Dấu hiệu và cách phòng ngừa ung thư phổi di căn

Những người có nguy cơ cao ung thư phổi nên chủ động tầm soát bệnh định kỳ.

Những triệu chứng bất thường cảnh báo ung thư phổi

Hơn 90% người bị ung thư phổi là do thuốc lá

Ngày Thế giới không thuốc lá: 5 lý do khiến bạn muốn bỏ hút thuốc lá ngay

Hút thuốc lá làm tăng nguy cơ ung thư phổi di căn lên não

Dấu hiệu của ung thư phổi di căn

Theo viện Ung thư Quốc gia Mỹ, các dấu hiệu của ung thư phổi giai đoạn cuối tương đối khó phát hiện vì dễ bị nhầm lẫn với các bệnh lý tại phổi khác như bệnh lao, viêm phổi... Điều này dẫn đến khoảng 57% các trường hợp bệnh nhân được chẩn đoán đã ở giai đoạn ung thư phổi di căn.

Một số triệu chứng phổ biến của ung thư phổi di căn gồm: ho dai dẳng; khó thở khi gắng sức; nhiều bệnh nhiễm trùng như viêm phế quản, viêm phổi; ho ra máu; giảm cân không rõ nguyên nhân; đau vùng ngực, lưng, cánh tay hoặc vai.

Ung thư phổi di căn não có thể gây chóng mặt, thay đổi thị lực, nhức đầu, khó giữ thăng bằng. Tế bào khối u di căn đến xương gây đau xương, xương dễ gãy và chèn ép tủy sống. Khi khối u lan đến gan, triệu chứng thường thấy là vàng da, sưng và đau bụng. Sụt cân, đau bụng, buồn nôn và nôn, đau lưng, suy nhược, mệt mỏi, sốt, lú lẫn là những triệu chứng thường thấy của ung thư phổi di căn tuyến thượng thận.

Nếu có các triệu chứng kể trên, bạn nên nhanh chóng đi kiểm tra, để điều trị kịp thời. Người từ 50 - 80 tuổi, có tiền sử hút thuốc lá 20 năm trở lên, đã bỏ thuốc lá trong vòng 15 năm qua nên sàng lọc ung thư phổi mỗi năm một lần.

Phòng ngừa ung thư phổi di căn

Khi ung thư được phát hiện ở giai đoạn sớm, một số phương pháp điều trị ung thư có thể giúp ngăn chặn hoặc làm chậm sự di căn bằng cách tạo ra môi trường không thuận lợi cho sự phát triển của tế bào ung thư. Ví dụ, thuốc chống tạo mạch có thể ngăn khối u tăng sinh mạch máu, cắt nguồn cung cấp máu cho khối u có thể làm chậm hoặc ngăn chặn sự phát triển của nó.

Các chất ức chế Tyrosine kinase giúp ngăn chặn hoặc hạn chế sự phát triển của khối u bằng cách ngăn không cho các tín hiệu phát triển bên trong hoặc giữa các tế bào ung thư. Ngoài ra, các nhà khoa học vẫn đang nghiên cứu những cách khác để ngăn chặn sự lây lan của ung thư phổi.

Hỗ trợ nâng cao hiệu quả điều trị ung thư phổi với hoạt chất sinh học tự nhiên

Để ngăn ung thư phổi di căn và tiến triển nặng thêm, các chuyên gia khuyên người bệnh nên điều trị sớm, cần chú ý đến chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng. Đặc biệt, nên kết hợp sử dụng sản phẩm chứa hoạt chất sinh học nhằm tăng cường hiệu quả điều trị.

 

Nổi bật trên thị trường là sản phẩm có chứa thành phần lunasin chiết xuất từ đậu tương. Lunasin được đưa về Việt Nam theo dự án chuyển giao công nghệ cấp Nhà nước DA17/09 của Bộ Y tế. Điểm nổi bật của sản phẩm chính là hoạt chất sinh học lunasin với tác dụng 3 trong 1: Hỗ trợ phòng ngừa khối u; Hỗ trợ ức chế sự phân chia của tế bào khối u; Hỗ trợ chống di căn tế bào khối u.

Bên cạnh thành phần lunasin, sản phẩm còn bao gồm các thảo dược khác như cao khổ sâm bắc, chiết xuất thyme - cỏ xạ hương, cao hoàng kỳ, cao bán chi liên… giúp hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giảm nhẹ triệu chứng ho, đờm, khó thở ở người ung thư phổi. Phương pháp này là lựa chọn hữu hiệu có thể kết hợp trước, trong và sau điều trị ung thư phổi.

Ung thư phổi di căn nếu phát hiện sớm sẽ có tỷ lệ đáp ứng điều trị khả quan hơn. Vì vậy, người bệnh nên lắng nghe cơ thể, xây dựng chế độ sinh hoạt lành mạnh, những người có nguy cơ cao nên chủ động tầm soát bệnh định kỳ.

Việt An (Tổng hợp)

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tumolung

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

ĐT: 024.38461530 – 028.62647169

GPQC: 01504/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

*Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư