9 nữ sinh viên ngất xỉu trong giờ thể dục

9 sinh viên nàynhập viện trong tình trạng sức khỏe yếu, mệt mỏi, thở hổn hển, tay co rút, thần kinh hoảng loạn.Nhiều sinh viên khác cũng gào khóc dữ dội.

Bác sỹ Phạm Văn Sáu,Trực khoa Cấp cứu cho biết các nữ sinh viên này có dấu hiệu mắc triệu chứng bệnh Hysteria, bởi hoạt động thần kinh cao cấp quá mức căng thẳng dẫn tới rối loạn.

Theo bác sỹ Sáu, sau khi nhập viện, các bác sỹ đã cho các em sinh viên thở oxy, hạ calci máu, chống co rút chân tay, trấn an tinh thần các em.



Các nữ sinh viên trường ĐH Quảng Nam đang được điều trị tại khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam

Khoảng 30 phút sau khi nhập viện, sức khỏe của 9 sinh viên đã ổn định nên các bác sỹ đã chuyển tất cả các em vào khoa Nội tổng hợp để tiếp tục theo dõi, điều trị.

Bệnh Hysteria còn gọi là bệnh tâm căn - là một bệnh rối loạn tâm thần thường xuất hiện ở người trẻ tuổi, nữ bị nhiều hơn nam.

Nguyên nhân gây bệnh Hysteriachủ yếu là do sang chấn tâm lý, gây ra những cảm xúc mạnh như tức giận, lo sợ hoặc vui mừng quá mức, thất vọng nặng nề trong cuộc sống...Bệnh thường xuất hiện một thời gian ngắn sau sang chấn tâm lý nhưng cũng có khi khởi phát một cách tự nhiên, không lý giải được.

CTV2
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn