Tin vui cho người bệnh ung thư

Ấn Độ sắp ra mắt loại thuốc có thể giúp giảm tác dụng phụ của điều trị ung thư

Hội thảo các hoạt chất, dược liệu hỗ trợ phòng ngừa ung thư qua ảnh

Hiểu biết để phòng ngừa ung thư

Những điều bạn nên biết để phòng ngừa ung thư cổ tử cung

10 thói quen tốt giúp phòng ngừa ung thư

Được ra đời sau một thập kỷ nghiên cứu, loại thuốc mới có tên gọi là R+Cu chứa các hợp chất chống oxy hóa, resveratrol và đồng có thể tạo ra các gốc oxy chống ung thư. Chúng ngăn chặn các tế bào chết biến các tế bào khỏe mạnh thành ung thư, đồng thời hạn chế sự di chuyển của các tế bào ung thư từ bộ phận này sang bộ phận khác của cơ thể.

Các nhà nghiên cứu cho biết, loại thuốc này có thể hiệu quả với những bệnh nhân ung thư tụy, phổi và vùng miệng.

 

Viện TATA là một trong những cơ sở nghiên cứu ung thư lớn và lâu đời nhất trên thế giới, được Bộ Năng lượng Nguyên tử Ấn Độ tài trợ và kiểm soát.

Với giá dự kiến chỉ 100 rupee (1,2 USD - khoảng 30.000 đồng) cho mỗi viên, R+Cu được đánh giá hợp túi tiền bệnh nhân trong bối cảnh chi phí điều trị ung thư đang tăng cao. R+Cu đang chờ Cơ quan Tiêu chuẩn và An toàn Thực phẩm Ấn Độ (FSSAI) phê duyệt và có thể sẽ được tung ra thị trường vào tháng 6-7 tới.

Bác sĩ phẫu thuật Rajendra Badve từ Bệnh viện Tata Memorial, Ấn Độ tiết lộ trong cuộc phỏng vấn với NDTV (một công ty truyền thông tin tức của Ấn Độ), hiệu quả giảm tác dụng phụ của thuốc đã được thử nghiệm trên cả chuột và người, nhưng thử nghiệm phòng ngừa chỉ mới được thực hiện trên chuột. Sẽ mất khoảng 5 năm để hoàn thành thử nghiệm trên người cho phương pháp này.

Sự phát triển loại "thuốc" mới dành cho người bệnh ung thư này được báo cáo vài tuần sau khi Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố rằng Nga đang trên đà phát triển vaccine chống ung thư. Nhà lãnh đạo Nga cho biết: "Chúng ta đã đạt được một cột mốc quan trọng trong việc phát triển vaccine ung thư và thuốc điều hòa miễn dịch thế hệ tiếp theo".

Tháng trước, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cho biết, Ấn Độ đã bổ sung thêm 30 bệnh viện ung thư mới trong 9 năm qua và việc xây dựng thêm 10 bệnh viện nữa đang được tiến hành. Chính phủ Ấn Độ cũng đã phát triển 150.000 trung tâm chăm sóc sức khỏe để giúp phát hiện sớm bệnh ung thư ở người dân nông thôn.

Ấn Độ là quốc gia đông dân nhất thế giới và có tỷ lệ mắc ung thư cao nhất Châu Á. Theo Chương trình Đăng ký Ung thư Quốc gia - Hội đồng Nghiên cứu Y khoa Ấn Độ, số ca mắc ung thư ở nước này được dự đoán sẽ tăng từ 1,46 triệu vào năm 2022 lên 1,57 triệu trong năm 2025.

 
Lê Tuyết (Theo RT)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư