8 loại quả ít đường, tốt cho sức khỏe của bạn

Trung bình mỗi quả dâu chứa khoảng 1 gr đường

11 loại trái cây ít đường tốt cho người đái tháo đường

9 loại rau và trái cây ít đường bạn có thể ăn nhiều

5 lý do nên ăn ít đường

1. Dâu tây

Giống như nhiều quả mọng khác, dâu tây chứa nhiều chất xơ ít đường. Trung bình mỗi quả dâu (vừa) chứa khoảng 1 gr đường. Ngoài ra, chúng cũng là một nguồn cung cấp vitamin C dồi dào.

2. Đào

Mặc dù đào có vị ngọt, nhưng một quả đào trung bình chỉ chứa khoảng 13gr đường.

4. Các loại chanh

Trung bình mỗi quả chanh chứa không quá 2 gr đường và chứa hàm lượng vitamin C cao. Đây là loại quả tuyệt vời cho chế độ ăn uống. Chúng ta có thể vắt chanh vào mì, phở, salar, hoặc làm nước ép chanh để uống…

5. Dưa mật (honeydew melon)

Dưa mật được mọi người ăn phổ biến vào mùa hè. Một miếng dưa mật chứa khoảng 11 gr đường. Dưa mật còn chứa kali, vitamin C và sắt.

6. Cam

Một quả cam trung bình chứa khoảng 14 gr đường. Ngoài ra, cam còn chứa vitamin C dồi dào. Nếu muốn hạn chế lượng đường, tốt nhất bạn nên ăn trái cây, thay vì uống sinh tố cam. 

7. Bưởi

Bưởi là loại quả có lượng đường thấp và là quả ăn sáng ưa thích của nhiều người.  Một nửa bưởi vừa chứa khoảng 11gr đường.

8. Bơ

Bơ hầu như không chứa đường. Chúng cũng là một nguồn cung cấp chất béo và chất xơ tốt cho sức khoẻ.

Trái cây có lượng đường thấp là một lựa chọn ăn nhẹ tuyệt vời. Dù chứa lượng đường thấp, nhưng chúng cũng chứa chất dinh dưỡng, chất xơ và khoáng chất cao. Vì thế, chúng là lựa chọn thay thế tốt hơn rất nhiều cho đồ ăn nhẹ có chứa đường. Ví dụ, chúng ta có thể gọt sẵn dưa mật, cắt miếng nhỏ trong tủ lạnh và ăn vặt trong ngày.

Thịnh Nguyễn H+ (Theo MedicalNewstuday)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa