Ăn gì để ngực to, mông nở mà người vẫn thon?

Lượng estrogen và progesterone làm tăng kích thước vòng 1

Video: Bí quyết tăng kích thước vòng 1 không thể dễ hơn

Tăng kích cỡ vòng 1: Đừng quên 5 cách này!

Đẹp và ham muốn nhiều hơn nhờ bổ sung nội tiết tố

“Thiệt đơn hại kép” khi suy giảm nội tiết tố nữ sau tuổi 35

Nhiều người phụ nữ sở hữu vòng 1 rất đầy đặn, căng nở, to tròn trong khi bả vai, bắp tay và vòng bụng lại rất thon gọn. Mặc dù họ khẳng định là không “dao kéo” gì nhưng lại nhận được những cái lắc đầu ngờ vực của nhiều người. Bởi đa số mọi người tin rằng, không thể ngực to mà các bộ phận khác lại thon gọn như thế được.

Tuy nhiên, bác sỹ Giang Tuấn Tú - Bác sỹ sản phụ khoa, Nguyên Giám đốc Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản và sức khỏe cộng đồng, Bộ Y tế lại khẳng định, cấu trúc bộ ngực và cơ chế sinh lý của người phụ nữ lại hoàn toàn cho phép điều đó xảy ra.

Bác sỹ Giang Tuấn Tú - Bác sỹ sản phụ khoa, Nguyên Giám đốc Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản và sức khỏe cộng đồng

Bầu ngực to hay nhỏ là do sự tăng hay giảm estrogen

Bầu ngực của người phụ nữ bắt đầu phát triển từ tuổi dậy thì. Những tế bào dưới núm vú được hình thành ngay khi thai nhi được 8 tuần tuổi nhưng không phát triển, cho đến khi buồng trứng tiết ra hormone nội tiết tố estrogen. Lúc này, những tế bào dưới núm vú mới phát triển để tạo thành bầu vú. Lớp mô mỡ càng to càng dày thì bầu vú càng căng nở, tròn trịa và mềm mại.

Điều này lý giải tại sao trước khi có kinh nguyệt hoặc khi mang thai, vú của phụ nữ lại to hơn, căng và hơi đau. Bởi lúc này, lượng hormone estrogen và progesterone từ buồng trứng tiết ra nhiều nhất, kích thích các mô mỡ và các tế bào tạo sữa trong bầu vú hoạt động, phát triển, khiến bầu ngực trở nên căng tròn.

Dựa trên cơ chế này, chị em có thể bổ sung các hormone nội tiết tố vào đúng thời điểm để phát triển mô mỡ của bầu ngực, để ngực to tròn mà dáng người vẫn thon gọn.

Bổ sung estrogen, progesterones vào lúc nào để ngực to?

Sự tăng kích thước bầu ngực phụ thuộc vào chu kỳ kinh nguyệt, trùng với sự phát triển của lớp niêm mạc tử cung của người phụ nữ.

Trung bình, chu kỳ kinh nguyệt của người phụ nữ là 28 ngày. Ngày đầu tiên của chu kỳ chính là ngày có kinh nguyệt. Kinh nguyệt chảy ra do lớp niêm mạc tử cung bong ra. Sau khi sạch kinh là thời điểm lớp niêm mạc mỏng nhất (lúc này bầu vú cũng nhỏ nhất trong tháng).

Đến ngày thứ 14 của chu kỳ (ngày trứng rụng), lượng estrogen và progesterone từ buồng trứng tiết ra khiến lớp niêm mạc tử cung bắt đầu dầy lên, và ngực cũng bắt đầu to hơn. Từ ngày thứ 23 – 28 của chu kỳ là ngày lớp niêm mạc tử cung dày nhất và cũng là những ngày bầu ngực to nhất, người phụ nữ sẽ cảm thấy ngực căng lên, hơi đau tức trước khi có kinh nguyệt.

Biểu đồ chu kỳ kinh nguyệt của người phụ nữ

Dựa vào chu kỳ sinh lý bình thường này, có thể tác động để làm tăng kích thước của bầu ngực dễ dàng.

Tức là, sau khi sạch kinh, nếu bổ sung estrogen và progesterone sẽ giúp bầu ngực to lên một cách tự nhiên. Bổ sung các hormone này liên tục trong khoảng 10 – 15 ngày thì dừng lại. Đến chu kỳ sau, sau khi sạch kinh lại bổ sung tăng cường estrogen và progestoterones, liên tục như thế, bầu ngực sẽ to lên không ngờ.

Estrogen và progesterone có ở đâu?

Có thể bổ sung qua hormone dạng thuốc, nhưng cách này bị khuyến cáo là cần cẩn trọng, cần được bác sỹ giám sát chặt chẽ bởi có thể làm tăng nguy cơ ung thư vú, ung thư buồng trứng, ung thư niêm mạc.

Liệu pháp bổ sung hormone từ thiên nhiên – từ các loại thực phẩm, đặc biệt là thực phẩm chức năng chiết xuất từ thảo dược và các hoạt chất sinh học – là cách an toàn và hiệu quả, vừa giúp làm đẹp vừa tăng cường sức khỏe tổng thể cho chị em. 

Vân Anh H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp