Học hỏi gì từ bí quyết sống của những người khỏe mạnh?

Những người khỏe mạnh thường có thói quen gì?

Thiết lập thói quen sống và làm việc hiệu quả

Bệnh rụng tóc lan tỏa do stress và thói quen sống chữa thế nào?

Tạo thói quen, sống khỏe mạnh

 

Không tin vào việc ăn kiêng: Chế độ ăn kiêng thường chỉ là giải pháp tạm thời, bởi bạn khó có thể nào gắn bó với một chế độ ăn nào đó trong thời gian dài. Thay vào đó, hãy suy nghĩ về những loại thức ăn bạn thường ăn, chúng gây hại hay mang lại sức khỏe tốt cho bạn để tìm thấy sự thay thế phù hợp.

 

Xung quanh họ là những người khỏe mạnh: Người khỏe mạnh thường có xu hướng kết giao với những người có mục tiêu tương tự. Nếu bạn muốn thay đổi điều gì trong cuộc sống, hãy tìm lời khuyên từ người đã thành công từ đó.

 

Có một mối quan hệ thân mật: Một cuộc sống thân mật, hạnh phúc sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn cả về thể chất lẫn tinh thần. Kể cả bạn có chăm chỉ luyện tập thể thao hay ăn uống điều độ mỗi ngày, nhưng cuộc sống cá nhân của bạn không tốt cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là tinh thần.

 

Thường xuyên vận động: Những người khỏe mạnh luôn đảm bảo rằng họ dành ít nhất 30 phút mỗi ngày cho việc tập thể dục và các hoạt động thể chất. Cách tốt nhất để tập thể dục hiệu quả chính là chọn được bộ môn thể thao bạn yêu thích.

Ra ngoài và xả stress: Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, đi ra ngoài có thể "cứu" chúng ta thoát khỏi nhiều vấn đề liên quan đến stress. Thay vì việc ngồi lì trong nhà xem tivi hay ngủ, những người khỏe mạnh thường ra ngoài tận hưởng cuộc sống, khám phá những điều mới mẻ.

Ngủ đủ giấc: Những người khỏe mạnh luôn biết rằng, ngủ đủ giấc sẽ giúp bản thân có tinh thần thoải mái và sức khỏe dồi dào. Một số người cần ngủ 6 giờ mỗi ngày, những người khác cần đến 8 giờ. Hơn nữa, khi ngủ họ hạn chế tối đa các thiết bị điện tử để có giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Học hỏi nhiều điều mới: Bạn có thể học từ sách vở hay bằng chính những trải nghiệm thực tế của bản thân để khám phá cuộc sống đầy thú vị. Hãy khiến mỗi thời gian trôi qua trong đời trở nên có ý nghĩa.

Lập kế hoạch cho bản thân: Việc lên kế hoạch sẽ giúp sắp xếp thời gian để hoàn thành những việc cần làm. Họ sẽ biết được bản thân muốn gì, cần gì và có thể làm được những gì.

Quan tâm đến sức khỏe: Đây là thói quen quan trọng nhất với những người muốn có một cơ thể khỏe mạnh. Bất kể làm gì, họ cần có những buổi kiểm tra sức khỏe định kỳ để biết được tình trạng sức khỏe của mình để có biện pháp phòng ngừa và điều trị bệnh hiệu quả nhất.


Nguyên Hương H+ (Theo Brightside)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp