Bệnh nhân đái tháo đường cần tích cực ăn cam quýt

Các trái cây họ cam quýt có hiệu quả với người mắc đái tháo đường

Giúp trẻ bị đái tháo đường "sống chung với lũ"

Trẻ bị đái dầm có thể mắc đái tháo đường?

Giảm cân giúp điều trị đái tháo đường type 2 như thế nào?

Đái tháo đường và mãn kinh: Thách thức nhân đôi

Các loại trái cây thuộc họ cam quýt (Citrus) không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn có tác dụng chữa bệnh rất tuyệt vời và đã được chứng nhận là loại quả tốt cho bệnh nhân đái tháo đường.

Naringin và Neohesperidin trong các trái cây như cam, quýt, bưởi có hiệu quả trong điều trị đái tháo đường

Các nghiên cứu từ Bộ Nông nghiệp Trung Quốc và trường đại học Zheijang đã xác định rằng naringin và neohesperidin (Sinetrol) trong các trái cây Citrus có hiệu quả trong việc giảm nồng độ đường trong máu và tăng cường độ nhạy với insulin trong tế bào. Bác sỹ thường khuyến cáo rằng ăn quá nhiều trái cây không phải là ý kiến tốt đối với người bị bệnh đái tháo đường, tuy nhiên các trái cây Citrus (trong chừng mực) có thể coi như là một phần của chế độ ăn lành mạnh với người bị đái tháo đường.

Sinetrol là một sự pha trộn độc đáo giữa một vài hợp chất polyphenolic bao gồm naringin, hesperidin và neohesperidin được cho là có những đặc tính lipolytic được chiết xuất từ một vài loại trái cây họ cam quýt (Citrus) như cam đỏ, bưởi và cam.

Nghiên cứu cũng chứng nhận cho các nghiên cứu trước đó đã chỉ ra rằng 2 hợp chất này có thể làm giảm lượng đường trong máu với những người có nguy cơ mắc đái tháo đường type 2 và kiểm soát glucose kém. Các chuyên gia đã thấy rằng các hợp chất này cũng điều chỉnh các enzyme trong gan được biết đến với vai trò quy định sự hấp thụ glucose và tăng hiệu quả gan.

Thêm vào đó, những người mắc đái tháo đường cũng thường bị thiếu hụt vitamin C – có tác dụng trong việc hỗ trợ dung nạp glucose, do đó giảm ảnh hưởng của các tổn thương mao mạch do đái tháo đường. Mà nguồn cung cấp vitamin C tự nhiên thì không thể không kể đến các trái cây Citrus thuộc họ cam quýt này.

Đái tháo đường không được điều trị có thể dẫn đến các tình trạng rất nghiêm trọng, tuy nhiên, nếu chỉ uống thuốc cũng không hỗ trợ sức khỏe tối ưu. Bởi, nguyên nhân chính cho chẩn đoán đái tháo đường type 2 là chế độ sống không lành mạnh. Nếu bạn thay thế các thực phẩm thiếu hụt dưỡng chất (đã qua chế biến) với các thực phẩm từ thực vật tươi, bạn sẽ cải thiện được lượng đường máu một cách tự nhiên và là một lựa chọn thông minh.

Bên cạnh đó, Sinetrol trong các trái cây Citrus đã được chứng minh có khả năng tăng cường chuyển hóa lipid giúp giảm lượng mỡ thừa đáng kể, rất hữu ích trong quá trình giảm cân. Cũng chính vì thế, hiện nay, các nhà sản xuất thực phẩm chức năng đã đưa Sinetrol vào trong các sản phẩm thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ giảm cân, giảm cholesterol và mỡ thừa. Với người mắc đái tháo đường thì việc giảm cân là rất quan trọng trong việc ngăn ngừa và cải thiện tình trạng của đái tháo đường.

Ngân Giang H+ (Theo NatureHealth365)

Thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab là sự kết hợp của Sinetrol (chiết xuất từ trái cây họ cam quýt), L-carnitine fumarat và coenzym Q10 giúp tăng cường chuyển hóa mỡ thừa tại các vùng bụng, đùi, eo, hông, từ đó hỗ trợ giảm cân và cải thiện số đo các vòng trong cơ thể mà không gây tác dụng phụ như: Mệt mỏi, chán ăn, tiêu chảy, sạm da... Không chỉ là sự lựa chọn cho vóc dáng đẹp, TPCN Slimzlab còn sử dụng được cho người có nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến béo phì như tim mạch, đái tháo đường, rối loạn nội tiết. Sản phẩm sử dụng được cho cả nam và nữ.
Để biết thêm thông tin chi tiết Sản phẩm, liên hệ số điện thoại: 1900 6936
XNQC: 1608/2015/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết