo cảm giác tê trên da. Bạn có thể pha dầu long não với dầu nền hoặc nước ấm sau đó dùng hỗn hợp này để thoa vào vùng đầu gối bị đau.

Nghệ

Curcumin trong nghệ có đặc tính chống viêm nên nó giúp giảm đau đầu gối và giảm viêm hiệu quả.

Muối Epsom

Muối Epsom có thể giảm đau đầu gối vì nó chứa 2 khoáng chất là magne và sulfat. Magne và sulfat giúp hỗ trợ các hoạt động của hệ xương khớp, giúp làm giảm đau các khớp.

Muối Epsom có thể giảm đau đầu gối 

Dầu olive nguyên chất

Oleocanthal trong dầu olive nguyên chất có tính chất chống viêm, giảm đau tương tự với các loại thuốc giảm đau thông thường. Do vậy, massage đầu gối bằng dầu olive có thể giúp giảm viêm và đau đầu gối hiệu quả.  

Lá bồ công anh

Lá bồ công anh có chứa nhiều vitamin A, vitamin C, acid linoleic... Những dưỡng chất này giúp giảm đau khớp đầu gối hiệu quả. Bạn có thể dùng lá bồng công anh để pha trà hoặc làm salad bằng lá bồ công anh. 

Thanh Tú H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp